Thống kê từ Hiệp hội Ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua, chiếc bán tải Ford Ranger bán được 1.310 xe, tăng 556 xe so với tháng trước. Với kết quả này, đại diện nhà Ford tiếp tục đứng đầu phân khúc và đứng thứ 3 top xe bán chạy nhất thị trường.
Đáng chú ý, 15/7 vừa qua, Ford Ranger bản lắp ráp chính thức trình làng khách hàng Việt. Ford Ranger Việt Nam được trang bị đầy đủ các tính năng công nghệ hiện đại, an toàn và thông minh giống như phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan. Giá bán của các dòng xe không thay đổi, khởi điểm từ 616 triệu đồng đến 925 triệu đồng.
Việc doanh số tháng 7 của Ranger tăng cao so với hai tháng liền kề trước đó có thể đến từ việc hãng triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn trong tháng 7. Bản Ranger lắp ráp nhận được ưu đãi về giá dao động từ 20-50 triệu đồng tuỳ từng phiên bản, đi kèm quà tặng gói cứu hộ 24/7 trong vòng 3 năm. Sau giảm giá, giá xe Ford Ranger còn từ 596-875 triệu đồng. Cũng chính vì vậy, mẫu xe này càng nhận được sự quan tâm của khách Việt.
Doanh số Ford Ranger từ tháng 1 đến tháng 7/2021 |
Ở phần còn lại của bảng xếp hạng bán tải bán chạy, Toyota Hilux bất ngờ tăng trưởng trở lại sau một thời gian dài thụt lùi. Kết quả kinh doanh của Toyota Hilux trong tháng 7/2021 là 422, cộng dồn 7 tháng của năm 2021 đạt 2.300 xe. Điều đáng nói là lượng xe bán ra của Hilux trong tháng cao hơn tổng sản lượng xe của 3 đối thủ trong cùng phân khúc là Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Isuzu D-max cộng lại.
Đứng vị trí thứ 3, xếp dưới Hilux là Triton. Thường xuyên tung ra nhiều chương trình giảm giá bán nhưng Mitsubishi Triton lại có doanh số vô cùng chật vật chỉ hơn một trăm xe bán ra mỗi tháng. Trước thời điểm bước vào tháng cô hồn, doanh số của Mitsubishi Triton là 194 xe, kém Toyota Hilux tới 228 xe.
Tương tự như Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 chỉ giao đến khách hàng 36 xe trong tháng 7, cộng dồn từ đầu năm đến nay đạt 698 xe. Thế hệ mới của BT-50 vừa ra mắt không lâu với những cải tiến về ngoại thất, lẫn các trang bị công nghệ trên xe được kỳ vọng sẽ giúp hãng cải thiện được doanh số trong các tháng tiếp theo.
Thất vọng nhất là D-Max, mẫu bán tải nhà Isuzu luôn đứng ở vị trí quen thuộc từ đầu năm nay: bán ế nhất bảng. Doanh số cộng dồn 7 tháng của năm 2021 của Isuzu D-max là 82 xe, chưa bằng doanh số bán ra trong 1 tháng của Toyota Hilux. Tính riêng tháng 7/2021, mẫu xe này chỉ có đúng 6 xe rời khỏi đại lý.
Phương Huyền