home

Ghi nhận ngày đầu xử phạt người đội mũ bảo hiểm "rởm"

20:29 | 01/07/2014
Cảnh sát giao thông niềm nở, người vi phạm vui vẻ nhận lỗi.

Sáng nay (1/7), Phòng CSGT Công an Hà Nội đã chính thức triển khai Kế hoạch số 69/KH-UBATGTQG ngày 18/4/2014 của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia về Tổ chức chiến dịch tuyên truyền và triển khai cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh, sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm (MBH) dành cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.


Otofun News

Tại chốt giao thông ngã tư Hàng Bài - Hàng Khay, ngay từ đầu giờ sáng, lực lượng CSGT đã thực hiện hàng chục lượt kiểm tra những người tham gia giao thông đội mũ không đúng quy định hoặc không đội mũ bảo hiểm. Trong đó, hầu hết các trường hợp vi phạm chỉ bị nhắc nhở. Lực lượng CSGT đã nhiệt tình giải thích về quy định đối với tiêu chuẩn mũ bảo hiểm xe máy, nhằm giúp người dân hiểu rõ về mối nguy hiểm khi sử dụng mũ “rởm” cũng như cách chọn mũ đạt chuẩn để đảm bảo an toàn và không bị xử phạt trong các ngày tới.


Qua khảo sát, phần lớn người tham gia giao thông bị CSGT dừng xe kiểm tra đều chưa nắm được quy định xử phạt MBH không đạt chuẩn. Khi được tuyên truyền và nhắc nhở, họ vui vẻ chấp hành và hứa sẽ về mua MBH mới đạt chuẩn để đảm bảo an toàn giao thông.

Otofun News

Anh Nguyễn Đức Hoàn, nhân viên giao hàng thừa nhận: “Qua báo chí, tôi có biết thông tin về quy định xử phạt MBH rởm, nhưng do bận đi làm cả ngày nên chưa kịp mua chiếc mũ mới, ngoài ra còn do sợ đội mũ xịn’ cả ngày sẽ rất nóng nên vẫn... ngại”.

Otofun News

Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải, Đội Phó Đội CSGT số 2 - Phòng CSGT CATP. Hà Nội cho biết: “Trong ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT chỉ tuyên truyền và nhắc nhở người vi phạm. Tuy nhiên, số người đội mũ không đạt chuẩn là rất đông, lực lượng đã phải rất vất vả trong việc giúp người tham gia giao thông hiểu được thế nào là MBH đạt chuẩn”.


Otofun News


Theo nhận xét của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ, do mật độ giao thông giờ cao điểm là khá cao nên việc nhận biết MBH "rởm" từ xa là rất khó. Trong buổi sáng, các trường hợp vi phạm sẽ chỉ bị nhắc nhở. Nhưng bắt đầu từ buổi chiều, mọi trường hợp sử dụng MBH "rởm" sẽ bị buộc phải thay thế bằng MBH đạt chuẩn mới được phép tiếp tục tham gia giao thông.



Otofun News

Otofun News


Trên thực tế, hầu hết người vi phạm đều biết rõ những chiếc mũ mình đang dùng là không đạt chuẩn và không có khả năng bảo vệ đầu khi xảy ra va chạm. Nhưng tâm lý ham mua mũ rẻ và thoải mái khi đội cộng với việc không bị xử phạt đã khiến số người sử dụng MBH “rởm” lên tới hơn 40%. Do đó, bên cạnh những nỗ lực tuyên truyền của lực lượng CSGT, việc tham gia phổ biến rộng rãi của các cơ quan truyền thông về tác hại cũng như yêu cầu bắt buộc phải đội MBH chuẩn là rất cần thiết. Điều đó sẽ có tác dụng rộng rãi tới quần chúng nhân dân hơn những tờ giấy biên lai xử phạt.

Otofun News

Lực lượng CSGT nghiêm túc thi hành nhiệm vụ


Otofun News

Giải thích rõ về quy định cũng như cách nhận biết MBH đạt chuẩn, người vi phạm vui vẻ nhận lỗi.


Otofun News

Trường hợp đi xe đạp điện không đội MBH cũng bị xử lý nghiêm. Người vi phạm dẫn chứng rằng báo Dân Trí nói rằng xe đạp điện thì không cần đội mũ, chỉ xe máy điện mới cần.


Otofun News

Tuy nhiên sau khi được giải thích rõ ràng đã phải vui vẻ xin lỗi và nộp phạt hành chính.


Otofun News

Trên đường, người vận chuyển buôn bán mũ "rởm" vẫn "hiên ngang".

Đọc tiếp
Theo Lao động Đoàn thể
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx vừa gây chú ý khi bị ANCAP hạ xuống mức 1 sao về mặt an toàn, trong khi mẫu xe này vẫn đang giữ xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP tại các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.
Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Phiên bản di động