home

Giá vé đường sắt đô thị cao hơn xe buýt từ 30-37%

00:07 | 07/04/2018
Chuẩn bị cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động từ tháng 9 tới, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đang xây dựng phương án vận hành để trình Sở GTVT Hà Nội phê duyệt. 

Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên đường sắt Hà Nội (đơn vị sẽ tiếp quản tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để vận hành) cho biết, từ năm 2016 công ty đã cùng với Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT (chủ đầu tư) phối hợp xây dựng phương án vận hành tuyến đường sắt đầu tiên của Hà Nội. Hiện phương án đã cơ bản hoàn thành và chuẩn bị trình Sở GTVT cho ý kiến, phê duyệt để triển khai trong thời gian tới.

gia ve duong sat do thi cao hon xe buyt tu 30 37

Theo ông Trường, toàn bộ nhân sự vận hành tuyến theo thiết kế đến thời điểm này là 681 người, trong đó có 11 nhân sự không phải đào tạo, 190 người được đưa đi Trung Quốc đào tạo, còn lại là học kỹ thuật vận hành ở trong nước.

Tuy nhiên, do con số nhân sự này được tuyển dụng, đào tạo cách đây từ 1 đến 2 năm, do vậy trong thời gian chờ tuyến đi vào vận hành chính thức đã có 10 nhân sự địa phương nơi cư trú gọi đi nhập ngũ. Để bù vào số nhân sự bị thiếu hụt này, thời gian tới Hanoi Metro phải tuyển và đào tạo bổ sung.

Đề cập giá vé, ông Trường cho biết, Hanoi Metro đã xây dựng giá vé tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trên cơ sở khảo sát và lấy ý kiến của nhiều người dân, đặc biệt là đối tượng hành khách thường xuyên đi xe buýt như học sinh, sinh viên, giáo viên và công chức.

Theo đó, qua khảo sát trên 1.500 người dân sống gần tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, có 93% ý kiến mong muốn sớm được đi lại bằng đường sắt đô thị. “Cùng với đó, các ý kiến được hỏi cũng sẵn sàng chấp thuận giá vé đường sắt đô thị cao hơn giá vé xe buýt 30-37%; giá vé tháng cao hơn 15 đến 20%”, ông Trường thông tin.

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ bắt đầu vận hành kỹ thuật từ ngày 2-9-2018, thời gian vận hành kỹ thuật sẽ diễn ra từ 3 đến 6 tháng. Dự án có chiều dài 13 km đi trên cao, toàn tuyến 12 nhà ga và khu Depot. Điểm đầu dự án tại ga Cát Linh, điểm cuối tại Depot Yên Nghĩa (Hà Đông).

Đọc tiếp
Hà Nội Mới
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lùi tiến độ chạy thử

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lùi tiến độ chạy thử

Tiến độ khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông một lần nữa lại vỡ kế hoạch khi thời hạn dự kiến quý 1-2018 được lùi đến quý 4 và kết thúc xây dựng vào năm 2021.
Mở tuyến xe buýt kế cận từ Hà Nội đi Bắc Ninh

Mở tuyến xe buýt kế cận từ Hà Nội đi Bắc Ninh

Ngày 28-3, Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) Hà Nội chính thức đưa vào vận hành tuyến buýt kế cận số 212 từ Hà Nội đi Bắc Ninh.
Hà Nội xin ý kiến người dân về ga ngầm C9 cạnh hồ Gươm

Hà Nội xin ý kiến người dân về ga ngầm C9 cạnh hồ Gươm

Ngày 9/3, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức giới thiệu và lấy ý kiến người dân về quy hoạch tổng mặt bằng Ga ngầm C9 - Ga hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm).
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Thông tin về các nạn nhân điều khiển xe máy, ô tô có va chạm vào đuôi xe tải và tử vong tại chỗ là những tin tức giao thông đáng chú ý trong ngày qua.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động