home

Hà Nội làm dải phân cách cứng phục vụ xe buýt nhanh

06:44 | 18/01/2017
Dải phân cách cứng sẽ cao khoảng 60 cm là loại hàng rào nhẹ, di động và dự kiến được đặt từ bến chờ xe buýt đếm các điểm giao cắt.

(OTOFUN) - Sáng 17/1, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho biết UBND thành phố đã đồng ý chủ trương thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh. Đơn vị đang khảo sát các đoạn đường thí điểm để trước Tết Nguyên đán 2017 sẽ thực hiện.

Theo ông Hải, dải phân cách sẽ cao khoảng 60 cm, là loại hàng rào nhẹ, di động, dự kiến được đặt từ bến chờ xe buýt đến các điểm giao cắt. "Việc lắp dải phân cách để các phương tiện khác không lấn làn xe buýt nhanh, lập lại trật tự và phục vụ tuyến buýt nhanh hoạt động hiệu quả nhất", ông Hải cho biết.

Otofun News

Dải phân cách cứng sẽ đặt ở các vị trí bến chờ
từ đường Vành đai 3 vào trung tâm thành phố. Ảnh: Bá Đô.


Theo thiết kế tiêu chuẩn ban đầu, tuyến buýt nhanh sẽ có dải phân cách cứng xây bằng bê tông cao khoảng 25 cm để phân làn xe buýt nhanh với các phương tiện khác. Tuy nhiên, khi thực hiện dự án có nhiều ý kiến trái chiều nên Hà Nội tạm dừng việc xây dải phân cách cứng.

Tuyến buýt nhanh được đưa vào hoạt động gần 2 tuần. Mỗi ngày loại hình này vận chuyển khoảng 10.000 lượt khách; tần suất 5-15 phút/chuyến và 45 phút/lượt. Hiện buýt nhanh được đánh giá chưa phát huy hiệu quả do thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn.

Lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông số 3 và số 7 cho biết, trong thời gian đầu lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở mà chưa xử phạt người lấn làn xe buýt. Sau này, các phương tiện cố tình không chấp hành sẽ bị xử phạt.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động