home

Hà Nội: Bất an lưu thông trên đại lộ Thăng Long

16:05 | 08/12/2016
Ý thức tham gia giao thông của người dân còn kém khiến nguy cơ tiềm ẩn TNGT luôn thường trực trên Đại lộ Thăng Long.

(OTOFUN) - Được coi là tuyến đường dài và hiện đại nhất Thủ đô, song với lưu lượng người và xe gia tăng, cộng thêm ý thức tham gia giao thông của người dân rất kém, khiến nguy cơ TNGT luôn tiềm ẩn trên đại lộ Thăng Long.

Cấm cũng như không

Trên làn đường chính đại lộ Thăng Long, từ đoạn qua cửa hầm chui trở đi, dù đã có biển cấm xe máy và xe thô sơ lưu thông nhưng vẫn phổ biến loại phương tiện này cố tình vi phạm. Có mặt tại tuyến đường này đầu tháng 12/2016, PV Báo Giao thông ghi nhận hàng trăm người điều khiển xe máy, xe máy kéo bất chấp biển cấm vẫn lưu thông trong làn đường chính chỉ dành cho ô tô. Đáng lo hơn, làn đường này cho phép ô tô lưu thông với vận tốc tối đa đến 100km/h, nhưng nhiều xe máy vẫn vô tư đua tốc độ, lạng lách giữa những chiếc ô tô khác để bứt tốc.

Vi phạm nhiều nhất là đoạn từ đầu hầm chui qua địa phận Mễ Trì đến An Khánh, Hoài Đức dài khoảng 10km. Đối tượng đi xe máy trong làn đường này không chỉ có những nam thanh niên, mà còn có cả những phụ nữ trung tuổi. Tại lối rẽ từ đường chính ra đường gom qua địa phận phường Tây Mỗ, chị Nguyễn Thị Nhung, điều khiển xe Lead BKS 29Z-92... cho biết, lý do chị vẫn đi vào đường chính chỉ dành cho xe ôtô vì đường này thoáng, ít phương tiện lưu thông. Hơn nữa, thấy người khác đi được nên cũng liều đi theo. Đoạn này có nhiều lối rẽ ra đường gom nên mới có nhiều xe máy đi vào như thế.

“Tôi đi sát lề đường bên phải nên cũng không lo lắm”, chị Nhung bao biện và cho biết thêm, cũng không ngại gặp CSGT vì cứ nhìn các xe đi phía trước, nếu thấy họ quay đầu, chắc chắn có CSGT thì mình quay đầu theo. Anh Nguyễn Đức Dũng, điều khiển ô tô Innova BKS 30E-50... bức xúc: “Mỗi lần đi qua đây lo ngay ngáy vì sợ đâm phải xe máy mang vạ vào thân. Tốc độ xe ô tô ở làn này rất lớn, đến 100km/h nên chỉ cần va nhẹ vào xe máy cũng rất nguy hiểm. Vậy mà, nhiều hôm tôi còn thấy cả xe máy đi ngược chiều nữa”.

Tổ chức giao thông bất cập

Theo thiết kế, làn đường gom của đại lộ Thăng Long cho phép xe máy được lưu thông hai chiều để người dân thuận tiện đi lại, ra - vào các khu dân cư dọc tuyến. Xe ô tô chỉ được phép lưu thông một chiều. Thế nhưng, thực tế hiện nay do lượng phương tiện lớn, làn đường gom nhỏ hẹp chỉ với hai làn xe nên từ phía lưu thông thuận chiều, xe ô tô và xe máy gần như lấn hết làn đường của các xe máy đang lưu thông hướng ngược lại khiến giao thông hỗn loạn.

“Đáng lẽ, khi đã cho phép xe máy lưu thông hai chiều, làn đường phải được phân chia tách bạch và khá đều nhau. Có thể, làn đường thuận chiều cho phép cả ô tô và xe máy lưu thông được phân chia rộng hơn một chút. Còn làn ngược lại chỉ cho phép xe máy lưu thông, có thể phân làn hẹp hơn”, anh Nguyễn Nghiêm, nhà ở thôn Phú Vinh, An Khánh Bắc nằm sát đại lộ Thăng Long nói và cho biết thêm, nhiều hôm đi xe máy trên làn đường gom này, nhưng các xe ô tô ở phía thuận chiều cố tình ép sát xe máy vào lề đường. Dường như họ không biết làn đường gom này cho phép xe máy lưu thông hai chiều.

Và những vụ tai nạn thương tâm

Theo thông tin PV Báo Giao thông có được, tính từ tháng 8 đến nay, trên đại lộ Thăng Long xảy ra ít nhất 5 vụ TNGT, trong đó có hai vụ liên quan đến xe máy. Đáng chú ý là vụ tai nạn lúc 6h ngày 18/8 tại đoạn đường gom trước cổng Khu đô thị Mễ Trì Thượng, xe máy BKS 33M1-3241 đã đâm trực diện vào xe máy BKS 89F1-231.92 khiến ba người bị thương nặng.

Thương tâm hơn là vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 12/10, đoạn qua địa phận phường Mễ Trì, xe máy BKS 36K8-7574 do anh Đỗ Văn Xây (trú tại Thiệu Long, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) điều khiển, phía sau chở theo hai người nữa tên Soái và Thương chạy ngược chiều trong làn đường chính đã đâm vào ô tô Innova BKS 29A-756.70 do anh Nguyễn Văn Tiến (SN 1982, trú tại Hải Hậu, Nam Định) điều khiển theo hướng Trần Duy Hưng - Hoài Đức. Cú va chạm mạnh khiến anh Xây tử vong trên đường đi cấp cứu, anh Soái và anh Thương bất tỉnh.

Trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuyên, Đội phó Đội CSGT số 11, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cũng thừa nhận, đại lộ Thăng Long thời gian gần đây lại xuất hiện nhiều xe máy đi vào làn chính chỉ dành cho ô tô, nên rất nguy hiểm và tiềm ẩn TNGT.

Otofun News

Phần đường dành riêng cho ô tô với tốc độ lên đến 100km/h trên đại lộ
Thăng Long, Hà Nội vẫn có không ít xe máy lưu thông - Ảnh: Khánh Linh


“Đã có những trường hợp người điều khiển xe máy say rượu ban đêm đi vào đại lộ, đoạn qua quận Nam Từ Liêm dẫn đến tử vong”, Thiếu tá Thuyên nói và cho biết thêm, Đội CSGT số 11 đã bố trí CSGT tại các điểm đầu vào đường đại lộ để nhắc nhở, hướng dẫn người dân không được đi vào tuyến đường này. Tuy nhiên, vào các thời điểm nghỉ trưa, thay ca vẫn có những người điều khiển xe máy không thấy bóng dáng CSGT đã cho xe đi vào. Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 550 trường hợp xe máy đi vào làn chính của đại lộ.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Phiên bản di động