home

Hà Nội: Bất an lưu thông trên đại lộ Thăng Long

16:05 | 08/12/2016
Ý thức tham gia giao thông của người dân còn kém khiến nguy cơ tiềm ẩn TNGT luôn thường trực trên Đại lộ Thăng Long.

(OTOFUN) - Được coi là tuyến đường dài và hiện đại nhất Thủ đô, song với lưu lượng người và xe gia tăng, cộng thêm ý thức tham gia giao thông của người dân rất kém, khiến nguy cơ TNGT luôn tiềm ẩn trên đại lộ Thăng Long.

Cấm cũng như không

Trên làn đường chính đại lộ Thăng Long, từ đoạn qua cửa hầm chui trở đi, dù đã có biển cấm xe máy và xe thô sơ lưu thông nhưng vẫn phổ biến loại phương tiện này cố tình vi phạm. Có mặt tại tuyến đường này đầu tháng 12/2016, PV Báo Giao thông ghi nhận hàng trăm người điều khiển xe máy, xe máy kéo bất chấp biển cấm vẫn lưu thông trong làn đường chính chỉ dành cho ô tô. Đáng lo hơn, làn đường này cho phép ô tô lưu thông với vận tốc tối đa đến 100km/h, nhưng nhiều xe máy vẫn vô tư đua tốc độ, lạng lách giữa những chiếc ô tô khác để bứt tốc.

Vi phạm nhiều nhất là đoạn từ đầu hầm chui qua địa phận Mễ Trì đến An Khánh, Hoài Đức dài khoảng 10km. Đối tượng đi xe máy trong làn đường này không chỉ có những nam thanh niên, mà còn có cả những phụ nữ trung tuổi. Tại lối rẽ từ đường chính ra đường gom qua địa phận phường Tây Mỗ, chị Nguyễn Thị Nhung, điều khiển xe Lead BKS 29Z-92... cho biết, lý do chị vẫn đi vào đường chính chỉ dành cho xe ôtô vì đường này thoáng, ít phương tiện lưu thông. Hơn nữa, thấy người khác đi được nên cũng liều đi theo. Đoạn này có nhiều lối rẽ ra đường gom nên mới có nhiều xe máy đi vào như thế.

“Tôi đi sát lề đường bên phải nên cũng không lo lắm”, chị Nhung bao biện và cho biết thêm, cũng không ngại gặp CSGT vì cứ nhìn các xe đi phía trước, nếu thấy họ quay đầu, chắc chắn có CSGT thì mình quay đầu theo. Anh Nguyễn Đức Dũng, điều khiển ô tô Innova BKS 30E-50... bức xúc: “Mỗi lần đi qua đây lo ngay ngáy vì sợ đâm phải xe máy mang vạ vào thân. Tốc độ xe ô tô ở làn này rất lớn, đến 100km/h nên chỉ cần va nhẹ vào xe máy cũng rất nguy hiểm. Vậy mà, nhiều hôm tôi còn thấy cả xe máy đi ngược chiều nữa”.

Tổ chức giao thông bất cập

Theo thiết kế, làn đường gom của đại lộ Thăng Long cho phép xe máy được lưu thông hai chiều để người dân thuận tiện đi lại, ra - vào các khu dân cư dọc tuyến. Xe ô tô chỉ được phép lưu thông một chiều. Thế nhưng, thực tế hiện nay do lượng phương tiện lớn, làn đường gom nhỏ hẹp chỉ với hai làn xe nên từ phía lưu thông thuận chiều, xe ô tô và xe máy gần như lấn hết làn đường của các xe máy đang lưu thông hướng ngược lại khiến giao thông hỗn loạn.

“Đáng lẽ, khi đã cho phép xe máy lưu thông hai chiều, làn đường phải được phân chia tách bạch và khá đều nhau. Có thể, làn đường thuận chiều cho phép cả ô tô và xe máy lưu thông được phân chia rộng hơn một chút. Còn làn ngược lại chỉ cho phép xe máy lưu thông, có thể phân làn hẹp hơn”, anh Nguyễn Nghiêm, nhà ở thôn Phú Vinh, An Khánh Bắc nằm sát đại lộ Thăng Long nói và cho biết thêm, nhiều hôm đi xe máy trên làn đường gom này, nhưng các xe ô tô ở phía thuận chiều cố tình ép sát xe máy vào lề đường. Dường như họ không biết làn đường gom này cho phép xe máy lưu thông hai chiều.

Và những vụ tai nạn thương tâm

Theo thông tin PV Báo Giao thông có được, tính từ tháng 8 đến nay, trên đại lộ Thăng Long xảy ra ít nhất 5 vụ TNGT, trong đó có hai vụ liên quan đến xe máy. Đáng chú ý là vụ tai nạn lúc 6h ngày 18/8 tại đoạn đường gom trước cổng Khu đô thị Mễ Trì Thượng, xe máy BKS 33M1-3241 đã đâm trực diện vào xe máy BKS 89F1-231.92 khiến ba người bị thương nặng.

Thương tâm hơn là vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 12/10, đoạn qua địa phận phường Mễ Trì, xe máy BKS 36K8-7574 do anh Đỗ Văn Xây (trú tại Thiệu Long, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) điều khiển, phía sau chở theo hai người nữa tên Soái và Thương chạy ngược chiều trong làn đường chính đã đâm vào ô tô Innova BKS 29A-756.70 do anh Nguyễn Văn Tiến (SN 1982, trú tại Hải Hậu, Nam Định) điều khiển theo hướng Trần Duy Hưng - Hoài Đức. Cú va chạm mạnh khiến anh Xây tử vong trên đường đi cấp cứu, anh Soái và anh Thương bất tỉnh.

Trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuyên, Đội phó Đội CSGT số 11, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cũng thừa nhận, đại lộ Thăng Long thời gian gần đây lại xuất hiện nhiều xe máy đi vào làn chính chỉ dành cho ô tô, nên rất nguy hiểm và tiềm ẩn TNGT.

Otofun News

Phần đường dành riêng cho ô tô với tốc độ lên đến 100km/h trên đại lộ
Thăng Long, Hà Nội vẫn có không ít xe máy lưu thông - Ảnh: Khánh Linh


“Đã có những trường hợp người điều khiển xe máy say rượu ban đêm đi vào đại lộ, đoạn qua quận Nam Từ Liêm dẫn đến tử vong”, Thiếu tá Thuyên nói và cho biết thêm, Đội CSGT số 11 đã bố trí CSGT tại các điểm đầu vào đường đại lộ để nhắc nhở, hướng dẫn người dân không được đi vào tuyến đường này. Tuy nhiên, vào các thời điểm nghỉ trưa, thay ca vẫn có những người điều khiển xe máy không thấy bóng dáng CSGT đã cho xe đi vào. Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 550 trường hợp xe máy đi vào làn chính của đại lộ.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

BYD 'né' thuế Châu Âu bằng cách xuất khẩu xe điện từ nhà máy tại Thái Lan

BYD 'né' thuế Châu Âu bằng cách xuất khẩu xe điện từ nhà máy tại Thái Lan

BYD đã lần đầu tiên xuất khẩu xe điện từ cơ sở sản xuất tại Thái Lan sang thị trường Châu Âu, bắt đầu với mẫu Dolphin phiên bản tay lái trái.
YangWang U9 đạt 472 km/h, trở thành siêu xe điện nhanh nhất thế giới

YangWang U9 đạt 472 km/h, trở thành siêu xe điện nhanh nhất thế giới

YangWang U9 Track Edition đạt tốc độ 472,41 km/h tại Đức, vượt xa Rimac Nevera, trở thành siêu xe điện nhanh nhất thế giới hiện nay.
Bộ đôi Hyundai được nâng cấp nhẹ, bổ sung công nghệ Digital Key 2

Bộ đôi Hyundai được nâng cấp nhẹ, bổ sung công nghệ Digital Key 2

Hyundai vừa giới thiệu phiên bản 2026 của hai mẫu SUV ăn khách Tucson và SantaFe tại thị trường Úc. Điểm nhấn quan trọng nằm ở việc cả hai mẫu xe đều được bổ sung công nghệ Hyundai Digital Key 2, cho phép chủ xe dùng điện thoại thông minh hoặc Apple Watch để thay thế chìa khóa truyền thống.
Lái thử BYD Atto 2 tại PVOIL VGC 2025

Lái thử BYD Atto 2 tại PVOIL VGC 2025

Các mẫu xe BYD M6, Sealion 6, Atto 2 và Atto 3 hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm lái thử hấp dẫn đối với mọi khách tham quan vòng chung kết PVOIL VGC 2025.
Suzuki Fronx và Suzuki XL7 mới sẽ ra mắt cuối năm nay tại Việt Nam?

Suzuki Fronx và Suzuki XL7 mới sẽ ra mắt cuối năm nay tại Việt Nam?

Sau mẫu xe cỡ nhỏ là Swift, Suzuki Việt Nam có thể cho ra mắt XL7 bản đặc biệt trong quý này và Fronx vào quý cuối năm.
MG sẽ tung ra 13 mẫu xe điện mới trong vòng hai năm với tổng đầu tư hơn 36,8 nghìn tỷ đồng

MG sẽ tung ra 13 mẫu xe điện mới trong vòng hai năm với tổng đầu tư hơn 36,8 nghìn tỷ đồng

Trong tổng số 13 mẫu xe điện mới mà MG sẽ lần lượt tung ra trong vòng hai năm tới, chắc hẳn một vài mẫu sẽ có cơ hội xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
BYD sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện ở Malaysia, chưa có ý định lập cơ sở tương tự tại Việt Nam

BYD sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện ở Malaysia, chưa có ý định lập cơ sở tương tự tại Việt Nam

Nhà máy lắp ráp tại Malaysia sẽ là cái tên mới nhất bổ sung vào danh sách những cơ sở hoạt động của BYD trong khu vực Đông Nam Á.
Chọn xe bán tải vì ngầu - sai lầm phổ biến của người Việt

Chọn xe bán tải vì ngầu - sai lầm phổ biến của người Việt

Bài viết của người dùng facebook có tên Nguyễn Anh Tuấn, chia sẻ quan điểm cá nhân về dòng xe bán tải tại Việt Nam.
10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025

10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025

Phiên đấu giá Mecum Monterey 2025 một lần nữa cho thấy sức hút bền bỉ của những mẫu xe có giá trị lịch sử từ các thương hiệu lâu đời trên thế giới.
Ô tô sang giảm giá kỷ lục tại Việt Nam, cao nhất tới 2,6 tỷ đồng

Ô tô sang giảm giá kỷ lục tại Việt Nam, cao nhất tới 2,6 tỷ đồng

Trong nửa đầu năm 2025, thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến cuộc đua giảm giá mạnh chưa từng có ở phân khúc xe sang, với mức giảm cao nhất lên tới 2,6 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Nguyễn Ngọc Ánh, thành viên nữ thuộc Đội Cứu Hộ Cứu Nạn 116, đã tham gia hàng chục chiến dịch tìm kiếm người mất tích trên sông nước. Trong vụ lật tàu ở Vịnh Hạ Long giữa tháng 7 vừa qua, cô cùng đội bám ...
Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Clip thanh niên đi xe máy, đèo theo gia đình, thiếu quan sát va chạm với ô tô tại ngã tư gây phẫn nộ.
Peugeot 3008 bị xe tải tông nát, tài xế kẹt cứng trong ca-bin nằm bấm điện thoại

Peugeot 3008 bị xe tải tông nát, tài xế kẹt cứng trong ca-bin nằm bấm điện thoại

Cú va chạm với một ô tô tải đi cùng chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến chiếc Peugeot 3008 bị hư hỏng nghiêm trọng, 4 người bị thương.
Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh sáng 23/7 thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Chủ nhân chiếc BMW Alpina B6 bỏ hoang ở Hà Nội từng là một đại gia ngành thép?

Chủ nhân chiếc BMW Alpina B6 bỏ hoang ở Hà Nội từng là một đại gia ngành thép?

Cho dù chủ nhân của chiếc BMW Alpina B6 này có là ai đi nữa thì cũng có thể khẳng định rằng người đó không còn cần đến chiếc xe quý hiếm, từng trị giá nhiều tỷ đồng nữa.
Thêm hãng vận tải biển nói không với xe điện vì nguy cơ hỏa hoạn

Thêm hãng vận tải biển nói không với xe điện vì nguy cơ hỏa hoạn

Matson, hãng tàu vận chuyển lớn tại Mỹ sẽ tạm dừng chở xe điện và hybrid do lo ngại cháy nổ từ pin lithium-ion.
Tình trạng các nạn nhân sống sót sau vụ nổ lốp tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tình trạng các nạn nhân sống sót sau vụ nổ lốp tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Một chiếc ô tô biển xanh chở 5 người đang di chuyển trên cao tốc thì bị nổ lốp. Vụ tai nạn khiến 1 người chết, 4 người khác bị thương.
Đánh võng vượt chốt chặn và cái kết hả hê

Đánh võng vượt chốt chặn và cái kết hả hê

Clip hai thanh niên lái xe máy đánh võng, phóng qua hàng rào chốt chặn của CSGT, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.
Phiên bản di động