home

Hà Nội dừng 5 tuyến xe buýt phục vụ công chức từ 1/4

VietnamPlus VietnamPlus 16:32 | 29/03/2017
Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo dừng hoạt động đối với 5 tuyến buýt đưa đón cán bộ, công chức kết nối giữa Hà Nội-Hà Đông và ngược lại
Đà Nẵng cấm xe buýt không trợ giá vào trung tâm TP. Hồ Chí Minh sắp có tuyến buýt sông đầu tiên Hà Nội lần đầu có xe buýt đạt tiêu chuẩn EURO 4

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo dừng hoạt động đối với 5 tuyến buýt đưa đón cán bộ, công chức kết nối giữa Hà Nội-Hà Đông và ngược lại bắt đầu từ ngày 1/4.

Từ ngày mốc thời gian nêu trên, cán bộ, công chức, viên chức đang đi lại trên 5 tuyến buýt có thể chuyển sang sử dụng hệ thống buýt dùng chung hiện nay để thay thế. Các điểm dừng đón trả khách thay thế được bố trí cách điểm đón trả khách hiện tại và cơ quan từ 100-500m. Cán bộ, công chức, viên chức có thể mua vé tháng theo hình thức tập thể, từ 30 người trở lên để hưởng giá vé ưu tiên giảm 30% theo quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Cụ thể, giá vé tháng đi 1 tuyến 70.000 đồng/vé/tháng; giá vé tháng đi liên tuyến 140.000 đồng/vé/tháng.

ha noi dung 5 tuyen xe buyt phuc vu cong chuc tu 14
Ảnh minh họa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Đưa vào khai thác từ tháng 8/2008, sau khi sáp nhập địa giới hành chính Hà Nội-Hà Tây, sau thời gian vắng khách, có thời điểm tuyến buýt này đạt hiệu suất gần 80%. Theo Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị, hiện 5 tuyến buýt vận hành liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần với tần suất 28 lượt/ngày nhưng trung bình chỉ vận chuyển được 13 hành khách/lượt. Do hiệu quả hoạt động của 5 tuyến buýt thấp nên sẽ dừng hoạt động từ ngày 1/4.

Theo đại diện Sở Nội vụ, thời gian đầu khi mới đưa xe buýt vào đưa đón cán bộ công chức, theo đăng ký ban đầu, thành phố đã chi hơn 900 triệu đồng một tháng để thuê xe, bình quân mỗi cán bộ sẽ được bù 600.000 đồng một tháng./.

VietnamPlus

Đọc tiếp
Vietnamplus
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

TP.HCM sắp mở 2 tuyến buýt đường sông

TP.HCM sắp mở 2 tuyến buýt đường sông

Ngày 21.2, Sở GTVT TP.HCM cho biết dự kiến tháng 6 sẽ đưa vào hoạt động tuyến buýt đường sông đầu tiên trên sông Sài Gòn, lộ trình từ bến Bạch Đằng, Q.1 đến bến Linh Đông, Q.Thủ Đức và ngược lại.
Hà Nội ra quân xử phạt ô tô, xe máy lấn làn buýt nhanh

Hà Nội ra quân xử phạt ô tô, xe máy lấn làn buýt nhanh

Ngày 15/2, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội chính thức tiến hành xử phạt người điều khiển ô tô, xe máy đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Ghi nhận thực tế của phóng viên Dân trí, hàng loạt phương tiện lấn làn đã bị lực lượng chức năng xử lý...
Yêu cầu xác minh xe ô tô biển xanh chạy vào làn đường xe buýt nhanh BRT

Yêu cầu xác minh xe ô tô biển xanh chạy vào làn đường xe buýt nhanh BRT

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có công văn gửi Công an thành phố Hà Nội đề nghị làm xác minh xe ô tô biển xanh đi vào đường ưu tiên dành cho xe buýt nhanh BRT.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
CHẤT SỐNG XANH - mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn hai thập kỷ Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam

CHẤT SỐNG XANH - mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn hai thập kỷ Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam

Chiến dịch “CHẤT SỐNG XANH”, mở màn cho chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm tròn hai thập kỷ Cộng đồng Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động