Đà Nẵng cấm xe buýt không trợ giá vào trung tâm TP. Hồ Chí Minh sắp có tuyến buýt sông đầu tiên Hà Nội lần đầu có xe buýt đạt tiêu chuẩn EURO 4 |
Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo dừng hoạt động đối với 5 tuyến buýt đưa đón cán bộ, công chức kết nối giữa Hà Nội-Hà Đông và ngược lại bắt đầu từ ngày 1/4.
Từ ngày mốc thời gian nêu trên, cán bộ, công chức, viên chức đang đi lại trên 5 tuyến buýt có thể chuyển sang sử dụng hệ thống buýt dùng chung hiện nay để thay thế. Các điểm dừng đón trả khách thay thế được bố trí cách điểm đón trả khách hiện tại và cơ quan từ 100-500m. Cán bộ, công chức, viên chức có thể mua vé tháng theo hình thức tập thể, từ 30 người trở lên để hưởng giá vé ưu tiên giảm 30% theo quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Cụ thể, giá vé tháng đi 1 tuyến 70.000 đồng/vé/tháng; giá vé tháng đi liên tuyến 140.000 đồng/vé/tháng.
Ảnh minh họa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN) |
Đưa vào khai thác từ tháng 8/2008, sau khi sáp nhập địa giới hành chính Hà Nội-Hà Tây, sau thời gian vắng khách, có thời điểm tuyến buýt này đạt hiệu suất gần 80%. Theo Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị, hiện 5 tuyến buýt vận hành liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần với tần suất 28 lượt/ngày nhưng trung bình chỉ vận chuyển được 13 hành khách/lượt. Do hiệu quả hoạt động của 5 tuyến buýt thấp nên sẽ dừng hoạt động từ ngày 1/4.
Theo đại diện Sở Nội vụ, thời gian đầu khi mới đưa xe buýt vào đưa đón cán bộ công chức, theo đăng ký ban đầu, thành phố đã chi hơn 900 triệu đồng một tháng để thuê xe, bình quân mỗi cán bộ sẽ được bù 600.000 đồng một tháng./.
VietnamPlus