home

Hà Nội khẳng định không cho xe buýt thường đi vào làn BRT

14:41 | 07/03/2018
Lãnh đạo Sở GT-VT Hà Nội khẳng định làn dành cho xe buýt nhanh BRT là tuyến riêng, không cho xe buýt đi chung.
Hà Nội: Dừng triển khai tuyến buýt nhanh BRT02 Kim Mã - Hòa Lạc Hà Nội: Đề xuất cho xe đi vào làn BRT chỉ áp dụng trong đêm Hà Nội: Tuyến buýt BRT 01 vận chuyển gần 5 triệu lượt khách sau một năm vận hành Triển khai thẻ vé điện tử xe buýt trong năm 2018

Chiều 6/3, tại Hội nghị thông tin báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, trao đổi với báo chí liên quan đến đề xuất cho xe buýt và các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT trong một số khung giờ, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GT –VT cho biết, có một số báo thông tin Hà Nội cho phép tuyến BRT cho tuyến xe khác đi chung, đó chỉ là quan điểm của một đơn vị thuộc Sở thảo luận đưa ra một số phương án.

“Đến thời điểm này tôi khẳng định làn dành cho xe buýt nhanh BRT là tuyến riêng không có tuyến buýt nào đi chung vào đây”, ông Tuấn khẳng định.

ha noi khang dinh khong cho xe buyt thuong di vao lan brt
Ông Ngô Mạnh Tuấn trao đổi với báo chí về đề xuất cho xe buýt đi chung làn danh cho buýt nhanh BRT.

Trước đó vào cuối tháng 2/2018, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở GT-VT Hà Nội vừa đưa ra đề xuất: Trong một số khung giờ cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT.

Cụ thể, Trung tâm đề xuất TP Hà Nội cho phép các tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng của tuyến buýt nhanh BRT01 (bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) từ 4h đến 23h hàng ngày.

Các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau.

Trung tâm cũng đề xuất xén vỉa hè để di chuyển 10 điểm dừng xe buýt tiếp cận với nhà chờ BRT để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển với xe buýt thường xuống dưới 100m.

ha noi khang dinh khong cho xe buyt thuong di vao lan brt
Làn dành cho buýt nhanh BRT trên thực tế vẫn bị các phương tiện khác tranh thủ đi lấn.

Vận tải hành khách ngày giáp tết có xu hướng giảm

Thông tin về kết quả công công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết vừa qua, ông Ngỗ Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội cho biết, Sở đã tổ chức điều chỉnh phương án tổ chức giao thông phục vụ giảm thiểu ùn tắc giao thông kịp thời và có hiệu quả. Trong đó điều chỉnh tổ chức giao thông hạn chế taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại một số tuyến đường, phố trên địa bàn, thí điểm trong thời gian 1 tháng; tổ chức hạn chế một số phương tiện lưu thông trong dịp tết và lễ hội xuân 2018 trên đường Vành đai 3 trên cao,đường 70; Điều chỉnh tổ chức giao thông thí điểm trên cầu Thanh Trì.

Về công tác đảm bảo giao thông, phạt hành chính 28 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 4 trường hợp.

Về vận chuyển hành khách, ghi nhận tại 5 bến xe trọng điểm, hành khách về các bến tăng đều, tập trung từ ngày 22-25 tháng Chạp. Tuy nhiên, càng đến ngày giáp Tết hành khách có xu hướng giảm; tại các tuyến cố định tổng sản lượng các bến trước tết (từ 28 -29 tháng Chạp) là 47,788 lượt xe và 132,947 lượt khách; thời gian nghỉ tết (từ 30 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng) là 8.729 lượt xe và 78.987 lượt hành khách. Trước tết giảm 16%, trong thời gian nghỉ giảm 14%, giảm trung bình 16% so với cùng kỳ năm trước

Vận tải khách bằng xe buýt, theo lãnh đạo Sở GT-VT Hà Nội, trong 7 ngày (từ 29 tháng Chạp đến 7 tháng Giêng) hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt thực hiện hơn 53 nghìn lượt xe đạt hơn 3,73 triệu lượt hành khách, tăng 0,3% so với kế hoạch; vân tải hành khách bằng xe taxi đáp ứng tốt nhu cầu người dân, tuy nhiên mật độ xe có giảm thời gian chờ xe lâu hơn so với những ngày bình thường.

Đọc tiếp
VOV
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội: Dừng triển khai tuyến buýt nhanh BRT02 Kim Mã - Hòa Lạc

Hà Nội: Dừng triển khai tuyến buýt nhanh BRT02 Kim Mã - Hòa Lạc

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, Hà Nội sẽ không triển khai tuyến buýt nhanh BRT02 Kim Mã - Hòa Lạc.
Hà Nội: Đề xuất cho xe đi vào làn BRT chỉ áp dụng trong đêm

Hà Nội: Đề xuất cho xe đi vào làn BRT chỉ áp dụng trong đêm

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) vừa đưa ra đề xuất: Trong một số khung giờ cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT.
Hà Nội: Tuyến buýt BRT 01 vận chuyển gần 5 triệu lượt khách sau một năm vận hành

Hà Nội: Tuyến buýt BRT 01 vận chuyển gần 5 triệu lượt khách sau một năm vận hành

Ngày 1-2, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở GT-VT Hà Nội) đã công bố kết quả hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT 01 Bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã sau 1 năm vận hành.
Phóng nhanh vượt đèn đỏ, xe máy đâm vào hai em nhỏ sang đường

Phóng nhanh vượt đèn đỏ, xe máy đâm vào hai em nhỏ sang đường

Vụ việc gây bức xúc lớn trong cộng đồng OTOFUN, một số thành viên chỉ ra rằng, Việt Nam hiện chưa có khái niệm nhường đường cho người đi bộ.
Triển khai thẻ vé điện tử xe buýt trong năm 2018

Triển khai thẻ vé điện tử xe buýt trong năm 2018

Việc sử dụng thẻ vé điện tử xe buýt sẽ được thử nghiệm trên tuyến xe buýt nhanh BRT và sẽ triển khai trên toàn mạng lưới trong năm 2018.

Cùng chuyên mục

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt giảm từ 10 đến 45 triệu đồng tại nhiều đại lý chỉ sau hơn một tháng mở bán, đưa giá thực tế xuống còn từ 505 đến 609 triệu đồng và tạo sức ép lên các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ A.
Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo Việt Nam sẽ giới thiệu 16 mẫu xe mới trong năm 2026, trải dài từ xe động cơ đốt trong đến hybrid, plug in hybrid và thuần điện, đi kèm chiến lược đầu tư vào sản xuất và phân phối.
Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Phiên bản di động