home

Hà Nội khẳng định không cho xe buýt thường đi vào làn BRT

14:41 | 07/03/2018
Lãnh đạo Sở GT-VT Hà Nội khẳng định làn dành cho xe buýt nhanh BRT là tuyến riêng, không cho xe buýt đi chung.
Hà Nội: Dừng triển khai tuyến buýt nhanh BRT02 Kim Mã - Hòa Lạc Hà Nội: Đề xuất cho xe đi vào làn BRT chỉ áp dụng trong đêm Hà Nội: Tuyến buýt BRT 01 vận chuyển gần 5 triệu lượt khách sau một năm vận hành Triển khai thẻ vé điện tử xe buýt trong năm 2018

Chiều 6/3, tại Hội nghị thông tin báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, trao đổi với báo chí liên quan đến đề xuất cho xe buýt và các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT trong một số khung giờ, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GT –VT cho biết, có một số báo thông tin Hà Nội cho phép tuyến BRT cho tuyến xe khác đi chung, đó chỉ là quan điểm của một đơn vị thuộc Sở thảo luận đưa ra một số phương án.

“Đến thời điểm này tôi khẳng định làn dành cho xe buýt nhanh BRT là tuyến riêng không có tuyến buýt nào đi chung vào đây”, ông Tuấn khẳng định.

ha noi khang dinh khong cho xe buyt thuong di vao lan brt
Ông Ngô Mạnh Tuấn trao đổi với báo chí về đề xuất cho xe buýt đi chung làn danh cho buýt nhanh BRT.

Trước đó vào cuối tháng 2/2018, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở GT-VT Hà Nội vừa đưa ra đề xuất: Trong một số khung giờ cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT.

Cụ thể, Trung tâm đề xuất TP Hà Nội cho phép các tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng của tuyến buýt nhanh BRT01 (bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) từ 4h đến 23h hàng ngày.

Các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau.

Trung tâm cũng đề xuất xén vỉa hè để di chuyển 10 điểm dừng xe buýt tiếp cận với nhà chờ BRT để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển với xe buýt thường xuống dưới 100m.

ha noi khang dinh khong cho xe buyt thuong di vao lan brt
Làn dành cho buýt nhanh BRT trên thực tế vẫn bị các phương tiện khác tranh thủ đi lấn.

Vận tải hành khách ngày giáp tết có xu hướng giảm

Thông tin về kết quả công công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết vừa qua, ông Ngỗ Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội cho biết, Sở đã tổ chức điều chỉnh phương án tổ chức giao thông phục vụ giảm thiểu ùn tắc giao thông kịp thời và có hiệu quả. Trong đó điều chỉnh tổ chức giao thông hạn chế taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại một số tuyến đường, phố trên địa bàn, thí điểm trong thời gian 1 tháng; tổ chức hạn chế một số phương tiện lưu thông trong dịp tết và lễ hội xuân 2018 trên đường Vành đai 3 trên cao,đường 70; Điều chỉnh tổ chức giao thông thí điểm trên cầu Thanh Trì.

Về công tác đảm bảo giao thông, phạt hành chính 28 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 4 trường hợp.

Về vận chuyển hành khách, ghi nhận tại 5 bến xe trọng điểm, hành khách về các bến tăng đều, tập trung từ ngày 22-25 tháng Chạp. Tuy nhiên, càng đến ngày giáp Tết hành khách có xu hướng giảm; tại các tuyến cố định tổng sản lượng các bến trước tết (từ 28 -29 tháng Chạp) là 47,788 lượt xe và 132,947 lượt khách; thời gian nghỉ tết (từ 30 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng) là 8.729 lượt xe và 78.987 lượt hành khách. Trước tết giảm 16%, trong thời gian nghỉ giảm 14%, giảm trung bình 16% so với cùng kỳ năm trước

Vận tải khách bằng xe buýt, theo lãnh đạo Sở GT-VT Hà Nội, trong 7 ngày (từ 29 tháng Chạp đến 7 tháng Giêng) hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt thực hiện hơn 53 nghìn lượt xe đạt hơn 3,73 triệu lượt hành khách, tăng 0,3% so với kế hoạch; vân tải hành khách bằng xe taxi đáp ứng tốt nhu cầu người dân, tuy nhiên mật độ xe có giảm thời gian chờ xe lâu hơn so với những ngày bình thường.

Đọc tiếp
VOV
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội: Dừng triển khai tuyến buýt nhanh BRT02 Kim Mã - Hòa Lạc

Hà Nội: Dừng triển khai tuyến buýt nhanh BRT02 Kim Mã - Hòa Lạc

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, Hà Nội sẽ không triển khai tuyến buýt nhanh BRT02 Kim Mã - Hòa Lạc.
Hà Nội: Đề xuất cho xe đi vào làn BRT chỉ áp dụng trong đêm

Hà Nội: Đề xuất cho xe đi vào làn BRT chỉ áp dụng trong đêm

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) vừa đưa ra đề xuất: Trong một số khung giờ cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT.
Hà Nội: Tuyến buýt BRT 01 vận chuyển gần 5 triệu lượt khách sau một năm vận hành

Hà Nội: Tuyến buýt BRT 01 vận chuyển gần 5 triệu lượt khách sau một năm vận hành

Ngày 1-2, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở GT-VT Hà Nội) đã công bố kết quả hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT 01 Bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã sau 1 năm vận hành.
Phóng nhanh vượt đèn đỏ, xe máy đâm vào hai em nhỏ sang đường

Phóng nhanh vượt đèn đỏ, xe máy đâm vào hai em nhỏ sang đường

Vụ việc gây bức xúc lớn trong cộng đồng OTOFUN, một số thành viên chỉ ra rằng, Việt Nam hiện chưa có khái niệm nhường đường cho người đi bộ.
Triển khai thẻ vé điện tử xe buýt trong năm 2018

Triển khai thẻ vé điện tử xe buýt trong năm 2018

Việc sử dụng thẻ vé điện tử xe buýt sẽ được thử nghiệm trên tuyến xe buýt nhanh BRT và sẽ triển khai trên toàn mạng lưới trong năm 2018.

Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Geely chỉ trích ngành ô tô Trung Quốc "mù quáng bắt trend"

Phó Chủ tịch Geely chỉ trích ngành ô tô Trung Quốc "mù quáng bắt trend"

Trong cuộc đua bùng nổ của xe năng lượng mới tại Trung Quốc, việc các hãng xe mù quáng chạy theo xu hướng và sao chép lẫn nhau đang khiến ranh giới giữa đổi mới và bắt chước ngày càng trở nên mờ nhạt.
Vượt mặt Mercedes, BMW và Porsche, mẫu xe điện hạng sang này đang "làm trùm" thị trường Trung Quốc

Vượt mặt Mercedes, BMW và Porsche, mẫu xe điện hạng sang này đang "làm trùm" thị trường Trung Quốc

Maextro S800, kết quả hợp tác giữa Huawei và JAC, đang trở thành minh chứng rõ ràng cho sự trỗi dậy của các thương hiệu xe sang Trung Quốc trong phân khúc vốn do Châu Âu thống trị, ít nhất là tại thị trường bản địa.
Lynk & Co và chặng đường 2 năm tại Việt Nam: Lấy trải nghiệm làm trọng tâm

Lynk & Co và chặng đường 2 năm tại Việt Nam: Lấy trải nghiệm làm trọng tâm

Sau hai năm hiện diện tại Việt Nam, Lynk & Co dần định hình dấu ấn bằng cách tiếp cận lấy trải nghiệm làm trung tâm. Từ dịch vụ hậu mãi đến cộng đồng người dùng, thương hiệu chọn đồng hành cùng khách hàng trong từng khoảnh khắc đời sống.
TPBank thắp sáng Giáng sinh bằng trải nghiệm số và những khoảnh khắc gần gũi

TPBank thắp sáng Giáng sinh bằng trải nghiệm số và những khoảnh khắc gần gũi

Lễ “Thắp sáng Giáng sinh” tại TPBank được tổ chức như một điểm chạm cảm xúc cuối năm. Qua ánh sáng, không gian lễ hội và các tiện ích số quen thuộc, TPBank cho thấy cách ngân hàng số này kết nối với khách hàng bằng sự gần gũi và thấu hiểu.
Chiếc xe điện độc đáo này vừa lập thành tích chạy hơn 1.000 km chỉ bằng một lần sạc

Chiếc xe điện độc đáo này vừa lập thành tích chạy hơn 1.000 km chỉ bằng một lần sạc

Trong một màn trình diễn ấn tượng về hiệu quả tiêu thụ năng lượng, Renault đã đưa một nguyên mẫu xe điện vượt mốc 1.000 km chỉ với một lần sạc, mở ra góc nhìn mới về giới hạn thực sự của xe điện.
Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx vừa gây chú ý khi bị ANCAP hạ xuống mức 1 sao về mặt an toàn, trong khi mẫu xe này vẫn đang giữ xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP tại các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.
Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Phiên bản di động