Lotus Evora GT đầu tiên có mặt tại Việt Nam sở hữu màu xanh đi cùng đó là các chi tiết màu đen. Xe sở hữu nhiều nét đặc trưng của một mẫu xe thể thao như thiết kế khí động học, có cản trước với các cánh gió được đặt thấp, vây gió trên dè trước, hốc hút khí trên các dè sau và cánh khuếch tán dưới cản hậu. Lotus Evora GT được xem là Lotus nhanh nhất, mạnh mẽ nhất.
Được biết, Lotus Evora GT được trang bị cho xe gói Carbon Pack với các chi tiết bằng sợi carbon như mui xe, nắp máy với cánh đuôi tích hợp, viền xung quanh cánh khuếch tán gió... với trọng lượng nhẹ hơn 22kg. Ngoài ra hệ thống xả bằng titan tuỳ chọn cũng giúp giảm thêm 10kg trọng lượng. Và không giống với các mẫu siêu xe hay xe thể thao thuần chất khác, nội thất của Evora GT vẫn được tích hợp đầy đủ các trang bị tiện nghi.
Ở bên trong cabin, thương hiệu xe Lotus đã bọc nhung Alcantara trên bảng táp-lô, bệ trung tâm, các tấm ốp cửa và bệ cần số. Các ghế ngồi là loại thể thao Sparco nhưng cũng có đệm khá thoải mái.
Lotus Evora GT, động cơ 6 xy-lanh dung tích 3.5 lít tăng áp kép đến từ Toyota Camry, khối động cơ này đã được nâng cấp với công suất cực đại 416 mã lực. Mô-men xoắn cực đại của xe đạt 430 Nm khi khách hàng lựa chọn hộp số sàn 6 cấp và 450 Nm khi khách hàng chọn hộp số tự động 6 cấp. Khác với những chiếc xe thể thao khác, tùy chọn hộp số sàn sẽ giúp xe tăng tốc nhanh hơn, chỉ mất 3.8 giây để đạt 100 km/h và tốc độ tối đa lên đến 303 km/h. Trong khi đó, khi sử dụng hộp số sàn, xe tốn 3.9 giây để đạt tốc độ 100 km/h trong khi tốc độ tối đa chỉ đạt 280 km/h.
Xe sử dụng hệ thống phanh đến từ AP Racing với cùm phanh 4 piston ở cả bánh trước và bánh sau, cùng với đó là đĩa phanh kép. Xe sử dụng hệ thống treo thể thao với lò xo được cung cấp bởi Eibach trong khi giảm chấn sử dụng của Bilstein. Mâm xe được làm bằng hợp kim nhôm nhẹ, khích thước 19 inch cho bánh trước và 20 inch cho bánh sau.
Linh Lê