home

Hành trình chạy tiếp sức xuyên Việt chạm Mũi Cà Mau, sớm hơn 30 tiếng

09:35 | 20/06/2020
Cả đoàn chạy, những người hỗ trợ và người hâm mộ đã sát cánh bên nhau trong những bước chạy cuối cùng từ khoảng hai cây số cách mốc toạ độ 0001 ở Mũi Cà Mau, điểm cuối Tổ quốc.

Hôm nay 20/06, nhóm chạy bộ xuyên Việt đã chính thức đặt chân đến đất mũi Cà Mau sau 10 ngày xuất phát tại cửa khẩu biên giới Hữu Nghị Lạng Sơn. Từ khoảng hơn 8h sáng, hàng nghìn người đã vào theo dõi livestream hành trình ở khoảng 20 cây số cuối cùng trước khi về đích. Ở hai cây số cuối, những người hỗ trợ và người hâm mộ đã xuống chạy cùng đoàn để cùng nhau chạm đích ở mốc toạ độ 0001 ở Mũi Cà Mau.

Cảm xúc vỡ oà sung sướng của đoàn, hầu như không ai cảm thấy mệt mỏi dù sự khắc nghiệt của hành trình hiện rõ trên khuôn mặt từng vận động viên. Không chỉ chạy 24 tiếng mỗi ngày suốt từ 0h sáng ngày 10/6, vượt hơn 2.500km, vượt qua khó khăn của thời tiết và các cơn đau cơ thể, đoàn đã kêu gọi được số tài trợ đủ cho 100 ca phẫu thuật nụ cười (tương đương 1 tỷ đồng).

hanh trinh chay bo tiep suc xuyen viet dat chan den dich den sau 11 ngay

Đây là chương trình chạy bộ đầu tiên xuyên suốt chiều dài đi qua các vùng, miền khác nhau của đất nước trong khoảng thời gian ngắn nhất. Hành trình chính thức bắt đầu từ 0 giờ ngày 10/6/2020 và dự kiến kết thúc lúc 20 giờ chủ nhật ngày 21/6/2020. Các thành viên bắt đầu chạy từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) và kết thúc hành trình tại Mũi Cà Mau. Tuy nhiên hôm nay 20/06 các vận động viên đã chính thức đặt chân đến đất mũi Cà Mau sớm hơn dự kiến ban đầu hơn một ngày.

Nhóm chạy có 10 vận động viên bao gồm 8 người chạy chính và 2 người dự bị sẽ chia nhau chạy tiếp sức liên tục để hoàn thành quãng đường trong thời gian 12 ngày (dự kiến khoảng 284 giờ), ngắn nhất từ trước đến nay trong các hành trình chạy bộ xuyên Việt.

hanh trinh chay bo tiep suc xuyen viet dat chan den dich den sau 11 ngay

Mỗi ngày, 8 thành viên chạy chính sẽ hoàn thành trung bình 30 km và thay phiên nhau chạy vào các khung giờ khác nhau để hành trình 24 giờ mỗi ngày luôn có người chạy. Hai vận động viên sẽ xuất phát cùng lúc và có nhiệm vụ hoàn thành thành 60 km mỗi ngày, trước khi trao lại nhiệm vụ cho cặp vận động viên tiếp theo.

hanh trinh chay bo tiep suc xuyen viet dat chan den dich den sau 11 ngay

Theo chia sẻ từ các thành viên trong nhóm chạy bộ, ngoài những hoạt động thú vị về giới thiệu, quảng bá hình ảnh và nét đẹp của Việt Nam, nhóm chạy muốn đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao. Đồng thời hành trình cũng nhằm gây quỹ cho 100 ca phẫu thuật nụ cười của tổ chức Operation Smile.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động