Honda Brio có giá bán lần lượt là 418, 448 và 452 triệu đồng và được nhập trực tiếp từ Indonesia. |
Ngoại thất
Honda Brio phiên bản RS mới có thiết kế thiên về phong cách thể thao. Phần đầu xe rắn chắc với những đường nét uốn cong từ mặt ca lăng tới cụm đèn trước. Lưới tản nhiệt phía trước màu đen bóng nổi bật với logo RS màu đỏ bắt mắt. Bên cạnh đó những đường gân dập nổi kéo dài liền mạch từ đầu đến đuôi xe làm mẫu hatchback hạng A này trọng khỏe khoẳn hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Dải đèn LED của Brio được định vị với thiết kế đẹp mắt đem đến nguồn ánh sáng chất lượng đồng thời giảm thiểu nhiệt năng, tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài thời gian sử dụng hơn so với thế hệ trước.
Đèn hậu và đèn phanh của Honda Brio mới được bố trí tách biệt nhằm tăng cường khả năng quan sát của người tham gia giao thông khi di chuyển trong đêm. Cánh lướt gió thể thao tích hợp với đèn tín hiệu báo dừng xe dạng LED. Đi cùng đó trang bị la-zăng 15-inch đa chấu. Giúp nâng cao tầm nhìn và cải thiện hiệu suất khí động học bằng cách tối ưu hóa các luồng khí đi qua xe.
Dung tích khoang hành lý đã được tăng lên hơn 258 lít, lớn hơn 84 lít so với phiên bản Brio trước đó. Cửa sau mở lớn hơn 15% so với dòng xe trước đó để người dùng có thể chở và dỡ các vật phẩm lớn một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Khoang hành lý có sức chứa tới hai vali cỡ trung bình và một xe đẩy trẻ em.
Honda Brio có 6 lựa chọn màu sắc |
Honda Brio phiên bản RS và RS 2 Tone sẽ có 6 lựa chọn màu sắc: Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang, Đỏ đam mê (G), Cam sành điệu (RS, RS 2 màu), Vàng năng động (RS, RS 2 màu) và Đỏ cá tính (RS, RS 2 màu) và tất cả các màu trên phiên bản RS 2 Tone sẽ có mui xe màu đen, chi tiết này làm nên sự khác biệt với 2 phiên bản G và RS.
Nội thất
Honda Brio RS và RS 2 Tone sở hữu những chi tiết trang trí màu bằng những đường nét màu cam cùng logo RS trên bảng hiển thị thông số hành trình và những họa tiết hình học trên ốp taplo giúp tăng cường tính thể thao và cao cấp. Ngoài ra tất cả các ghế của Brio đều được bỏ nỉ và được thêu bằng những đường chỉ màu cam, tạo nên một nét thể thao và cá tính hơn, thêm vào đó hàng ghế trước cũng được trang bị tựa đầu riêng biệt.
Hàng ghế thứ 2 của Brio có mang lại cảm giác rộng rãi hơn so với các đối thủ. |
Honda Brio thế hệ thứ 2 gia tăng chiều dài trục cơ sở thêm 60mm, không gian dành cho hành khách phía sau rộng rãi, tăng thêm 42mm cho không gian để chân và 60mm cho khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước. Cửa khoang hành lý được hạ thấp xuống 60mm giúp tăng thêm 90mm chiều rộng và dung tích khoang hành lý đã được tăng lên hơn 258 lít lớn hơn 84 lít so với phiên bản Brio trước đó.
Bảng đồng hồ với ánh sáng trắng trên nền đen mang tới cảm giác cao cấp và tân tiến. Bảng đồng hồ bao gồm đồng hồ đo vòng tua, đồng hồ tốc độ và những thông tin hiển thị như giờ và khoảng cách chuyến đi.
Màn hình cảm ứng 6.2 inch của Sony hỗ trợ kết nối Apple Car Play và Android Auto. |
Tại thị trường Việt Nam, Honda Brio phiên bản RS và RS 2 Tone được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 6.2 inch của Sony và được hỗ trợ kết nối Apple Car Play và Android Auto giúp hành khách vừa tận hưởng những giây phút riêng tư vừa chủ động kết nối với thế giới.
Động Cơ
Brio sử dụng động cơ 4 xi lanh 1.2 lít i-VTEC đạt công suất tối đa 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Mô-men xoắn cực đại đạt 110 Nm tại 4.800 vòng/phút. Sức mạnh của xe được thông qua hộp số vô cấp CVT mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ và êm ái. Ngoài ra, Honda Brio còn được trang bị bộ điều khiển G-Design thực hiện kiểm soát phối hợp hộp số vô cấp CVT, van tiết lưu, hệ thống thủy lực, cho phép chuyển số mượt mà.
Vận Hành
Trải nghiệm nhanh khả năng vận hành của xe với quãng đường khoảng 40 km từ Tp Đà Nẵng qua đèo Hải Vân đến đầm Lập An. Bắt đầu di chuyển trong khu vực thành phố, cảm giác đầu tiên ở vô lăng là cần thời gian làm quen vì kích thước nhỏ. Bù lại, trợ lực điện của Brio cho phản hồi khá thật từ mặt đường, bạn có thể cảm nhận rõ khi di chuyển xe qua các loại mặt đường.
Có một điều phải nói thêm đó chính là phanh của xe cho cảm giác cứng và có phần hơi trơ mỗi khi đạp phanh. Theo chia sẽ từ chuyên gia từ Honda vì đây là một mẫu xe đô thị hạng A nên vì thế không thể đòi hỏi phản ứng chân phanh giống như những mẫu xe ở phân khúc cao hơn.
Xe sử dụng động cơ 1,2 lít công suất 89 mã lực. |
Ở những nước ga đầu tiên, động cơ 1.2 lít cho cảm giác không thật sự bốc, xe tăng tốc đều và mượt mà, đúng với tiêu chí Honda đặt ra cho mẫu xe này là đánh là những người mới biết lái và lần đầu tiên sở hữu xe. Ngoài ra Brio cho tầm quan sát rất tốt với cột A không qua nhô cao về trước. Không những thế kính chiếu hậu của xe to nên càng tăng thêm độ quan sát khi di chuyển trên những con phố đông đúc.
Một điểm thú vị trên mẫu xe hạng A này, đó là khi bạn đang vận hành xe ở chế độ D và đều chân ga, bảng đồng hồ trung tâm sẽ hiển thị chữ Eco để báo rằng bạn đang ở mức tiết kiệm nhiên liệu lý tưởng và khi tăng đột ngột Eco sẽ mất đi và lúc này bạn đang lái xe không thật sự tiết kiệm nhiên liệu.
Một điểm cộng đáng nói trên Brio đó chính là khả năng cách âm của mẫu xe này ở mức khá tốt, khi di chuyển trên đường tiếng mặt đường và tiếng các xe chạy xung không hề làm bạn khó chịu, tuy nhiên phần cách âm khoang lái và động cơ chỉ ở mức trung bình, mỗi lần tăng tốc, ép ga, tiếng máy vọng vào khoang lái khá lớn. Nhìn chung khả năng cách âm của xe đã là quá tốt và bạn thật sự khỏi thể đòi hỏi khả năng cách âm tuyệt đối ở mẫu xe hạng A.
Bước vào đèo Hải Vân, ở chế độ D xe có cảm giác hụt hơi ở một số con dốc. Vì thế tôi chuyển sang chế độ S tua máy được tăng lên ở mức 2.500 vòng/phút, chân ga có phần nhạy hơn và hiện tượng hụt hơi có phần được giảm đi và nếu ở những con dốc cao hơn bạn vẫn có thể về chế độ L (Low) ở chế độ này tua máy sẽ ở mức 3000 vòng/phút giúp xe dễ dàng vượt qua những con dốc một cách dễ dàng.
Ở đây cũng nói thêm về phần hộp số của xe, có thể nói Brio là một trong những mẫu xe hatchback hạng A ở Việt Nam được trang bị hộp số vô cấp CVT thay vì hộp số 4 cấp trên một số mẫu xe đối thủ. Lợi thế của hộp số này là khả năng tăng tốc êm ái từ đường trường cho tới đường dốc, bạn sẽ ko thể cảm nhận được cảm giác giật giật mỗi khi xe thay đổi số liên tục khi leo đèo.
An toàn
Brio mới được trang bị các công nghệ an toàn chủ động và bị động tiên tiến của Honda gồm: Công nghệ G-CON nhằm bảo vệ các hành khách trong xe bằng việc kiểm soát trọng lực. Thân vỏ được Honda phát triển vượt qua các bài thử tại Trung tâm thử nghiệm tai nạn toàn cầu của Honda và chứng minh được khả năng cản phá hoàn toàn lực va chạm trực diện ở tốc độ 55km/h với vật thể bất động và 64km/h với vật thể có khả năng biến dạng.
Honda Brio không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử. |
Tuy nhiên thật thiếu xót khi xe không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử nhưng hai đối thủ trong phân khúc là VinFast Fadil và Hyundai i10, lý giải cho việc này các chuyên gia đến từ Honda Nhật Bản chia sẻ. vì đây là một mẫu xe đô thị và tập trung vào nhóm khách hàng lần đầu làm quen và sở hữu xe nên thật sự không cần thiết, ngoài ra không có hệ thống cần bằng điện tử mức độ tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng được tăng lên.
Không phải vì thiếu cân bằng điện tử mà mẫu hatchback này thiếu an toàn. Honda Brio nhận được chứng nhận an toàn 4 sao ASEAN NCAP cho hạng mục các tính năng an toàn và an toàn khi va chạm từ hai bên. Theo đó, mẫu xe được trang bị hệ thống túi khí i-SRS cho người lái, SRS cho hành khách, tính năng nhắc nhở người lái thắt dây an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và dây an toàn ELR.
Đánh Giá
So với các đối thủ trong cùng phần khúc, Honda Brio mức giá bán của xe được xem là khá cao với ba phiên bản G, RS và RS 2 Tone, giá bán lần lượt là 418, 448 và 452 triệu đồng và được nhập trực tiếp từ Indonesia. Tuy nhiên Honda Brio có những lợi thế vượt trội hơn so với các đối thủ, chính là sở hữu thiết kế ngoại thất thể thao, khoang khách rộng rãi đi cùng đó là cảm giác lái tốt. Đây là những điểm chinh phục các khách hàng trẻ tuổi lần đầu sở hữu xe.
Ảnh chi tiết Honda Brio RS 2 Tone
Viên Huy