Về tổng thể Honda CB650R sở hữu thiết kế tổng thể gọn gàng nhưng không kém phần cơ bắp với các chi tiết kim loại giúp nổi bật những đường nét thiết kế của phong cách "Neo Sports Café". Phần đầu xe được thiết kế tối ưu với tất cả đèn trên xe đều là đèn LED cao cấp.
Đèn trước với thiết kế tròn, kết hợp cùng 2 dải đèn song song bên trong, phản chiếu phong cách của CB1000R Neo Sports Café danh tiếng và phát ra một chùm sáng ánh xanh mạnh mẽ. Thiết kế đèn hậu lấy cảm hứng từ sự tối giản của CB1000R truyền thống.
Trong khi đó màn hình LCD hiển thị các thông số kỹ thuật đầy đủ và rõ ràng, giúp người lái dễ dàng quan sát. Bao gồm trong màn hình là thông tin về tốc độ, nhiệt kế nước, vị trí số, đồng hồ báo vòng tua máy và đèn báo chuyển số để người lái dễ dàng nhận biết khi nào cần sang số. Tay lái của CB650R được thiết kết thuôn gọn giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn.
CB650R sở hữu khung xe dạng kim cương với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập giúp giảm bớt 1.9kg trọng lượng so với thiết kế trước. Cùng với đó là việc sử dụng các trụ elip đôi với độ cứng được điều chỉnh đặc biệt mang đến khả năng vận hành cân bằng đồng thời vẫn giữ được độ phản hồi tốt cho xe.
Trọng lượng xe giảm còn 202kg (giảm 6kg so với đời xe trước) nhờ vào cắt giảm trọng lượng ở khung xe cùng cải tiến ở bình xăng và thanh gác chân mới với phong cách thể thao hơn.
CB650R sử dụng bánh trước có kích thước 120/70ZR17 và bánh sau 180/55ZR17 đi cùng đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 2 bánh.
Đặc biệt CB650R mới còn được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng ngược của Showa với khả năng điều chỉnh độ giảm chấn và tải trước riêng biệt. Cặp phuộc hành trình ngược này mang lại khả năng giảm chấn tối ưu và cảm giác êm mượt, đồng thời giúp duy trì khả năng bám đường tối đa cho bánh trước.
CB650R được Honda trang bị khối động cơ 649cc, DOHC 16 van, giúp xoá bỏ việc mô-men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cao hơn 5% khi lên vòng tua trên 10.000 vòng/phút, cùng vòng tua máy tối đa được mở rộng thêm. Công suất cực đại đạt 95 mã lực tại vòng tua 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 64Nm tại 8.500 vòng/phút.
CB650R mới được trang bị tính năng kiểm soát lực xoắn (HSTC) của Honda giúp tối đa hóa khả năng bám đường cho bánh sau và bộ ly hợp chống trượt 2 chiều (A&S clutch) tạo sự êm ái và dễ dàng hơn cho việc lên xuống số .
CB650R nhập khẩu từ Thái Lan sẽ chính thức được bán ra thị trường vào ngày 1/3 với 3 lựa chọn màu sắc là: Đen Bạc, Đỏ Đen Bạc và Bạc Đen và mức giá bán lẻ đề xuất là: 245.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).
Vào năm 2017, Honda lần đầu tiên giới thiệu ngôn ngữ thiết kế “Neo Sports Café” nhằm mang tới một diện mạo mới cho dòng xe Naked. Neo Sports Café được lấy cảm hứng từ dòng Café Racer, kết hợp với triết lý thiết kế tối giản hóa, tạo nên một phong cách thiết kế hoàn toàn mới. Honda lần đầu tiên giới thiệu phong cách Neo Sports Café tại Việt Nam với chiếc CB1000R. CB650R là mẫu xe tiếp theo được thừa hưởng triết lý thiết kế mới này, giúp hoàn thiện hơn bức tranh diện mạo mới, đưa khách hàng tới những cung bậc cảm xúc lái mạnh mẽ và thú vị. |
Linh Lê