![]() |
Honda CGX150 có hai phiên bản: Classic và Special. |
Honda CGX150 là sản phẩm của liên doanh Wuyang-Honda tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 8/2024 và mở bán từ tháng 9/2024 với giá dao động từ 10.080-11.580 nhân dân tệ (khoảng 35,5-40,8 triệu đồng). Có mặt tại Việt Nam, giá bán của mẫu xe này tăng gấp đôi, đạt mức hơn 70 triệu đồng do thuế nhập khẩu cao. So với “đàn anh” CB350 H’ness (giá 130 triệu đồng, nhập khẩu Thái Lan) đang phân phối chính hãng, CGX150 nhỏ gọn hơn, ít trang bị hơn nhưng lại dễ tiếp cận với người mới chơi mô tô.
Honda CGX150 sở hữu thiết kế classic đặc trưng với đèn pha tròn, bình xăng giọt nước, yên xe bánh mì, mâm nan hoa và ống xả hình nón. Tay lái thấp mang lại tư thế ngồi thoải mái, trong khi các chi tiết mạ crôm sáng bóng như gương chiếu hậu, viền đèn pha, vè chắn bùn hay ống xả tăng thêm nét cổ điển sang trọng. Phiên bản Special nổi bật hơn với khung xe sơn đỏ, bình xăng phối màu xanh dương, đỏ, xám, đen, cùng tùy chọn biến hóa thành phong cách cafe racer nhờ gù tháo lắp phía sau yên.
![]() |
Phiên bản Special nổi bật hơn với khung xe sơn đỏ, bình xăng phối màu xanh dương. |
Kích thước của Honda CGX150 lần lượt là 1.960 x 780 x 1.014 mm, chiều dài cơ sở 1.308 mm và trọng lượng 125 kg. Bình xăng dung tích 14 lít, chiều cao yên 740 mm rất phù hợp với vóc dáng người Việt. Xe trang bị phuộc ống lồng phía trước, giảm xóc lò xo đôi phía sau, mâm nan hoa 17 inch và phanh đĩa trước sau. Điểm nhấn là phanh trước tích hợp ABS, trong khi hệ thống đèn LED và đồng hồ cơ kết hợp màn hình điện tử tăng tính hiện đại.
Honda CGX150 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 149 cc, sản sinh công suất 11,8 mã lực và mô-men xoắn 12,5 Nm. Hộp số côn tay 5 cấp giúp xe đạt tốc độ tối đa 98 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,93 lít/100 km và khả năng leo dốc 30 độ. Đây là thông số lý tưởng cho người dùng đô thị lẫn những chuyến đi ngắn.
![]() |
Với mức giá hơn 70 triệu đồng, Honda CGX150 nhắm đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích xe côn tay phong cách cổ điển nhưng có ngân sách vừa phải. Xe cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki W175 (giá 78,8 triệu đồng) và Yamaha XS155R (giá 77 triệu đồng) – hai đối thủ được phân phối qua đại lý chính hãng, tạo lợi thế về bảo hành và dịch vụ. Dù nhập tư nhân, CGX150 vẫn gây chú ý nhờ thiết kế bắt mắt và giá bán hợp lý.
Ảnh chi tiết Honda CGX150 tại Việt Nam
Viên Huy