(OTOFUN) - Lần cuối cùng Honda bán ra Civic tại thị trường Nhật Bản là từ năm 2011. Trước đó, hồi tháng 11/2010, hãng đã quyết định ngừng bán chiếc sedan cỡ nhỏ này tại quê nhà vì người tiêu dùng xứ sở hoa anh đào có xu hướng chuyển qua các dòng sản phẩm minivan cũng như xe cỡ nhỏ hơn.
Phiên bản Civic sedan tại Nhật Bản sẽ tương đồng với Civic tại Việt Nam về cấu hình.
Tuy nhiên, tới nay, dường như Honda đã có những tính toán mới. Ngay từ Tokyo Motor Show 2015, hãng đã thông báo rằng sẽ đưa Civic trở lại Nhật Bản kể từ mùa hè năm 2017 với đầy đủ các biến thể sedan, hatchback và thậm chí là cả phiên bản hiệu năng cao Type R. Được biết, toàn bộ số Civic sedan bán ở thị trường nội địa sẽ sản xuất ngay tại nhà máy Saitama của Honda. Trong khi đó, dòng hatchback và Type R sẽ được nhập khẩu từ Anh (nhà máy Swindon).
Khi có mặt trên thị trường, Honda Civic 2017 tại Nhật Bản sẽ chỉ có một lựa chọn động cơ - giống với Việt Nam: máy xăng tăng áp VTEC Turbo 1.5L cho công suất 174 mã lực (tại tua máy 6.000 vòng/phút) và mô men xoắn cực đại 217Nm (tại tua máy 1.700 vòng/phút). Động cơ này sẽ song hành với duy nhất lựa chọn hộp số tự động vô cấp.
Tại Việt Nam, Civic 2017 với động cơ VTEC Turbo 1.5L có giá niêm yết 950 triệu VNĐ.
Dù hiện tại, Honda chưa hé lộ gì về khả năng tung ra phiên bản Civic "thường" với hộp số sàn 6 cấp - vốn là thứ được người yêu xe mong chờ - tại thị trường quê nhà, tuy nhiên phiên bản Civic Type R 2018 hoàn toàn mới (chuẩn bị ra mắt tại Mỹ) sẽ chỉ có lựa chọn hộp số sàn mà thôi. Mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ VTEC Turbo 2.0L với nhiều tinh chỉnh đặc biệt dựa trên loại K20C1 hiện nay.
Ra đời từ năm 1974, Honda Civic vẫn là mẫu xe đỉnh cao của Honda và là hiện tượng đột phá trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Với hơn 24 triệu xe đã tới tay khách hàng, Civic thậm chí còn phổ biến hơn cả Ford Escort (20 triệu xe) hay Volkswagen Beetle (21,5 triệu xe).