Honda Cross Cub 110 2023 mới được nhập về thị trường Việt Nam khá ít. Xe có 3 tùy chọn màu sắc gồm vàng, đỏ, xanh và đều có giá bán 70 triệu đồng. Được biết, Cross Cub 110 2023 được sản xuất tại nhà máy của Honda cùng đối tác liên doanh tại Trung Quốc.
Mức giá xe Honda Cross Cub 110 2023 tại Việt Nam hiện cao gần gấp đôi giá gốc của xe tại thị trường Trung Quốc là khoảng 13.000 NDT (tương đương 45 triệu đồng) và đắt hơn đối thủ Yamaha PG-1 vừa ra mắt gần 40 triệu đồng.
Mẫu xe máy Honda Cross Cub 110 2023 nhập khẩu này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.931 x 799 x 1.108 (mm), chiều dài cơ sở 1.228 mm và chiều cao yên xe 784 mm. Trọng lượng xe ở mức 107 kg và bình xăng có dung tích 4,3 lít.
Thiết kế Honda Cross Cub 110 dựa trên chiếc Super Cub nguyên bản, nên tổng thể mang dáng hoài cổ pha lẫn những nét hiện đại. Đồng hồ của xe được thiết kế nhỏ gọn, với cả đồng hồ cơ và một màn hình lcd đơn sắc. Các nút bấm trên xe cũng thiết kế khá đơn giản và tiện dụng.
Xe gây ấn tượng với cụm đèn pha LED dạng tròn được bao bọc bên trong khung ống thép chắc chắn, kết hợp cùng với đèn xi-nhan dạng tròn tích hợp hai bên đúng như những chiếc xe Honda Super Cub đời 80.
Phần còn lại của xe giống phiên bản nâng cấp được Honda ra mắt Nhật Bản hồi đầu năm 2022. Với bản nâng cấp này, Honda Cross Cub 110 2023 đã thay thế cặp bánh căm kiểu cổ điển thành mâm đúc 5 cánh chữ Y.
Giảm xóc của xe là dạng ống lồng có thêm chụp bụi cao su, lộ rõ tính chất “địa hình”. Phanh trước là dạng phanh đĩa với hệ thống ABS, hệ thống này không được trang bị trên đối thủ Yamaha PG-1. Phanh sau vẫn là loại tang trống phổ biến.
Bình xăng Honda Cross Cub 110 2023 là loại dung tích 4,3 lít, nhỏ hơn bình xăng trên Yamaha PG-1. Hệ thống ống xả của xe cũng được thiết kế khá cổ điển với thiết kế kéo dài, phần chống nóng được mạ crome sáng bóng.
Honda Cross Cub 110 được trang bị động cơ SOHC xi lanh đơn, 2 van, làm mát bằng gió, có dung tích 109cc. Động cơ này cho công suất tối đa 8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số 4 cấp.
Chiếc xe hướng đến khả năng vận hành tốt trên những địa hình gồ ghề, cùng với ngoại hình độc đáo, toát lên sự khác biệt. Đặc biệt là động cơ dung tích nhỏ nên xe không tốn nhiên liệu, cũng không cần quá nhiều chi phí bảo dưỡng, cách vận hành tương tự các dòng xe số hiện có trên thị trường.
So với Honda CT125 cũng được một số đại lý nhập về trước đó có giá gần 200 triệu thì mức giá 70 triệu của CrossCub là khá dễ chịu. Nhưng đặt cạnh đối thủ Yamaha PG-1 vừa ra mắt thì mẫu xe của Honda không có ưu thế về giá bán, khó tiếp cận đông đảo người chơi.
Linh Lê