Trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 17,661 triệu xe, tăng 3,6% so với năm tài chính 2016 do sự tăng trưởng bán hàng tích cực tại Ấn Độ và Việt Nam. Tại Việt Nam, Honda Việt Nam bán hơn 2,1 triệu xe máy chiếm 69,3 % thị phần.
Như vậy, so với năm tài chính 2016, lượng xe máy của Honda Việt Nam bán ra tăng gần 7%.
Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh bán hàng trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh việc xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt gần 131.000 xe, tăng 2% so với năm ngoái và tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 299 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng. Trong năm tài chính 2018, Honda Việt Nam sẽ đẩy sản lượng xe nguyên chiếc lên 147.000 chiếc, tăng 12% so với năm tài chính 2017.
So với năm tài chính 2016, lượng xe máy của Honda Việt Nam bán ra tăng gần 7%. |
Năm tài chính 2017 được đánh dấu là một năm nở rộ các sản phẩm mới của HVN khi công ty liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau. Trong đó nổi bật là mẫu xe côn tay đầu tiên mà Honda sản xuất tại Việt Nam WINNER 150cc. Tiếp đó là sự ra mắt hai mẫu xe ga SH125/150i và mẫu xe nhập SH300i. Ngoài ra HVN cũng ra mắt mẫu Wave Alpha 110 trong phân khúc xe số, phù hợp di chuyển trên nhiều loại địa hình.
Theo Honda cho biết, trong năm tài chính 2018, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 10 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường. Đặc biệt, năm tài chính sẽ đánh dấu bước ngoặt mới của HVN trong việc ghi tên mình vào thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam qua việc phân phối loạt mẫu xe phân khối lớn, đem đến cơ hội sở hữu cho những người yêu thích phân khúc này.
Trong kỳ vừa qua, HVN đã mở rộng thêm 43 cửa hàng bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 2 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSF) nâng tổng số lên 743 HEAD và 35 HSF trên toàn quốc. Vào cuối năm tài chính 2018, để phục vụ cho việc phân phối loạt xe phân khối lớn, HVN sẽ bắt đầu mở hệ thống phân phối và dịch vụ cho dòng xe này.
Hệ thống HEAD của HVN trong năm 2017 cũng được mở rộng |
Ở lĩnh vực sản xuất ô tô đã đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô với tổng dung lượng thị trường đạt hơn 300.000 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 187.000 xe, tăng 34% so với kỳ trước. Riêng với HVN, đây là một năm tài chính thành công của khối kinh doanh ô tô khi doanh số bán ra đạt 12.227 xe.
Kết quả kinh doanh ô tô của Honda Việt Nam trong năm tài chính 2017 |
Kỳ vừa qua đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô với tổng dung lượng thị trường đạt hơn 300.000 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 187.000 xe, tăng 34% so với kỳ trước. Riêng với HVN, đây là một năm tài chính thành công của khối kinh doanh ô tô khi doanh số bán ra đạt 12.227 xe (từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017) – tăng trưởng lên tới 44% so với cùng kỳ năm trước, lớn hơn 10% so với mức tăng trưởng của thị trường trong mảng xe du lịch và tạo nên kỷ lục theo năm cao nhất kể từ khi thành lập Khối kinh doanh ô tô tại Việt Nam.
Năm tài chính 2017 đã đánh dấu sự góp mặt của các mẫu xe City,CR-V, Accord, Odyssey. Trong đó, City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ và phân khúc SUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam. Năm tài chính vừa qua, HVN cũng nâng tổng số đại lý lên 17 với sự tham gia của 3 đại lý Ô tô tại Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và Bắc Bộ – Honda Ô tô Cần Thơ, Honda Ô tô Đăk Lăk và Honda Ô tô Việt Trì.
Trong năm tài chính 2018, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2017 cùng với các hoạt động khác như Giới thiệu những mẫu xe mới - Mở rộng mạng lưới Đại lý - Tăng cường chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, HVN cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Honda Ô tô với những giá trị cốt lõi: Bền bỉ - Chất lượng - Tin cậy (DQR), Công nghệ tiên tiến – Tiết kiệm nhiên liệu – An toàn vượt trội đến với khách hàng.