Ngày 12/8 vừa qua, trận thi đấu đầu tiên thuộc chặng 4 của giải đua Motor Châu Á (ARRC) 2017 đã diễn ra tại trường đua Sentu, Indonesia - một trong những trường đua có lịch sử lâu đời nhất Đông Nam Á.
Trong chặng đua lần này, Honda Việt Nam tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông tại nội dung AP250 và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.
Về diễn biến cụ thể của chặng đua, tại nội dung UB150, đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam đã khởi đầu một cách đầy hứa hẹn khi tay đua Azroy của đội đã xuất sắc giành pole thứ 2 cho 2 ngày thi đấu, đây là điểm sáng lớn nhất của đội trong chặng thi đấu vừa rồi.
Trong khi đó Cao Việt Nam ở những vòng trước luôn có mặt trong nhóm tranh Super Pole thì đến chặng này anh chỉ giành được vị trí thứ 19/22. Với vị trí xuất phát này, Cao Việt Nam chỉ có thể hi vọng vào phép màu mới có thể giúp anh lấy được điểm số tại vòng này. Và cuối cùng, đã không có phép màu hay bất ngờ nào xảy ra.
Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, các tay đua của Yuzy Honda Racing Việt Nam không giành được kết quả nào nổi bật. Cao Việt Nam cũng chỉ bảo toàn được vị trí xuất phát. Nhắc về ngày thi đấu, ông Sharolh Yuzy của đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam chỉ nói ngắn gọn: "Không tốt". Và “không tốt” có lẽ là kết luận được nhắc đến rất nhiều trong chặng đua vừa rồi, cả về mặt đường đua, thời tiết, kết quả và sự chuẩn bị của đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam.
Yuzy Honda Racing Việt Nam đã có những toan tính đầy mạo hiểm khi đưa vào thử nghiệm những điều chỉnh kỹ thuật động cơ mới nhất cho những chiếc Winner tại nội dung UB150. Và tất cả đã không phát huy hiệu quả khi nội dung UB150 có tới hai chiếc xe gặp vấn đề, trong đó có chiếc xe của Cao Việt Nam.
Sang tới ngày thi đấu thứ hai của nội dung UB150, mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn khi chiếc xe của Cao Việt Nam lại một lần nữa gặp trục trặc với phần khóa yên ngay khi xuất phát. Đến khi bước vào thi đấu, có đến hai tay đua của đội đã phải bỏ cuộc đua giữa chừng do gặp vấn đề về động cơ trong đó có Cao Việt Nam.
Tại nội dung AP250 của Bùi Duy Thông chặng vừa rồi, anh xuất phát ở vị trí thứ 30/33. Nếu như những vòng trước, Bùi Duy Thông luôn giành được thứ hạng trong khoảng 20-22 thì đến chặng này, anh chỉ có thể giành được vị trí thứ 25 và 28 cho 2 ngày thi đấu. Với kết quả này, Bùi Duy Thông vẫn chưa thể giành được điểm số nào trong mùa giải ARRC 2017, mùa giải đầu tiên của anh tại thể thức AP250.
Kết thúc chặng, màn trình diễn của đội Yuzy Honda Racing Việt Nam và hai tay đua tại Indonesia không có gì nổi bật cả về mặt thể hiện trên đường đua cũng như kết quả.
Trong khi đó, chặng đua thứ 4 lần này thực sự là đất diễn của những tay lái đến từ Indonesia khi có đến 3 chức nhất chặng ở 2 nội dung AP250 và UB150 thuộc về người Indo trong hai ngày thi đấu. Đây là một kết quả không mấy bất ngờ bởi ngay từ 3 chặng đầu của mùa giải ARRC 2017, những tay đua của Indonesia đã cho thấy ưu thế vượt trội và luôn giành được những vị trí cao trên bục podium. Khi những tay đua này được trở về thi đấu trên sân nhà với lượng khán giả cổ động vô cùng đông đảo và cuồng nhiệt thì việc họ thâu tóm Podium cũng là điều dễ hiểu.
Trong khi đó, đội đua Yuzy Honda Racing vẫn đang miệt mài đi tìm những phương án kỹ thuật để tạo nên thiết lập mạnh mẽ nhất cho chiếc xe của mình. Điều này sẽ cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện. Cùng với đó, màn trình diễn của hai tay đua Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam vẫn cho thấy họ còn cần thêm rất nhiều kinh nghiệm để có thể cạnh tranh tại đấu trường khu vực.
Sau chặng đua vừa rồi có lẽ cả đội đã bừng tỉnh và rút ra những kinh nghiệm sâu sắc. Mùa giải ARRC chỉ còn 2 chặng với 4 vòng thi đấu nữa. Dù chức vô địch đã trở nên xa vời với Yuzy Honda Racing Việt Nam nhưng 4 vòng thi đấu tiếp theo sẽ tiếp tục là những thử thách cho các tay đua của đội trên phương diện khao khát chiến đấu.
Hy vọng khi áp lực về danh hiệu đã được cởi bỏ, các tay đua của đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam sẽ có tâm lý thoải mái để “phiêu” trên đường đua, để có thể một lần nữa đưa lá cờ của Việt Nam cất lên trong khuôn khổ ARRC.
Được mệnh danh là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, giải đua Motor Châu Á (ARRC) là nơi quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc,…. |