(OTOFUN) - Bên cạnh việc cung cấp những mẫu xe tốt, Honda Việt Nam (HVN) còn chú trọng nâng cao chất lượng bán hàng và dịch vụ sau bán hàng, đặc biệt là chất lượng bảo dưỡng, sửa chữa. Trong đó, kỹ thuật viên đóng vai trò quan trọng - là những người trực tiếp tham gia bảo dưỡng, sửa chữa xe, tư vấn cho khách hàng cách sử dụng xe an toàn, hiệu quả nhất và góp phần rất lớn trong việc làm hài lòng khách hàng về chất lượng dịch vụ tại Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Ủy nhiệm.
Trên cơ sở đó, với mục đích nâng cao tay nghề cho các kỹ thuật viên và tạo ra một sân chơi để các kỹ thuật viên trong khu vực có điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm nâng cao kỹ năng, tay nghề, vào ngày 15/12/2016, tại trụ sở công ty Honda Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Phúc, HVN lần đầu tiên tổ chức Hội thi “Kỹ thuật viên giỏi Châu Á Thái Bình Dương”. Đây là lần thứ 5 hội thi được tổ chức và là lần đầu tiên Honda Việt Nam đăng cai. Cơ cấu giải thưởng bao gồm giải cá nhân và toàn đoàn.
Hội thi “Kỹ thuật viên giỏi Châu Á Thái Bình Dương” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001 tại Thái Lan, dành cho các kỹ thuật viên giỏi đến từ các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. HVN đã liên tục tham gia và đạt giải Nhất trong 2 kỳ liên tiếp: 2001 và 2003. Sau lần cuối cùng được tổ chức vào năm 2007, hội thi đã được HVN tái tổ chức trong năm nay với mong muốn xây dựng lại một sân chơi bổ ích dành cho các kỹ thuật viên và tiếp nối thành công từ những kết quả tích cực đạt được.
Trong khuôn khổ Hội thi, 6 nước tham dự trong khu vực bao gồm: Indonesia, Pakistan, Thái Lan, Ấn Độ, Philippines và Việt Nam sẽ lựa chọn ra 2 kỹ thuật viên xuất sắc nhất từ Hội thi tay nghề trong nước đại diện cho nước mình tham gia. Ngoài ra còn có sự góp mặt của 5 nước: Đài Loan, Campuchia, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản với mục đích giao lưu học hỏi và cổ vũ cho các thí sinh. Không chỉ có vậy, Hội thi còn nhận được sự quan tâm và tham dự từ các lãnh đạo cấp cao của Honda Châu Á và tập đoàn Honda Motor như: Ông Noriaki Abe – Chủ tịch Honda Châu Á, ông Nobuo Kannonji – Trưởng phòng Honda Châu Á và ông Hiroyuki Eguchi – Trưởng phòng Honda Motor.
Ngày 15/12, các kỹ thuật viên tham dự hội thi với hai nội dung: Lý thuyết và Thực hành tại các khu vực riêng biệt dưới sự đánh giá của ban giám khảo. Các nội dung thi được thiết kế hấp dẫn, gần với thực tiễn đã giúp cho các thí sinh thể hiện sự hiểu biết, kỹ năng chuyên môn cũng như sửa chữa, giải quyết những tình huống thực tế trong hoạt động hàng ngày. Vào buổi tối cùng ngày, lễ thông báo kết quả và trao giải đã được tổ chức tại khách sạn Pan Pacific.Tại buỗi lễ, các thí sinh đã giao lưu chia sẻ các kiến thức bổ ích cũng như nêu lên cảm nghĩ của bản thân về những kinh nghiệmcó được khi tham dự hội thi năm nay.
Một thí sinh đã chia sẻ: “Hội thi năm đã diễn ra thành công rực rỡ và nhận được sự đánh giá cao từ các thí sinh, khách tham dự về sự bổ ích, lý thú của các phần thi cũng như cách thức tổ chức rất chuyên nghiệp. Đặc biệt nước chủ nhà Việt Nam đã để lại trong lòng mọi người các kỷ niệm khó quên về một nền văn hiến lâu đời cũng như cách làm việc chuyên nghiệp, sự thân thiện và hiếu khách của con người Việt Nam. Tất cả đều mong muốn có cơ hội được quay trở lại Việt Nam vào một ngày gần nhất. Rất có thể đó sẽ là Hội thi “Kỹ thuật viên giỏi Châu Á Thái Bình Dương” lần thứ 6 trong năm 2018”.
20 năm cam kết chất lượng dịch vụ cao cấp, Hội thi năm nay là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự nỗ lực của HVN trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ bán hàng và sau bán hàng, vì sự hài lòng cao nhất của khách hàng. Đó cũng chính là mục tiêu tiên quyết và lâu dài Honda Việt Nam luôn hướng tới.