CB500X: Adventure đậm chất “X”
Được ra mắt lần đầu tiên năm 2013 tại thị trường châu Âu trong loạt xe 500cc, mẫu xe này là sự pha trộn thiết kế giữa một chiếc xe di chuyển hằng ngày và một chiếc xe đi tour cuối tuần.
Với sự cải tiến cho đời xe 2019, mẫu CB500X mang phong cách của dòng adventure được tô đậm, tinh tế hơn cùng với khả năng vận hành được nâng cao, bộ khung sườn được tinh chỉnh hơn, giúp xe vẫn đóng vai trò là một cỗ máy chinh phục mọi thử thách, đậm chất “X”.
Phong cách thiết kế của mẫu xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe Africa Twin nổi tiếng, ốp sườn 2 bên xe và ốp két tản nhiệt với các góc cạnh sắc nét, mang lại ấn tượng 3D cho phần thân xe, bình xăng liền mạch với ốp thân xe, mang lại cảm giác hài hòa, nhất quán cho thân xe.
Mâm xe trước 17 inch đã được thay bằng vành xe 19 inch, cùng với giảm xóc trước hành trình dài hơn. Xe được trang bị lốp địa hình không xăm với kích thước lốp trước 110/80-R19, vành sau 17 inch với lốp xe 160/60-R17 đảm bảo độ bám đường cao. Kính chắn gió nâng cao hiệu quả cản gió, giúp bảo vệ và đem lại một chuyến đi thú vị hơn.
Thiết kế yên xe cũng được làm gọn lại ở phần đầu tiếp giáp với bình xăng, mang tới khả năng xoay chuyển và chống chân dễ dàng hơn cho người lái.
Mặt đồng hồ CB500X được trang bị màn hình LCD âm bản hiển thị đầy đủ các thông tin bao gồm đồng hồ tốc độ và đo tốc độ động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu, báo xăng, báo số và đèn báo chuyển số.
CB500X được trang bị động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 471cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 35kW tại tua máy 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với cải tiến đời xe năm 2019, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều đã được trang bị thêm cho xe, giúp quá trình lên số nhẹ nhàng hơn và quá trình xuống số mượt mà hơn, giảm thiểu tối đa tình trạng khoá bánh khi xuống số gấp hay dồn số.
Xe còn được trang bị một số tiện ích khác như: Đèn báo dừng khẩn cấp, phanh chống bó cứng ABS 2 kênh, chìa khóa H.I.S.S (Honda Ignition Security System), …
Honda CB500X có hai màu: đen bạc, đỏ đen bạc với giá bán 187.990.000 VNĐ.
CBR650R và CBR500R hoàn toàn mới
Được ra mắt lần đầu tiên năm 2014 tại thị trường châu Âu với tên gọi CBR650F và mức phân khối hạng trung, CBR650R là bước tiến hóa thực sự được kiến tạo nên bởi các kỹ sư Honda. Sự chuyển mình của mẫu xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe CBR1000RR Fireblade 2018 nhưng được đưa vào những dấu ấn riêng biệt. Hậu tố “F” chuyển thành “R” trên tên xe nhằm ám chỉ đến sự thay đổi trong thiết kế và khả năng vận hành mang tính thể thao hơn.
CBR650F có giảm xóc trước dạng ống lồng ngược Showa SFF (Separate Function Fork), thiết kế ống dẫn khí đôi mới, phần ống xả xe cũng được thiết kế mới, được trang bị cửa ống xả với kích thước lớn hơn, từ 35mm trên mẫu cũ tăng lên mức 38,1mm.
Honda CBR650R đã cải tiến khối động cơ 649cc, DOHC 16 van, giúp xóa bỏ việc mô-men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cao hơn 5% khi lên vòng tua trên 10.000 vòng/phút, cùng vòng tua máy tối đa được mở rộng thêm 1.000 vòng/phút. Công suất cực đại 70 kW (94 mã lực) tại 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 64 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Xe được trang bị chống bó cứng ABS 2 kênh, chìa khóa H.I.S.S (Honda Ignition Security System), cùng hai màu đen mờ và đỏ đen với giá bán 253.990.000 VNĐ.
Không những thế ngoài mẫu CBR650R, Honda còn giới thiệu thêm mẫu CBR500R hoàn toàn mới. Chiếc xe này được ra mắt lần đầu tiên năm 2013 tại thị trường châu Âu trong loạt xe 500cc, đặc trưng bởi tính thực dụng, thoải mái nhưng vẫn đem lại sự phấn khích khi sử dụng.
CBR500R có diện mạo tương phản giữa những đường nét thiết kế mỏng và sắc xảo, với nét vạm vỡ cơ bắp suốt toàn thân xe. Thiết kế khung xe khỏe và nhẹ, yên xe cùng phần trên và 2 bên ốp sườn được làm gọn lại. Đèn trước LED với 2 bóng tách riêng được thiết kế mới mang cảm giác thể thao hơn. Các hiển thị trên mặt đồng hồ sử dụng bóng LED.
Mặt đồng hồ LCD âm bản cùng với hiển thị vị trí số xe cùng đèn báo sang số với mặc định đặt tại mức 8.750 vòng/phút, có thể điều chỉnh trong khoảng 5-8.750 vòng/phút.
Hộp số 6 cấp của CBR500R cùng cấu trúc cần sang số và các cơ chế kết nối được mô phỏng từ các dòng xe “RR” của Honda. Với cải tiến đời xe năm 2019, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều đã được trang bị, giúp quá trình lên số nhẹ nhàng hơn và quá trình xuống số êm ái hơn, giảm thiểu tình trạng khóa bánh khi xuống số gấp hay dồn số.
Xe có hai màu đen đỏ, đỏ đen trắng với giá bán 186.990.000 VNĐ.
CBR650R và CB500X sẽ được bán từ ngày 29/3, trong khi mẫu CBR500R sẽ được bán từ ngày 22/4/2019.
Linh Lê