Về kiểu dáng, mẫu tay ga này có đèn pha LED với LED DRLs tự động điều chỉnh theo môi trường. Xe có 3 tùy chọn màu sơn gồm Grand Prix Red, Graphite Black và Pearl Deep Mud. Các thông tin về xe được hiển thị thông qua màn hình TFT-LCD 5 inch, có tính năng kết nối Bluetooth và tai nghe, cho phép quản lý các cuộc gọi, kiểm tra email, phát nhạc và bản đồ.
Ở lần nâng cấp này, Honda X-ADV 2021 ngoài việc đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải bắt buộc còn gia tăng hiệu suất vận hành của động cơ. Cụ thể, động cơ hai xi-lanh của X-ADV mới cho công suất tối đa 57.8 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 69 Nm tại 4.750 vòng/phút, tăng 4 mã lực so người tiền nhiệm.
Tỷ số truyền của hộp số tự động Honda Dual Clutch Transmission (DCT) trên mẫu tay ga mới này cũng được sửa đổi để cải thiện khả năng tăng tốc cũng như hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
Bên cạnh đó, Honda X-ADV 2021 cũng nhẹ hơn giảm từ 238 kg xuống còn 235 kg. Bộ khung xe giờ đây nhẹ hơn 1kg, nhưng không gian chứa đồ dưới yên xe lại được gia tăng, lên mực 22 lít đủ chỗ cho một mũ bảo hiểm cả đầu. Ngoài ra còn có hộp đựng găng tay 1.2 lít mới, cổng sạc USB, thay thế ổ cắm 12 volt trước đây.
Honda X-ADV có sẵn 4 chế độ lái gồm: Standard, Sport, Rain và Gravel, chế độ thứ 5 dành cho người dùng tùy chỉnh. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát lực kéo Honda Selectable Torque Control (HSTC) có 3 chế độ. Dù ở chế độ lái nào khi hộp số DCT của X-ADV đều cho khả năng vận hành mượt mà hơn.
Tại Việt Nam những tín đồ đam mê dòng xe tay ga địa hình này có lẽ cũng không phải chờ đợi quá lâu khi mới đây Honda X-ADV thế hệ mới đã được cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Theo đó, Honda đã gửi hồ sơ đăng ký quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp đối với Honda X-ADV lên Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam từ ngày 26/11/2020 và chính thức được cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp từ ngày 25/3/2021.
Linh Lê