home

Hyundai ghi nhận lượng xe bán ra trong tháng 2 sụt giảm nhẹ

Viên Huy Viên Huy 06:00 | 13/03/2025
Theo báo cáo mới nhất từ TC Group, lượng xe bán ra của Hyundai Việt Nam trong tháng 2/2025 đạt 3.022 xe, giảm nhẹ 52 xe so với tháng 1/2025. Mặc dù con số này không chênh lệch đáng kể so với tháng trước, nhưng nó phản ánh phần nào áp lực cạnh tranh mà hãng đang phải đối mặt, đặc biệt từ các dòng xe điện ngày càng chiếm lĩnh thị trường.
Lượng xe bán ra của Hyundai Việt Nam tháng 2/2025 giảm nhẹ
Hyundai Việt Nam bán ra 3.022 xe trong tháng 2/2025, giảm 52 xe so với tháng trước.

Trong số các mẫu xe của Hyundai, Hyundai Accent tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với 455 xe được bàn giao trong tháng 2, đưa tổng lượng xe bán ra trong 2 tháng đầu năm 2025 lên 985 xe. Đây vẫn là mẫu xe chủ lực, giữ vững sức hút với người tiêu dùng Việt Nam nhờ thiết kế hiện đại và mức giá hợp lý. Xếp ngay sau là Hyundai Tucson với 403 xe bán ra trong tháng 2, dù giảm so với tháng trước nhưng vẫn đạt tổng cộng 879 xe trong 2 tháng đầu năm, cho thấy sự ổn định của dòng SUV này.

Hyundai Stargazer ghi nhận sự tăng trưởng đáng chú ý khi lượng xe bán ra đạt 304 xe trong tháng 2, tăng 121 xe so với tháng 1, nâng tổng số xe giao trong năm lên 487 xe. Trong khi đó, Hyundai Creta lại có dấu hiệu chững lại với 303 xe bán ra, giảm 128 xe so với tháng trước, tổng cộng 2 tháng đạt 734 xe. Ngược lại, Hyundai Santa Fe thế hệ mới cho thấy tín hiệu tích cực khi lượng xe bàn giao tăng lên 226 xe, cao hơn 71 xe so với tháng 1.

Lượng xe bán ra của Hyundai Việt Nam tháng 2/2025 giảm nhẹ
Accent vẫn là mẫu xe chủ lực của Hyundai tại Việt Nam.

Đứng ở vị trí thứ 6, Hyundai Grand i10 đạt lượng xe bán ra 216 xe trong tháng 2, tổng cộng 437 xe trong 2 tháng đầu năm. Hyundai Venue ghi nhận 143 xe được giao, giảm 37 xe so với tháng 1, trong khi Hyundai Custin đạt 107 xe, với tổng lượng xe bán ra cả năm là 173 xe. Hyundai Palisade và Elantra lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo với 72 xe và 57 xe bán ra trong tháng 2, tổng cộng 2 tháng đạt lần lượt 125 xe và không có bước đột phá đáng kể.

Dù các mẫu xe chủ lực như Accent và Tucson vẫn duy trì lượng xe bán ra ổn định, Hyundai Việt Nam đang đối mặt với thách thức lớn từ xu hướng chuyển dịch sang xe điện. Sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu khác, đặc biệt là những hãng đẩy mạnh phát triển công nghệ xanh, khiến Hyundai cần có những điều chỉnh chiến lược trong thời gian tới.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hyundai hoàn thiện cơ sở nghiên cứu công nghệ pin xe điện với vốn đầu tư 21.540 tỷ đồng

Hyundai hoàn thiện cơ sở nghiên cứu công nghệ pin xe điện với vốn đầu tư 21.540 tỷ đồng

Vào dịp cuối tuần trước, Hyundai Motor Group đã hoàn thiện trung tâm R&D pin mới tại Hàn Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược tự chủ và nâng cao năng lực phát triển pin xe điện.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai đang mở rộng giới hạn công nghệ xe điện với hệ thống 2-Stage Motor System, giải pháp tối ưu bộ phận inverter để vừa cải thiện hiệu suất vừa duy trì hiệu quả trong sử dụng hằng ngày.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai vừa mới công bố chiến lược đến năm 2030 với mục tiêu điện khí hóa mạnh mẽ, mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường sản xuất toàn cầu để trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu kỷ nguyên ô tô bền vững.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động