Hyundai SantaFe 2021 cực 'chất' với gói trang bị N Performance Hyundai SantaFe 2021 mới ra mắt có thể đỗ xe bằng nút bấm trên chìa khóa |
Sau khi ra mắt SantaFe 2021 hồi tháng 6, Hyundai chính thức giới thiệu chi tiết về mẫu SUV này tại thị trường Mỹ. Về thiết kế, Hyundai SantaFe 2021 sở hữu lưới tản nhiệt lớn hơn, nối liền là cụm đèn pha đã được thiết kế lại. Cản trước của xe cũng đã được điều chỉnh lại, bên cạnh đó là cụm đèn LED chạy ban ngày hình chữ T mới.
Phần thân xe, các phiên bản được trang bị la-zăng thiết kế lại nổi bật. Tùy chọn mới là gương chiếu hậu gập điện và đèn cửa. Các bản nâng cấp còn được nhà thiết kế lắp đặt một tấm cản sau mới, đèn hậu LED nối liền và một ống xả ẩn.
Bên trong khoang nội thất xuất hiện hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch mới, cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch ở phía sau vô-lăng. Cần số của SantaFe 2021 đã bị thay thế bằng các nút bấm. Một núm xoay chuyển các chế độ vận hành xuất hiện bên cạnh có các chế độ gồm cát, tuyết và bùn, tiết kiệm, thể thao, thoải mái và thông minh. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon mới mang đến trải nghiệm âm thanh sống động.
Phiên bản Calligraphy mới với ghế ngồi bọc da Nappa, tựa đầu bằng da lộn, hệ thống đèn viền nội thất mở rộng… Biến thể đầu bảng này còn được trang bị màn hình HUD đa màu sắc, lưới tản nhiệt độc đáo và mâm xe 20 inch độc quyền.
Núm xoay chuyển các chế độ vận hành trên SantaFe 2021 |
Về động cơ, tại Mỹ, SantaFe 2021 có tổng cộng 4 loại động cơ bao gồm: động cơ SmartstreamSmartstream 2.5L, tăng áp 2.5L, tăng áp 1.6L kết hợp động cơ hybrid và động cơ plug-in hybrid.
Trong đó, động cơ Smartstream 2.5L, 4 xi-lanh tiêu chuẩn mới thay thế cho động cơ 2.4L trước đó. Đi cùng là hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất khoảng 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm. Động cơ được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống start/stop, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 8% so với phiên bản tiền nhiệm.
Động cơ tăng áp 2.5L, 4 xi-lanh mới cho công suất tối đa khoảng 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép hứa hẹn cải thiện khả năng chuyển số mượt mà hơn, đồng thời giúp cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu từ 4-5 %.
Về mặt an toàn, Hyundai SantaFe 2021 tại Mỹ được trang bị Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước được nâng cấp, Hỗ trợ tránh va chạm khi lùi đỗ, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hỗ trợ theo làn và Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa.
Các phiên bản tiêu chuẩn sẽ được sản xuất tại Alabama và đến các đại lý của Mỹ trước cuối năm 2020. Phiên bản động cơ hybrid sẽ được nhập khẩu từ Hàn Quốc bắt đầu từ Quý I/2021 và cuối cùng nó sẽ được mở bán vào cuối năm 2021.
Phương Huyền