home

Hyundai Tucson 2016 - "Kẻ phá đám" trong phân khúc Crossover

14:21 | 26/10/2015
Hyundai Tucson 2016 đã thể hiện mình là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc Crossover 5 chỗ.

Trong phân khúc Crossover 5 chỗ tại Việt Nam, bên cạnh người cũ Ford Escape và kẻ mới xuất hiện Honda CRV là sự xuất hiện hào nhoáng của Hyundai Tucson. Bên cạnh đó, với vẻ ngoài cá tính, tiện ích nhiều, giá bán hợp lý và việc khắc phục nhược điểm từ hệ thống lái có phần lỏng lẻo, kém chính xác từ phiên bản trước đó đã làm cho Hyundai Tucson nhận được kỳ vọng rất lớn từ phía người tiêu dùng.


Xét về ngoại hình, Tucson 2016 cá tính, hiện đại hơn thế hệ trước. Sự khác biệt nằm ở chỗ xe được thiết kế đơn giản, cứng cáp, không cầu kì như trước, biết tạo những điểm nhấn với mặt ca-lăng hình lục giác cùng cặp đèn pha projector trang bị tới 2 bóng LED ở phiên bản đặc biệt. Hyundai có vẻ như đã tìm thấy triết lí thiết kế của những mẫu xe của mình khi tạo hình cho Tucson với các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học, mang dáng dấp của người đàn anh SantaFe.

Otofun News


So kè với 2 đối thủ trực tiếp, Tucson tỏ ra “nhỏ bé” hơn với số đo 3 vòng Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm) so với 4.540 x 1.840 x 1.710 (mm) của Mazda CX-5 và 4.580 x 1.280 x 1.685 (mm) của Honda CRV. Tuy vậy, xe lại sở hữu chiều dài cơ sở 2.670mm lớn hơn con số 2.620mm của CRV và thua 2.700mm của CX-5. Bù lại, Tucson lại có hàng ghế sau ngả được, tạo nên tư thế ngồi dễ chịu hơn kiểu dốc đứng như chiếc xe của Mazda.


Otofun News

Không gian bên trong của Tucson cũng khá đáng khen với nội thất bọc da, ghế điện cho cả ghế lái và hành khách, điều hòa tự động, cửa sổ trời Panorama, hệ thống giải trí đa kết nối, camera lùi tích hợp trên gương chống chói tự động. Vô lăng như thường lệ tích hợp khá đầy đủ các phím điều khiển chức năng, nhận cuộc gọi, Cruise Control, hỗ trợ người lái khi đang vận hành. Phanh tay điện tử cùng cốp điện tự mở khi người lái đứng sau cốp trên 3 giây với chìa khóa là 2 chức năng khá hay của xe mà 2 đối thủ Nhật Bản không có.

Otofun News


Nhìn chung khó có thể chê nội thất của Tucson, ngoại trừ việc thiếu vắng màn hình DVD khiến mặt taplo của xe khá trống trải và đơn giản.

Otofun News


Hyundai Thành Công phân phối 2 phiên bản Tucson 2016 tại Việt Nam, thực chất chúng chỉ khác nhau về trang bị, còn động cơ vẫn dùng chung loại 2.0 phun xăng đa điểm cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Thoạt nhìn thì con số này không mấy ấn tượng, cũng tương đương Mazda CX-5 và Honda CRV 2.0. Nhưng cách thức vận hành của nó khá là ấn tượng.

Đầu tiên là độ ồn, nếu phiên bản trước đây khi đóng kín cửa chạy xe có cảm giác ù ù khó chịu, thì chiếc Tucson 2016 đã khắc phục được khá nhiều. Cảm giác cabin xe lúc chạy không tải hoàn toàn tĩnh lặng, khi lăn bánh thì âm thanh vang vọng vào trong cũng rất ít. Chỉ khi nào bạn thử đạp ga sát ván thì mới nghe thấy chút âm thanh phấn khích phát ra từ ống xả. Điều này cho thấy Hyundai đã làm tốt việc khử ồn của khoang động cơ, cách âm khoang cabin tốt hơn, đồng thời kiểu dáng khí động học làm giảm hệ số cản gió với con số được công bố là 0,33 Cd.


Thứ hai, và cũng đáng quan tâm nhất là cảm giác lái. Những mẫu xe châu Á nói chung (trừ 1 số sản phẩm xe thể thao), đặc biệt là những chiếc xe Hàn Quốc chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng lái. Tuy vậy, chiếc Tucson đã chứng minh rằng không có gì là bất biến với sự thể hiện năng lực vận hành đáng khen ngợi.

Otofun News


Xe sở hữu 3 chế độ Drive mode: Eco – Sport – Normal. Việc trang bị này hiện cũng không hiếm gặp trên nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay, song đa phần là “giả cày” khi chúng chỉ có tác động đôi chút lên vô lăng, khiến tay lái nặng nhẹ đi một ít. Song Tucson thì khác, với chế độ Eco, vô lăng nhẹ khi đi chậm, nặng dần lên khi di chuyển đảm bảo khả năng đánh lái linh hoạt trong phố. Chân ga cùng hộp số mượt mà, chuyển số ở tua máy dưới 2.000 vòng/phút. Thực sự giữa chế độ Eco và Normal người lái không cảm nhận sự khác biệt nhiều. Điểm nhấn của chiếc xe đến từ chế độ Sport.

Chuyển sang Sport, Tucson 2016 đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Chân ga nhạy hơn, số chuyển ở vòng tua cao hơn, động cơ và hộp số đáp ứng linh hoạt. Nếu như để ý ở đồng hồ tua máy, bạn sẽ thấy kim chỉ số vòng tua sau mỗi lần chuyển số ngay lập tức đổi vị trí hiện thị vòng tua tức thời, thể hiện khả năng đáp ứng tức thì của động cơ xe. Khi vận hành ở tốc độ cao, vô lăng xe đảm bảo độ đầm chắc và chính xác của tay lái rất tốt khiến những cú đảo làn ở tốc độ 100 km/h diễn ra rất đơn giản.

Bên cạnh đó, hệ thống treo, giảm xóc của xe cũng hoạt động một cách ổn định và chính xác. Khi phải leo trèo trên địa hình xấu, cũng như những đoạn đường đầy ổ gà, ổ voi, chiếc Tucson mới này vẫn đảm bảo cho người ngồi trong xe không bị cảm giác bồng bềnh cũng như độ êm ái, không bị xóc nảy. Các công nghệ an toàn như phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ xuống dốc DBC xuất hiện và hoạt động hiệu quả khi vận hành xe.

Tuy thế, xe không phải không có điểm yếu, đó là nước ga đầu vẫn có độ trễ ở chân ga khi đạp sát ván xe không ngay lập tức thực hiện 1 cú đề pa dũng mãnh mà phải đợi 1 chút chiếc xe mới thể hiện mình. Nếu như người dùng bình thường sẽ ít khi cần dùng đến, tuy thế với những tay lái muốn tận hưởng cảm giác thể thao thì điểm trừ này cần phải đắn đo.


Với giá bán 995 triệu cho bản đặc biệt và 925 triệu cho bảng tiêu chuẩn, Tucson có giá dễ chịu hơn 2 đối thủ khi giá bán của CRV là 1,008 tỷ cho bản 2.0 và 1,158 tỷ cho bản 2.4; còn với CX-5 là 1,044 tỷ cho bản 1 cầu và 1,094 tỷ cho bản 2 cầu. Và trong phân khúc Crossover 5 chỗ cỡ trung, Hyundai Tucson 2016 sẽ hứa hẹn khá nhiều điều bất ngờ trong thời gian tới.
Xem thêm hình ảnh về Hyundai Tucson 2016:

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News



Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Otofun News

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) chính thức thông báo sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Tại Japan Mobility Show 2025, Nissan sẽ giới thiệu loạt ý tưởng kết hợp trí tuệ nhân tạo, trong đó nổi bật là “bạn đồng hành AI” Eporo có hình dáng một chú chim.
Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Sharp sẽ mang khái niệm “phòng khách di động” đến Japan Mobility Show 2025 với mẫu xe điện ý tưởng LDK+, đánh dấu bước đi táo bạo từ thương hiệu điện tử gia dụng sang lĩnh vực ô tô.
Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

Phá vỡ kỷ lục tại Nürburgring Nordschleife và đạt tốc độ gần 500 km/h, Yangwang U9 Xtreme đang mang đến những đỉnh cao mới cho lĩnh vực siêu xe điện.
Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan chuẩn bị giới thiệu hệ thống nóc năng lượng mặt trời Ao-Solar Extender trên mẫu xe điện Sakura, hứa hẹn mang lại tới 3.000 km di chuyển miễn phí mỗi năm.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Phiên bản di động