home

Isuzu D-MAX: Ẩn số thú vị của thị trường bán tải

15:59 | 16/12/2016
Nhắc đến bán tải tại thị trường Việt Nam, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara và gần đây là Isuzu D-MAX.

(OTOFUN) - Nhắc đến bán tải tại thị trường Việt Nam, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những thương hiệu xe nổi tiếng như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara,… và gần đây là Isuzu D-MAX sau sự trở lại cùng các phiên bản nâng cấp mới khá thú vị.

Lá cờ đầu tại Thái Lan

Tại đất nước được mênh danh “Detroit của Châu Á”- Thái Lan, ngôi vị dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải là cuộc chạy đua trường kỳ giữa Isuzu D-MAX và Toyota Hilux. Nếu tại Việt Nam, chiếc bán tải của nhà Isuzu khá im ắng hơn so với các đối thủ, thì tại Thái Lan, D-MAX lại được mệnh danh là kẻ dẫn đầu trong nhiều năm liền.

Otofun News
D-MAX là chiếc bán tải dẫn đầu top xe bán chạy nhất tại thị trường Thái Lan


Theo số liệu của Hiệp hội công nghiệp ô tô Thái Lan AIA, tính trong 6 tháng đầu năm 2016, doanh số bán ô tô tại Thái Lan đạt 368.630 xe tại nội địa và xuất đi hơn 594.823 xe đến các nước lân cận. Trong đó, tại bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy nhất Thái Lan nửa đầu năm 2016, cuộc đua giành ngôi vị số 1 giữa 2 mẫu xe bán tải Nhật Toyota Hilux và Isuzu D-Max diễn ra khá quyết liệt.

Tuy chiếm giữ ngôi đầu bảng trong mấy tháng liền nhưng Toyota Hilux vẫn chưa thể vượt qua Isuzu D-Max khi chênh lệch doanh số vẫn lên tới 7.000 xe, tương ứng Hilux đạt gần 55.000 xe còn D-MAX áp đảo với 62.000 xe. Trong khi đó, khác hẳn tiếng vang tại Việt Nam, chiếc Ford Ranger chỉ khiêm tốn ở vị trí thứ 6 với hơn 13.000 xe.

Khác biệt tại Việt Nam

Tuy có thành tích đáng ngạc nhiên như vậy, nhưng D-MAX lại khá mờ nhạt tại thị trường Việt Nam. Hầu như mẫu bán tải này chưa nhận được sự quan tâm và chú ý từ người dùng Việt.

Một phần cũng bởi thương hiệu Isuzu đã quá thành công ở mảng xe thương mại trong nhiều năm qua, khiến người dùng dường như quên mất rằng mảng xe bán tải cũng là thế mạnh nổi trội của hãng xe nổi tiếng này. Một phần khác là do thị hiếu tiêu dùng tại Việt Nam khá khác biệt so với nước bạn Thái Lan.

Nếu đa số người dùng Thái Lan yêu thích sự bền bỉ, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu – những ưu thế nổi trội của D-MAX thì người dùng Việt Nam lại chuộng hơn về giá trị thương hiệu, thiết kế cùng giá trị bán lại – những tiêu chí mà Ford và Toyota khá áp đảo.

Otofun News
Tuy nổi tiếng bởi sự bền bỉ và an toàn,
bán tải D-MAX vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng Việt

Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị hiếu đó đang dần thay đổi. Theo khảo sát, hơn 80% người dùng lựa chọn đặt mối quan tâm hàng đầu của họ vào tiêu chí an toàn và chất lượng. Sự đảo chiều này sẽ mở ra cơ hội lớn cho các dòng xe bán tải Nhật Bản như D-MAX hay các anh em đồng hương Triton, Hilux…

Ẩn số thú vị

Khác với sự yên ắng những năm gần đây, trong năm 2016, hãng xe Isuzu đã vạch hẳn 1 lộ trình đường dài để mang D-MAX quay trở lại cuộc đua. Điển hình là việc ra mắt showroom D Square – showroom dành riêng cho mu-X và D-MAX, tiếp đó là hàng loạt chương trình lái thử tại khắp cả nước. Và gần đây nhất là sự kiện ra mắt phiên bản nâng cấp Isuzu D-MAX TYPE X, được trình làng ngay trong Triển lãm xe Ô tô Việt Nam tháng 10 vừa qua.

Otofun News
Chiếc Isuzu D-MAX TYPE X mới gây ấn tượng tại Vietnam Motor Show 2016
bởi vẻ ngoài hầm hố hơn hẳn


Mẫu xe này là bước cải tiến của hãng về thiết kế nội ngoại thất. Đặc biệt nổi trội nhất là nắp thùng xe thể thao và cá tính. Được biết mẫu xe này được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Otofun News
Nắp thùng xe với thiết kế mới, dành riêng cho thị trường Việt Nam.


Không dừng ở đó, hãng còn tiếp tục tung ra chương trình khuyến mãi lớn dịp cuối năm, hỗ trợ hoàn toàn 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe D-MAX (đối với tất cả các phiên bản) từ ngày 5/12 đến 31/12. Động thái này cho thấy sự đầu tư và những chiến lược mới của Isuzu cũng như những nỗ lực đã dần khẳng định lại vị thế của D-MAX tại thị trường Việt Nam.

Otofun News

Với những gì đã làm được ở Thái Lan cùng những chiến lược đầu tư mới, chắc hẳn chiếc bán tải này sẽ là ẩn số thú vị trong tương lai gần.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Chuyến tham quan Di-Space BYD tại Trịnh Châu mang đến cho đoàn nhà báo Việt Nam cơ hội tiếp cận trực tiếp cách BYD kể câu chuyện điện hóa thông qua lịch sử, công nghệ và trải nghiệm không gian.
Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Phiên bản di động