home

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Viên Huy Viên Huy 15:28 | 28/10/2025
Ford mang đến khu trải nghiệm lái tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025), nơi khách hàng trực tiếp vượt qua bùn lầy, dốc cao, hố so le, và cua nghiêng bằng các mẫu xe Ranger Raptor, Wildtrak và Everest Titanium+.
Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc
Ford tiếp tục mang đến khu trải nghiệm lái thử off-road quy mô lớn tại VOC 2025.

Trước thềm PVOIL VOC 2025 – giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam diễn ra từ ngày 31/10 đến 2/11 tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội). Ford Việt Nam xác nhận sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự kiện với khu trải nghiệm lái thử off-road được thiết kế công phu và quy mô hơn các năm trước.

Năm nay, khu lái thử được bố trí như một “đường đua thu nhỏ”, mô phỏng các thử thách đặc trưng của VOC như dốc cao, bùn lầy, hố so le hay khúc cua nghiêng. Tại đây, người tham dự có thể trực tiếp cầm lái các mẫu xe địa hình của Ford để trải nghiệm hệ thống dẫn động bốn bánh, khả năng kiểm soát địa hình và độ ổn định khung gầm. Đây là những yếu tố tạo nên danh tiếng “Built Ford Tough” của thương hiệu.

Khu “đường địa hình thu nhỏ”

Khu trải nghiệm Ford năm nay được thiết kế độc lập trong khuôn viên sự kiện, mô phỏng các dạng địa hình đặc trưng thường thấy tại VOC. Đường thử gồm 4 bài chính được bố trí liên hoàn, giúp người tham gia có cái nhìn toàn diện về khả năng vận hành của các mẫu xe Ford khi vượt địa hình.

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc
Sơ đồ đường thử tại VOC 2025.

Mở đầu là bài dốc cao 40 độ, nơi người lái có thể cảm nhận sức kéo và khả năng phân bổ lực của hệ dẫn động 4 bánh. Các mẫu xe Ford đều được trang bị hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA) và hỗ trợ đổ đèo (HDC), giúp xe lên xuống dốc an toàn mà không cần thao tác phanh hay ga phức tạp.

Tiếp theo là đoạn cua gắt kết hợp đường bùn lầy, được bố trí để thử thách khả năng kiểm soát lực kéo. Ở phần này, hệ thống kiểm soát địa hình (Terrain Management System – TMS) sẽ phát huy tác dụng khi xe được chuyển sang chế độ “Mud/Ruts”. Hệ thống tự động điều chỉnh mô-men xoắn và phân phối lực đến từng bánh giúp xe dễ dàng vượt qua mặt đường trơn trượt.

Kế đến là bài hố so le (rãnh chữ V) thử thách quen thuộc trong các cuộc thi off-road. Khi xe bị lệch bánh, khóa vi sai cầu sau điện tử sẽ truyền lực đến bánh còn bám đường, giúp xe vượt qua địa hình gồ ghề mà không cần tăng ga mạnh. Bài thử này thể hiện rõ độ cứng vững khung gầm và độ linh hoạt của hệ thống treo trên các dòng xe Ford.

Khép lại là bài cua nghiêng 30 độ, mô phỏng tình huống di chuyển qua sườn đồi hoặc đoạn dốc ngang. Ở góc nghiêng lớn, khả năng giữ thăng bằng và ổn định thân xe của Ford được thể hiện rõ, nhờ khung gầm chắc chắn và hệ thống treo cải tiến.

Ba mẫu xe, ba sắc thái trải nghiệm

Ford bố trí tổng cộng 5 xe lái thử, gồm 2 Ranger Raptor, 1 Ranger Wildtrak và 2 Everest Titanium+, đại diện cho ba phong cách off-road khác nhau.

Ford Ranger Raptor: phiên bản hiệu năng cao sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo, công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Điểm nhấn nằm ở hệ thống treo FOX Racing, mang lại độ êm và khả năng kiểm soát thân xe vượt trội khi xe vượt qua dốc cao hoặc cầu bập bênh. Chế độ Baja được tinh chỉnh để mô phỏng cảm giác lái của xe đua sa mạc, mang đến sự phấn khích và phản hồi chính xác.

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc
Ford Ranger Raptor.

Ranger Wildtrak: mẫu bán tải cân bằng giữa tiện nghi và sức mạnh, phù hợp với người dùng vừa cần xe đi làm hằng ngày, vừa thích khám phá dịp cuối tuần. Xe sở hữu dẫn động 4WD, camera 360 độ và khả năng kiểm soát độ bám tốt ở các bài hố sâu, đường nghiêng.

Everest Titanium+: dòng SUV 7 chỗ cao cấp, trang bị hệ thống hỗ trợ đổ đèo (HDC) và hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động, giúp xe vận hành ổn định ngay cả khi vào cua nghiêng 30 độ hoặc leo dốc gắt. Với khoảng sáng gầm lớn và khả năng lội nước 800 mm, Everest mang đến trải nghiệm off-road êm ái và an toàn.

Công nghệ - linh hồn của trải nghiệm Ford

Các mẫu xe Ford tham gia lái thử đều được trang bị những công nghệ hỗ trợ tiên tiến như hệ thống kiểm soát địa hình TMS (Terrain Management System), camera 360 độ, HDC, HLA và khóa vi sai cầu sau điện tử.

Khi vào dốc, HDC giúp xe tự động giữ tốc độ ổn định, tránh trượt bánh. Camera 360 độ hỗ trợ người lái quan sát các vật cản ở khu vực điểm mù, đặc biệt hữu ích trong bài rãnh chữ V và khi cua hẹp. Những tính năng này không chỉ tăng độ an toàn mà còn giúp người mới tập lái địa hình có thể làm chủ tay lái một cách tự tin hơn.

Hơn cả một màn trình diễn

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Sự kiện lái thử Ford sẽ diễn ra song song với các hoạt động khởi động của PVOIL VOC 2025, mở cửa tự do cho khách tham quan. Với đường thử được thiết kế công phu, cùng sự góp mặt của những mẫu xe off-road hàng đầu, khu vực trải nghiệm Ford hứa hẹn sẽ là điểm nhấn nổi bật nhất của giải năm nay.

Ford không chỉ mang đến dàn xe mạnh mẽ, mà còn truyền tải tinh thần khám phá và khát vọng chinh phục, yếu tố đã làm nên bản sắc thương hiệu suốt hơn một thế kỷ.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đội đua 102 PVOIL VOC 2025: NOC - 2 chị em với chiếc xe đua 'khủng' cỡ nào?

Đội đua 102 PVOIL VOC 2025: NOC - 2 chị em với chiếc xe đua 'khủng' cỡ nào?

NOC - 2 chị em lần đầu thi đấu ở PVOIL VOC 2025 nhưng thể hiện sự quyết tâm bằng màn đầu tư xe đua "khủng".
Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor trở lại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) với diện mạo uy lực, khả năng vượt địa hình đỉnh cao và khu lái thử độc quyền cho người hâm mộ.
Chiêm ngưỡng bộ ảnh cổ động giải PVOIL VOC 2025 với Toyota Hilux

Chiêm ngưỡng bộ ảnh cổ động giải PVOIL VOC 2025 với Toyota Hilux

Ban tổ chức Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 công bố hình ảnh cổ động tại mùa giải năm nay với sự tham gia của mẫu bán tải Toyota Hilux.
Đội đua 404 PVOIL VOC 2025: Hùng Jeep - Bình Phước

Đội đua 404 PVOIL VOC 2025: Hùng Jeep - Bình Phước

Tay đua Lại Hồng Vân quay lại PVOIL VOC 2025 nhưng ở vị trí Chã (lái phụ) thay vì Giống (lái chính) như các mùa trước.
Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua QPC Quốc Vương, đến từ Đà Nẵng với cặp đôi Thiều Mậu Quốc và Mậu Triều Vương, hứa hẹn mang tới màn trình diễn máu lửa bởi những "tay lái núi rừng".
Đội đua 117 PVOIL VOC 2025: DMB X Badger 4x4

Đội đua 117 PVOIL VOC 2025: DMB X Badger 4x4

Đội đua 117 DMB X Badger 4x4 vẫn là sự kết hợp của cặp giống chã đã lọt top 3 Hạng Cơ bản năm ngoái: Nguyễn Hữu Dương và Phan Tiến Lộc.

Cùng chuyên mục

Khán giả đi xem PVOIL VOC 2025 sẽ có những trải nghiệm mới mẻ gì?

Khán giả đi xem PVOIL VOC 2025 sẽ có những trải nghiệm mới mẻ gì?

Sự thay đổi về quy mô tổ chức tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho khán giả theo dõi.
Đội đua 105 PVOIL VOC 2025: Phan Dzung

Đội đua 105 PVOIL VOC 2025: Phan Dzung

Đội đua 105 PVOIL VOC 2025: Phan Dzung là sự kết hợp của tay đua SUV Nâng cao nhiều năm: Phan Anh Dũng và Nguyễn Văn Quân.
Đội đua 313 PVOIL VOC 2025: VitClub Núi Lửa

Đội đua 313 PVOIL VOC 2025: VitClub Núi Lửa

Với tinh thần kiên cường và quyết tâm bứt phá, VitClub Núi Lửa tiếp tục ghi dấu tại PVOIL VOC 2025 với sự góp mặt của hai tay lái dày dạn kinh nghiệm Lê Thanh Sơn và Nguyễn Anh Tuấn.
PVOIL VOC 2025 nóng dần với sơ đồ 24 đường đua đầy thử thách

PVOIL VOC 2025 nóng dần với sơ đồ 24 đường đua đầy thử thách

BTC PVOIL VOC 2025 vừa công bố sơ đồ chi tiết 24 đường đua, gồm 23 đường ngày và 1 đường đêm ADV, hé lộ nhiều thử thách cam go trước ngày khởi tranh.
Đội đua 126 PVOIL VOC 2025: PAC - CMTL

Đội đua 126 PVOIL VOC 2025: PAC - CMTL

Đội đua 126 PVOIL VOC 2025: PAC - CMTL tràn đầy tự tin khi đến Đồng Mô thi đấu, hứa hẹn "nếu đội bạn sơ hở sẽ giật cúp trên tay".
Đội đua 113 PVOIL VOC 2025: CLB Trooper Việt Nam

Đội đua 113 PVOIL VOC 2025: CLB Trooper Việt Nam

Đội đua 113 PVOIL VOC 2025: CLB Trooper Việt Nam gồm cặp tay lái Xuân Trường, Đức Hưng đua ở Hạng Cơ bản giải năm nay.
Đội đua 109 PVOIL VOC 2025: TVC - Pajero Tuyên Quang 1

Đội đua 109 PVOIL VOC 2025: TVC - Pajero Tuyên Quang 1

Đội đua 109 PVOIL VOC 2025: TVC - Pajero Tuyên Quang 1 với hai thành viên là Nguyễn Xuân An, Nguyễn Anh Sơn, thi đấu ở Hạng Cơ bản.
Đội đua 101 PVOIL VOC 2025: Vitclub - 2AT

Đội đua 101 PVOIL VOC 2025: Vitclub - 2AT

Đội đua 101 PVOIL VOC 2025: Vitclub - 2AT với cặp tay đua 7x giàu kinh nghiệm, cho biết họ tự tin vào bản lĩnh thi đấu khi đến với giải năm nay.
Đội đua 122 PVOIL VOC 2025: TTC Dobinsons Wolver HanoiCar

Đội đua 122 PVOIL VOC 2025: TTC Dobinsons Wolver HanoiCar

Đội đua TTC Dobinsons Wolver HanoiCar đến với PVOIL VOC 2025 với tinh thần chiến đấu cao độ. Cả hai thành viên đều hào hứng vì năm nay, bài thi có nhiều đổi mới.
Đội đua 107 PVOIL VOC 2025: ĐPRacing-TTC-Wolver-Dobinson

Đội đua 107 PVOIL VOC 2025: ĐPRacing-TTC-Wolver-Dobinson

Đội đua 107 PVOIL VOC 2025: ĐPRacing-TTC-Wolver-Dobinson gồm cặp tay đua Trần Đình Phong và Cao Công Tráng, thi đấu tại Hạng Cơ bản năm nay.
Phiên bản di động