Chiếc ô tô điện VinFast VF 5 đi cao tốc, còn cách trạm thu phí không xa thì mức pin báo chỉ còn 1%. Ảnh Group VinFast VF 5 Plus ba miền |
Tâm sự của chủ xe Thành Vũ trên group Hội VinFast VF 5 Plus 3 miền:
Một trải nghiệm không thể nào quên của em chiều ngày mùng 4. Xe còn 25% pin nhưng em vẫn tự tin lên cao tốc hướng Quảng Ngãi về Chu Lai (lúc đầu em tính đi tầm 50 km cao tốc thì cũng còn tầm 8% pin và vẫn đủ để chạy đến trụ sạc gần đường ra cao tốc).
Đầu đường vô cao tốc đã bị kẹt một đoạn, chạy tốc độ 80-100 km/h, về tới địa phận Quảng Nam pin chỉ còn 10% và sau đó pin tụt nhanh kinh khủng. Lúc đó vẫn giữ tốc độ 80 km/h và mỗi % pin chạy chưa được một cây số. Đến lúc thấy biển báo lối ra thì pin chỉ còn 3% và đồng hồ không báo số km nữa.
Thật sự là run vì nếu có cứu hộ thì phải chờ rất lâu vì đường vô cao tốc đang bị kẹt. May mà còn 1% vẫn chạy được ra đến chỗ trạm thu phí. Vừa qua trạm là em dừng xe vì sợ kiệt pin và bị tắt nguồn.
Gọi tổng đài nhưng xe hỗ trợ sạc gần nhất cũng cách tầm 50 km (báo giá 50 nghìn cho 15 phút sạc nhưng lúc đó giá cả gấp ba thì mình cũng chấp nhận hết). Gọi xưởng dịch vụ họ cũng báo tầm sau hai tiếng xe sạc mới đến được. Vì vậy em đã định tìm xe cẩu để kéo đến trạm sạc.
May lúc đó nghĩ tới phương án đẩy xe lại trạm thu phí để xin cắm sạc nhờ. Cảm ơn hai anh chị đang trực ở đó cho mình cắm sạc nhờ. Sạc tầm 30 phút pin cũng lên được 12%, đủ để chạy tới trạm sạc. Sau vụ này em bỏ luôn ý định bán lại cục sạc 3,5 kW theo xe. Đợt trước, do được miễn phí sạc, em không còn dùng sạc ở nhà thêm lần nào nữa nên đã định bán lại.
Đúng là trải nghiệm nhớ đời.