Như vậy, Land Rover đã đưa Defender 2019 - tên mã L663 - vào thử nghiệm trên những con đường trắng xóa tuyết phủ. Theo lộ trình, chiếc xe SUV việt dã sẽ có màn ra mắt vào cuối năm nay (không phải là mẫu xe ý tưởng như nhiều đồn đoán trước đó) trong khuôn khổ sự kiện kỉ niệm Defender tròn 70 tuổi, trước khi hiện diện tại các đại lý vào năm sau.
Để tránh lộ thiết kế, Land Rover đã thử nghiệm Defender dưới một bộ khung xe Range Rover Sport đã được rút ngắn lại thành phiên bản 3 cửa. Phiên bản thử nghiệm lần này có trục cơ sở dài 2.286 mm (90 inch) tương tự mẫu Defender 90 huyền thoại. Land Rover dự tính Defender sẽ có hai phiên bản có trục cơ sở khác nhau cùng hai phong cách thiết kế riêng biệt.
Các phiên bản này sẽ được trang bị hai tùy chọn mui cứng và mui mềm, hiện chúng đang được thử nghiệm trong phòng thiết kế của Land Rover. Không dừng lại ở đó, nhà sản xuất còn tung ra một loạt các phiên bản Defender khác nhau nhằm mang lại nhiều sự lựa chọn phong phú đồng thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng hiện đại.
Do lo ngại về việc bị ăn cắp thiết kế (điều đã từng xảy ra với Evoque) nên lần này Land Rover quyết định "kín như bưng" về hình ảnh xe ý tưởng Defender. |
Chẳng hạn như bán tải Defender, SUV Defender với hơi hướng đô thị sở hữu nhiều tiện ích tiện nghi dùng trong cuộc sống hàng ngày cho đến những phiên bản cao cấp, "chất" sang trọng được đặt lên hàng đầu cùng khả năng vận hành. Thậm chí, Defender SVR có thể cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-AMG G63 nổi tiếng.
Trong quá khứ, Defender 90 và Defender 110 đã trở thành những biểu tượng trường tồn về xe SUV việt dã Anh Quốc. Hai con số "90" và "110" thể hiện thông số chiều dài trục cơ sở tính theo đơn vị inch. Đó là cội nguồn cảm hứng để Land Rover suy nghĩ về cách đặt tên mới trên một thế hệ Defender hoàn toàn mới. Được biết, mẫu xe này sẽ được chế tạo trên một trong những cấu trúc khung nhôm của Jaguar Land Rover (JLR).
Xe ý tưởng DC100 ra mắt hồi năm 2011 từng bị xem là mẫu xe rẻ tiền nếu Land Rover phát triển nó thành bản thương mại. |
Thế hệ Defender mới sẽ được chế tạo dựa trên cấu trúc cứng vững và ổn định của nền tảng D7u từng được ứng dụng trên các mẫu Range Rover, Range Rover Sport và Discovery. Điều này giúp cắt giảm chi phí sản xuất, đồng thời cho phép mở rộng các tùy chọn về động cơ xăng và dầu (Ingenium). Nhờ thế, mẫu xe mới có thể được bán tại Mỹ và Canada, những quốc gia mà Defender thế hệ cũ chưa từng đặt bánh tới vì những quy định nghiêm ngặt về độ an toàn, khả năng bảo vệ người lái.
Mạnh Quân