Tất cả các biến thể Lotus Elise Classic Heritage Edition được sản xuất dựa trên phiên bản Elise Sport 220 nên sẽ dùng chung động cơ 2ZZ-GE 1.8L tăng áp cho công suất tối đa 220 mã lực tại vòng tua máy 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 4.600 vòng/phút. So với sức mạnh không mấy ấn tượng, Elise Classic Heritage có khả năng tăng tốc đáng nể từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,2 giây. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Với mức chi phí 46.250 bảng Anh, Lotus Elise Classic Heritage Edition được trang bị hệ thống radio kỹ thuật số DAB với 4 loa, hệ thống điều khiển hành trình, mâm hợp kim siêu nhẹ màu sắc xe đua, thảm sàn màu đen, cùng nhiều chi tiết trang trí nội thất giúp chiếc xe thêm nổi bật. Các phiên bản màu xanh và trắng sẽ có ghế ngồi bọc da Alcantara màu đỏ. Khách hàng có thể tùy chọn mui xe bằng sợi thủy tinh, pin lithium-ion nhẹ và ống xả titan nhẹ.
Các phiên bản Lotus Elise Classic Heritage Edition được phân biệt qua cách phối màu sơn ngoại thất, phiên bản màu đen – vàng lấy cảm hứng từ Lotus Type 72D do Emerson Fittipaldi điều khiển trong mùa giải F1 năm 1972); tiếp theo là màu đỏ, trắng và vàng lấy cảm hứng từ Lotus Type 49B được lái bởi Graham Hill năm 1968; màu xanh, đỏ và bạc lấy cảm hứng từ Lotus Type 81 được lái bởi Nigel Mansell năm 1980 và màu xanh và trắng lấy cảm hứng từ chiếc xe Lotus F1 chiến thắng ở Monaco dưới sự điều khiển của tay đua Stirling Moss.
Nếu tùy chọn riêng các phụ kiện kể trên, khách hàng sẽ phải trả mức giá khá cao 11.735 bảng Anh.
Linh Lê