home

Mercedes GLE 2024 chỉ có động cơ hybrid

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 16:00 | 05/02/2023
Hãng xe sang Mercedes vừa công bố những thông tin chính thức về chiếc GLE 2024 nâng cấp nội ngoại thât, trong đó đặc biệt chỉ có các tùy chọn động cơ hybrid.

Mới đây, Mercedes đã chính thức công bố thông tin về chiếc GLE 2024 nâng cấp giữa vòng đời. Xe vẫn bao gồm hai biến thể SUV truyền thống và SUV Coupe mới, cùng với đó là sự xuất hiện trở lại của các phiên bản AMG thể thao.

Về ngoại hình, thay đổi dễ nhận thấy nhất là hệ thống đèn LED toàn phần được thiết kế lại. Đèn LED định vị ban ngày tinh tế hơn. Đèn chiếu sáng LED High Performance tiêu chuẩn. Cụm đèn hậu cũng được tinh chỉnh theo hướng thanh mảnh, tinh tế hơn. Phần cản trước và cản sau cũng được làm mới, đặc biệt đối với các phiên bản AMG Line.

Mercedes GLE 2024 chỉ có động cơ hybrid

Hãng xe Đức cũng cho biết biến thể GLE Coupe sẽ có ngoại thất AMG Line tiêu chuẩn. Các điểm khác biệt như lưới tản nhiệt nan đơn với họa tiết ki cương, cản trước cản sau hầm hố hơn, ốp hông xe hai bên, ốp hốc bánh xe lớn hơn, bậc cửa AMG phát sáng. Mâm xe tùy chọn 19-21 inch. Trong khi đó các phiên bản AMG "thực thụ như" AMG 53 và AMG 63 sẽ có cụm 4 ống xả dạng tròn hoặc chữ nhật, lưới tản nhiệt Panamericana với các nan dọc đặc trưng.

Vào bên trong, nội thất của xe cũng được tinh chỉnh nhẹ. Vô-lăng thiết kế kiểu mới, tích hợp các phím bấm cảm ứng, tương đồng với những dòng xe mới ra mắt gần đây như E-Class hay S-Class. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 12,3 inch, sử dụng hệ điều hàh MBUX thế hệ mới nhất, tích hợp kết nối Apple Car Play hoặc Android Auto. Dàn âm thanh 13 loa công suất 590W đến từ thương hiệu Burmester.

Mercedes GLE 2024 chỉ có động cơ hybrid

Về vận hành, điểm mới đáng chú ý là Mercedes GLE và GLE coupe mới chỉ có các tùy chọn động cơ hybrid. Cụ thể, ba phiên bản hybrid có sự xuất hiện của công nghệ mild-hybird với bộ pin 48V và máy phát điện ISG. Bộ pin này cung cấp công suất 20 mã lực và mô-men xoắn 200Nm. GLE450 4Matic sử dụng máy xăng I6 3.0L tăng áp và động cơ điện cho tổng công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 500Nm; GLE300d 4Matic sử dụng máy dầu I4 2.0L công suất 266 mã lực và mô-men xoắn 550Nm; GLE450d 4Matic sử dụng máy dầu I6 3.0L công suất 362 mã lực và mô-men soắn 750Nm.

Ngoài ra còn có các phiên bản plug-in hybrid. GLE400e 4Matic sử dụng máy xăng I4 2.0L công suất 248 mã lực 400Nm và kèm động cơ điện 134 mã lực và mô-men xoắn 440Nm. Sự kết hợp này cho tổng công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 600Nm. GLE350de 4Matic gồm máy dầu I4 2.0L công suất 194 mã lực 440Nm kèm động cơ điện cho tổng công suất 329 mã lực và mô-men xoắn 750Nm.

Mercedes GLE 2024 chỉ có động cơ hybrid

Với các phiên bản plug-in hybrid, xe sử dụng bộ pin lithium-ion 31,2kWh. Theo tiêu chuẩn WLTP, nếu chỉ đi bằng động cơ điện, các phiên bản máy xăng đi được 98-107km trong khi con số với phiên bản máy dầu là 94-109km. Xe đi cùng bộ sạc AC công suất 11kW hoặc bộ sạc nhanh DC công suất tối đa 60kW.

Tất cả các biến thể tiêu chuẩn của GLE và GLE Coupe đều được trang bị tiêu chuẩn với hộp số tự động 9G-Tronic 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Mercedes cũng cung cấp các phiên bản mạnh mẽ hơn gồm AMG GLE53 và AMG GLE63.

Mercedes GLE 2024 chỉ có động cơ hybrid

Trong đó, AMG GLE53 4Matic+ gồm máy xăng I6 3.0L công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 560Nm. Phiên bản AMG GLE63s 4Matic sử dụng máy xăng V8 4.0L công suất 603 mã lực và mô-men xoắn 805Nm. Hai phiên bản hiệu suất cao đi kèm công nghệ mild-hybrid với bộ pin 48V và bộ ISG.

Tất cả các biến thể AMG đều đi kèm với hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G và hệ dẫn động bốn bánh AMG Performance 4Matic+ với khả năng phân bổ mô-men xoắn biến thiên hoàn toàn cũng như hệ thống treo khí AMG Ride Control+ với giảm xóc điều chỉnh thích ứng. Hệ thống ổn định cuộn chủ động AMG Active Ride Control là tiêu chuẩn trên GLE63S nhưng là tùy chọn cho GLE53.

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Phiên bản di động