MG RX5 giảm giá cả trăm triệu. |
Một đại lý tại Hà Nội mới chào bán chiếc CUV cỡ C MG RX5, phiên bản LUX, với mức giảm tới 180 triệu đồng, đưa giá xe sau giảm còn 649 triệu. Với bản STD, mức giảm thấp hơn là 140 triệu, đưa giá bán RX5 xuống còn 599 triệu. Lý do nhân viên đại lý đưa ra, đây là những chiếc RX5 thuộc lô hàng cũ đang thuộc diện thanh lý.
Hầu hết các đại lý bán xe MG đều đang giảm giá cho MG RX5, mức giảm mỗi đại lý không giống nhau, dao động 100-120 triệu, ngoài ra khách mua RX5 được tặng thêm hai năm bảo hiểm thân vỏ và thảm sàn.
Sau khi áp dụng khuyến mãi, MG RX5 LUX rẻ ngang phiên bản tiêu chuẩn của những mẫu CUV hạng B như Hyundai Creta (từ 640 triệu đồng) và Toyota Yaris Cross (từ 650 triệu đồng).
Chiếc CUV cỡ C giảm giá về bằng CUV cỡ B nhưng vẫn đang bị chê. |
Thời điểm cận Tết là giai đoạn vàng mua sắm, rất nhiều mẫu xe đang giảm giá kịch sàn, RX5 cũng là cái tên nổi bật với mức giảm sâu. Tuy vậy, RX5 vẫn đang nhận về sự thờ ơ của những người quan tâm.
Bên dưới bài đăng MG RX5 giảm giá, cư dân mạng đưa ra nhiều ý kiến bình luận. 80% ý kiến cho rằng mức giảm hấp dẫn, nhưng để xuống tiền mua MG RX5 còn nhiều điểm khiến người dùng băn khoăn.
"600 triệu mua được nhiều xe Nhật, xe Hàn cũ ngon hơn", độc giả Dương Trung cho biết. Anh Minh Thái nhận xét với tầm giá này, mua Mitsubishi Outlander 6 túi khí bản 5+2 đời 2020-2021 còn tốt hơn MG RX5 mua mới.
Nick name Tuấn Trần phỏng đoán sự xuất hiện của Mitsubishi Xforce khiến MG RX5 vội vàng giảm giá, với mức giá như vậy, anh nghĩ nhiều người chọn Xforce hơn.
Một vài độc giả dự đoán xe sẽ còn giảm giá nữa nên vẫn sẽ chờ đợi. Độc giả Brian Tran nhận định "khi nào lăn bánh vào tầm 500 triệu thì mới đúng giá trị thực". Theo anh, những mẫu xe dẫn đầu phân khúc CUV cỡ C như Mazda CX-5 đang giảm giá mạnh, nên giá MG RX5 sẽ còn giảm tiếp.
Theo ý kiến của nhiều độc giả, chiếc xe là tài sản lớn nên họ ưu tiên mua các hãng xe có tiếng. MG là hãng xe Trung Quốc, gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu, tính thanh khoản thấp, dễ mất giá, nhất là trong thời kỳ kinh tế khó khăn. Vì vậy, không chỉ riêng RX5, nhiều chiếc xe MG ưu đãi mạnh cũng không thu hút người mua.
Một người dùng đã từng chạy qua xe Trung Quốc cho biết theo anh, xe chỉ chạy ổn thời gian đầu, sau 2-3 năm là xuống cấp ngay, kể cả xe máy hay ô tô. Bên cạnh đó, vấn đề đạo ý tưởng thiết kế của xe Trung Quốc cũng khiến người dùng e ngại. Độc giả Cao Văn Sỹ nhận xét về RX5: "Giá giảm thì hấp dẫn, nhưng mặt ca-lăng làm giống Lexus quá".
Nội thất MG RX5 |
MG RX5 ra mắt tháng 9 năm ngoái, là mẫu xe CUV cỡ C, sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại. MG RX5 có các thông số dài, rộng và cao lần lượt là 4.571 x 1.855 x 1.719 mm.
Thiết kế RX5 khác phong cách so với HS, với lưới tản nhiệt được so sánh với Lexus và dáng dấp thể thao. Hệ thống đèn của xe là LED hoàn toàn. Bộ mâm có kích thước 19 inch lớn nhất phân khúc, ngang CX-5.
Ở bên trong, khoang cabin RX5 được bố trí kiểu hiện đại với màn hình cảm ứng trung tâm 14,1 inch nằm dọc, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, màn hình sau vô lăng kích thước 12,3 inch. Một số trang bị nổi bật khác bao gồm điều hòa 2 vùng tự động, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.
Cả 2 phiên bản được trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt và hệ dẫn động cầu trước.
Nếu so sánh với các xe cùng phân khúc, RX5 thiếu đi gói công nghệ an toàn tiên tiến. Gói này thường gồm các tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, giữ làn đường hay ga tự động thích ứng. Mẫu SUV/crossover hạng C của MG chỉ đơn giản có cân bằng điện tử, cảm biến va chạm trước sau hay camera 360 độ.
Phương Huyền