Phiên bản Mitsubishi Triton hiện tại ở thị trường Việt Nam là thế hệ thứ 5 của dòng xe bán tải này. Mới đây, tại Bangkok - Thái Lan, Mitsubishi đã giới thiệu bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời của dòng xe này.
Triton bản facelift tại sự kiện ra mắt ở Thái Lan |
Thay đổi dễ nhận thấy và cũng đáng tiền nhất trên Triton mới đó là thiết kế. Ngoại thất của Triton 2019 gần như thay đổi hoàn toàn. Xe được Mitsubishi áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng, phần đầu xe với cặp đèn pha sắc lẹm giống với trên chiếc Xpander ra mắt hồi tháng 7.
Triton 2019 sở hữu thiết kế tương tự Xpander |
Phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị đèn pha bi LED, và dải đèn ban ngày (cho tất cả các phiên bản). Đèn sương mù vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống.
Ở phía sau, cặp đèn hậu mới có thiết kế to, nhưng gọn gàng hơn phiên bản cũ, nhìn khá giống trên Ford Ranger và cũng sử dụng bóng LED. Ở bốn bánh xe là cặp vành 5 chấu, kích thước tùy chọn từ 16 - 18 inch tùy phiên bản.
Thay đổi nhiều về ngoại thất nhưng phía bên trong, nội thất của Triton mới không được nâng cấp nhiều. Người dùng sẽ có thêm một hộc để smartphone kèm đầu cắm USB thông dụng dành cho ghế phụ.
Về động cơ, Triton mới có thêm 2 tùy chọn, một là 2.5L turbo diesel cho công suất từ 107 mã lực và 200Nm momen xoắn đến 134 mã lực và 324Nm momen xoắn, tùy phiên bản. Tùy chọn cao cấp hơn là động cơ 2.4 MIVEC có tăng áp, sản sinh công suất 179 mã lực và momen xoắn 430Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới cho phép sang số nhẹ nhàng hơn và cải thiện khả năng tăng tốc.
Tất cả các phiên bản Triton dẫn động 4 bánh giờ đây sẽ có thêm các chế độ off-road như: Sỏi, Bùn/Tuyết, Cát và Đá. Các chế độ này không thua kém gì trên chiếc Ford Ranger Raptor vừa được giới thiệu hồi cuối tháng trước.
Dự kiến, Triton 2019 sẽ được chính thức giới thiệu tại Việt Nam ngay trong thời gian tới đây.
Khánh Đoàn