Đường kiểu đô thị.

Đường kiểu đồi núi...
Đủ hết các loại xe, không có sức và thời gian mà lái hết các bác ạ.
Chiếc Infiniti QX60 mà em chọn thử đầu tiên.
Rồi đến QX70, mẫu này cách đây dăm năm, ở Việt Nam cũng có khá nhiều với cái tên FX35... Giờ đây, các xe được quy đổi thành tên chuẩn là QX đối với SUV và Q đối với Sedan.

Infiniti QX80 ở mình cũng có vài chiếc thế hệ trước với cái tên QX56 to đùng, cùng phân khúc với Lexus LX570...

Dưới đây là hình ảnh ghi lại những cung đường mà chúng em chạy qua, đường vắng vẻ, em chả dám vượt tốc độ vì sợ dính mấy cái ticket, mấy trăm Obama chứ chả chơi... Trên những đoạn có 2 làn vạch liền, em cứ đúng luật 55mph, các chú đi sau cũng phải bám theo.

Hôm sau, ngày mới bắt, đầu, chúng em lại tới sân bay và tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ.
Đầu tiên là qua đường địa hình để cảm nhận các công nghệ hỗ trợ khi xuống dốc. Khi chức năng hỗ trợ xuống dốc được kích hoạt thì em không cần đạp phanh mà xe tự phanh khi xuống dốc...
Kết thúc hành trình, em chuyển qua thử các dòng xe high performance, xe dàn hàng ra, đường có sẵn. Thế là em cứ thế mà hết ga, hết số... phi.
Nissan GT-R GT3.
Xong em về thử nốt xe Nissan Autonomous tự lái, tự phanh, tự tránh chướng ngại vật... tự đủ thứ. Kể ra tay chân cả được làm gì cũng không thấy sướng lắm. Dự kiến xe này đưa vào thị trường Mỹ năm 2020.
Phần tiếp theo là những trải nghiệm cá nhân đã chuẩn bị trước. Chúng em rời California để đi vào sa mạc, đến với tiểu bang Nevada và tới thăm thành phố Las Vegas. Mục đích qua Las Vegas chính của chúng em là đi thăm Hoover Dam và Grand Canyon. Tuy nhiên, ở Las Vegas, chúng em cũng có đủ thời gian để cảm nhận được nơi nổi tiếng về các sòng bạc do các công ty Mỹ khai thác công khai và được pháp luật cho phép.
Quãng đường từ Los Angeles đi Las Vegas dài khoảng 436km, mất hơn bốn giờ chạy xe đi xuyên qua sa mạc mênh mông, bát ngát cát trắng. Nơi đây chỉ tồn tại được vài loài cây cỏ có sức sinh tồn mãnh liệt...
Em xin chia sẻ những kinh nghiệm ít ỏi mà bản thân em đã trải qua về bằng lái, thuê xe, chạy xe... cũng như lịch trình. Hy vọng, đó sẽ là những thông tin hữu ích cho những bác có chương trình du lịch, trải nghiệm qua cung đường này trong tương lai...
Trước hết là những khoảnh khắc vội vàng qua ô cửa kính...
Hyundai Elantra.
Hành trình tự thuê xe rồi tự lái trên đất Mỹ đã được chúng em chuẩn bị kỹ lưỡng tại Việt Nam. Từ việc chuẩn bị bằng lái xe quốc tế đã được đăng ký với Hiệp hội ôtô quốc tế (International Automobile Association) thông qua trang web http://idl-iaa.com/idlapp. Và việc có bằng lái quốc tế đã tạo thuận lợi cho bọn em từ việc thuê xe đến những việc liên quan khi cần xuất trình bằng lái.
Thực tế, ở Mỹ, bằng Việt Nam có thể sử dụng trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, bằng của em vẫn là bằng cũ, không có tiếng Anh, nên đường nào cũng phải dịch thuật cho tiện. Nhưng việc làm cái bằng quốc tế là thực sự hữu ích và tiện dụng với chi phí quá hợp lý nên chúng em làm.
Để được cấp bằng lái quốc tế, các bác chỉ cần vào địa chỉ web http://idl-iaa.com/idlapp và khai theo mẫu có sẵn (gồm các thông tin chi tiết về cá nhân, thông tin về bằng lái xe gốc, gửi kèm theo file ảnh chân dung và file scan bằng lái xe gốc.
Thời hạn bằng lái quốc tế các bác có thể chọn từ 1 năm tới 10 năm, cao nhất cho thời hạn 10 năm là 50USD. Bằng này sau đó sẽ được gửi về địa chỉ của các bác – các bác sẽ tùy chọn hình thức và thời gian gửi: nhanh nhất, gửi bảo đảm hay gửi thường với các mức phí khác nhau. Nhưng tóm lại, chi phí nhiều nhất cũng không tới 100USD cho một lần làm bằng lái xe quốc tế nhưng sẽ vô cùng hữu ích khi các bác muốn tận hưởng cảm giác phiêu lãng trên những cung đường tuyệt mỹ trên thế giới.
Nhưng nên lưu ý rằng, đi kèm với Bằng lái xe quốc tế này, các bác vẫn phải trình bằng lái xe gốc mới có hiệu lực. Bằng lái xe quốc tế, thực chất là bản dịch bằng lái Việt Nam ra ngôn ngữ quốc tế (tiếng Anh) để khi ra nước ngoài xuất trình nó thì chính quyền sở tại hiểu được nội dung ghi trong bằng gốc Việt Nam.
Chuyện thuê xe ở Mỹ rất đơn giản, có nhiều hãng nổi tiếng khắp thế giới để chọn như Enterprise, Hertz, Evis… và chúng em đã chọn Hertz. Chỉ cần vào địa chỉ www.hertz.com, lựa chọn xe, thực hiện thanh toán bằng các loại thẻ thanh toán quốc tế như visa, master… là sẽ nhận được ID xác nhận qua email về điểm nhận xe và các dịch vụ liên quan như bảo hiểm khi lưu hành, cứu hộ khẩn cấp…
Thuê xe và xác nhận qua email rất tiện dụng, nhưng khi đến điểm nhận xe tại số 9000 Airport Blvd, Los Angeles, chúng em lại khá ngỡ ngàng. Bỡ ngỡ từ việc giao tiếp với nhân viên qua cây kiểu như cây ATM, có chức năng video call và thanh toán qua thẻ. Khi kết nối được với nhân viên phục vụ, chúng em chỉ cần đưa số ID đã xác nhận qua email, cùng với việc xuất trình bằng lái, mua thêm các gói dịch vụ bảo hiểm, cứu hộ khẩn cấp (dứt khoát phải mua bảo hiểm)… và quẹt thẻ visa thanh toán.
Riêng vụ thẻ Visa em có chút rắc rối nên cũng chia sẻ: Em dùng thẻ Teckcombank, vàng hẳn hoi, mà không được chấp nhật. Chuyển qua cái City bank, loại visa là thẻ em dùng để backup. Cũng không được. Cuối cùng phải dùng credit card của HSBC thì được. Mà mấy cái vụ credit card này em gặp mấy lần rồi, em thấy HSBC là thuận tiện mà chả có rắc rối nào cả...
Thế là chiếc sedan hạng sang Infiniti G37 phiên bản 2011 thuộc quyền sở hữu của chúng em trong vòng 24 giờ, không giới hạn số km với giá 325$. Xe có ô thửa theo số, chìa khoá sẵn trong xe, chỉ việc ra xe, xếp đồ và lên đường.
Đủ các loại xe sang, tha hồ chọn.
Tới địa phận Nevada, con đường xuyên qua sa mạc trải dài như không có điểm kết, lúc chập chùng, lúc quanh co qua những con đèo rộng bát ngát. Hai bên là vẻ đẹp hoang dã của sa mạc càng tạo thêm sự phấn khích cho người cầm lái. Những người thường xuyên lái xe trên xa lộ băng qua sa mạc Nevada bây giờ có lẽ ít ai để ý đến những người đã làm công việc xẻ núi, bạt đồi, và san bằng những thung lũng để kiến tạo một xa lộ hấp dẫn bậc nhất thế giới cho thời nay.
Chúng em chỉ biết chìm đắm trong cảm xúc bên những bản nhạc đồng quê rộn ràng vang lên trong khoang xe.
Chỉ thấy toàn cát, gió, nắng và màu vàng của cỏ cây khô cứng nhuộm một màu nắng... khi vào sâu trong sa mạc.
Hoàng hôn trên sa mạc.
Chúng em tới Las Vegas khi trời đã tối mịt. Dưới ánh hoàng hôn rực lửa vùng sa mạc, những kiến trúc Âu, Á... đều được tụ hội nơi đây. Chúng em thấy nào là Kim tự tháp cổ Ai cập, kiến trúc Pháp, Ý, thành phố nổi Venice, Ý trong Venetinan, tượng Nữ thần Tự Do của New York… Những kiến trúc đó hoà trong thế giới của ánh sáng muôn màu khiến em cảm thấy như được tham dự một chuyến du lịch vòng quanh qua các nền văn minh thế giới.
Nói đến Las Vegas là nói đến các casino, đến nỗi người ta có thể gọi chung là hotel-casino. Khái niệm về sòng bạc cũng khác với Việt Nam.
Canh bạc đỏ đen không ở con bài mà là vận đỏ đen của người chơi với chủ. Vì tất cả đều do máy làm việc. Mỗi casino có tới hàng ngàn máy để mỗi người tự chọn máy cho mình, kể cả hình thức thứ hai là chia bài, dù là ba người một bàn thì cũng là chơi với chủ chứ không sát phạt nhau.
Trên đây là chia sẻ của thành viên 4banhteam, diễn đàn Otofun. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn!
Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.