home

Mua bảo hiểm: chọn đúng, đọc kỹ, hiểu sâu

10:47 | 12/09/2016
Nhiều người vẫn có tâm lý e ngại về thủ tục và những thông tin bồi thường nhưng không thể phủ nhận vai trò của bảo hiểm trong cuộc sống.

Cuộc sống an toàn: không thể thiếu bảo hiểm

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2016, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đạt mức tăng trưởng tăng trưởng 15,81% so với cùng kỳ với tổng doanh thu ước đạt 17.753 tỷ đồng. Các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã đầu tư vào nền kinh tế khoảng 32.325 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.170 tỷ đồng.
Sự tăng trưởng tích cực của ngành bảo hiểm còn chứng minh nhu cầu được bảo vệ trong cuộc sống của người dân là tất yếu, nhất là trong các lĩnh vực: bảo vệ an toàn khi đi lại, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, quản trị rủi ro nhà cửa, du lịch trong và ngoài nước… Thống kê về tăng trưởng trên cũng cho thấy, bảo hiểm xe cơ giới tiếp tục dẫn đầu với doanh thu 5.828 tỷ đồng, tăng trưởng 23,4%. Bảo hiểm sức khỏe đạt doanh thu 4.192 tỷ đồng, tăng trưởng 29%; bảo hiểm cháy nổ và mọi rủi ro đạt doanh thu 1.695 tỷ đồng, tăng 38%.

Otofun News

Chẳng ai biết được chữ ngờ

Chỉ tính riêng về bảo hiểm xe cơ giới, nhìn vào tình hình giao thông và số lượng xe hiện nay sẽ thấy tính bức thiết của việc trang bị các loại bảo hiểm ô tô, xe máy để tự bảo vệ mình trước những rủi ro, tai nạn bất ngờ trong cuộc sống. Theo số liệu của UBND TP.HCM, 6 tháng đầu năm 2016 có 171.000 xe cơ giới đăng ký mới, trong đó có 29.000 ô tô, 142.000 mô tô, gắn máy. Hiện tổng số phương tiện trên toàn thành phố là 7,6 triệu xe. Trong khi đó, cũng trong 6 tháng qua, tại TP HCM xảy ra 1.758 vụ tai nạn giao thông, làm chết 376 người, bị thương 1.473 người (tăng 31 vụ và 25 người chết, 1 người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái).

Mua bảo hiểm: chọn đúng, đọc kỹ, hiểu sâu

Một thực tế hiện nay là tuy người dân đã có ý thức về việc mua bảo hiểm để phòng tránh rủi ro, bảo vệ cuộc sống nhưng lại chưa đầu tư tìm hiểu sâu khi chọn lựa. Không nên chỉ hiểu khái quát rằng mua bảo hiểm, khi xảy ra sự cố sẽ được bồi thường mà phải nắm vững trường hợp nào thuộc phạm vi hợp đồng, trường hợp nào không, cần làm gì khi xảy ra sự cố và thời gian bồi thường của các công ty như thế nào. Từ đó để so sánh và chọn lựa công ty uy tín, có chính sách minh bạch, thời gian bồi thường nhanh chóng. Mặc dù các hợp đồng đều được in sẵn nhưng việc thương lượng và chỉnh sửa vẫn có thể thực hiện theo nhu cầu của khách hàng. Các vụ bồi thường được giải quyết trên cơ sở hợp đồng và chứng cứ, giám định thực tế tại hiện trường nên luôn có tính công khai, rõ ràng.


Otofun News

Chính sách bồi thường đơn giản của Bảo hiểm Liberty được xem là một trong những lợi thế cho khách hàng

Đơn cử như Liberty, công ty bảo hiểm phi nhân thọ của Mỹ, có mặt tại 29 quốc gia và đã 13 năm hoạt động tại Việt Nam. Chính sách minh bạch và cố gắng giảm tối đa thời gian bồi thường cho khách hàng là điều đơn vị này hướng đến. Theo đại diện Liberty cho biết từ đầu năm 2016 đến nay, công ty đã bồi thường gần hơn 29,000 vụ, trong đó có hơn 21,000 vụ thuộc bảo hiểm xe cơ giới, và gần 8,600 vụ thuộc bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm cháy nổ . Thời gian tính từ thời điểm nhận chứng từ, hồ sơ của khách hàng đến khi thực hiện chi trả bồi thường trung bình là 7 ngày làm việc.

Chia sẻ thêm về quá trình bồi thường này, ông Nguyễn Ngọc Đức – Giám đốc kênh phân phối Trực tiếp, Tái tục và Tiếp Thị của Bảo hiểm Liberty cho biết: “Liberty luôn căn cứ điều khoản trong hợp đồng và chứng cứ thực tế của mỗi vụ để bồi thường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng tôi cũng linh động giải quyết bồi thường cho khách hàng hợp tình hợp lý. Đơn cử như tháng 12/2015, có trường hợp xe khách Ford Ranger bi tai nạn với xe máy tại Kiên Giang. Mặc dù theo xác định của cơ quan có thẩm quyền, lỗi hoàn toàn thuộc về phía xe máy và người điều khiển xe máy phải có trách nhiệm bồi thường cho chủ ô tô. Nhưng xét thấy hoàn cảnh thực sự khó khăn của người điều khiển xe máy gây tai nạn, chúng tôi đã đồng ý để khách hàng không yêu cầu bên thứ ba bồi thường nữa mà đứng ra chịu trách nhiệm sửa chữa lại xe cho khách. Tổng phí sửa chữa hơn 108 triệu đồng, trong khi đó, khách mua gói bảo hiểm AutoCare chúng tôi chỉ hơn 8 triệu đồng”.


Otofun News

Người tiêu dùng cũng cần lưu ý đến quyền lợi được hỗ trợ từ bộ phận Chăm sóc Khách hàng của các công ty bảo hiểm. Như đại diện Liberty chia sẻ, đường dây nóng 1800 599 998 của công ty luôn hoạt động 24/7 để kịp thời hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào. Kể cả những trường hợp như xe bị hỏng hóc hay hết xăng, Liberty cũng sẵn sàng hỗ trợ như một người bạn đường thực sự cùng khách hàng trong mỗi chuyến hành trình.

Tham khảo thông tin về bảo hiểm Liberty tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Phiên bản di động