home

Người mua xe sẽ được giá hời trong tháng "cô hồn"?

10:39 | 16/08/2016
Do tâm lý tránh mua các đồ vật có giá trị vào tháng 7 âm lịch của người dùng mà nhiều hãng xe ô tô phải chịu cảnh ế ẩm và giảm giá kịch liệt.

Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, nhiều sản phẩm điện máy đã được giảm giá liên tục, bao gồm: Các mẫu điện thoại thông minh hay đồ gia dụng tại các hệ thống bán lẻ mới.

Otofun News
Mazda 6

Không ngoại lệ, các mẫu ô tô cũng được giảm giá ác liệt để kích cầu, điển hình như mẫu xe Mazda CX-5 được giảm giá từ 28 đến 40 triệu đồng có giá mới của 3 phiên bản lần lượt là 999 triệu đồng, 1,039 tỷ đồng và 1,07 tỷ đồng.

Trong hai tuần cuối của tháng 7 âm, nhiều mẫu xe khác của Kia, Mazda càng được giảm giá kịch liệt.

Trong 2 tuần cuối tháng 8, đơn vị cung cấp xe Kia, Mazda và Peugeot tại Việt Nam đã tăng ứng ưu đãi cho một số mẫu xe lên tới mức cao nhất 110 triệu đồng, đồng thời áp dụng thanh toán linh hoạt để khách hàng có thể nhận xe ngoài tháng cô hồn mà vẫn được hưởng ưu đãi.


Otofun News

Kia Sedona

Cụ thể, các mẫu xe Kia sẽ có mức giảm sâu nhất tới 105 triệu đồng cho xe Sedona, kế đến là Sorento là 74 triệu đồng và Kia Cerato là 51 triệu đồng.

Tương tự,mẫu xe Mazda6 cũng có mức ưu đãi cao nhất lên tới 110 triệu đồng, tiếp đến là Mazda BT-50 ưu đãi 65 triệu đồng, Mazda3 2.0L sedan ưu đãi 60 triệu đồng và Mazda CX-5 có mức ưu đãi 79 triệu đồng. Còn lại, mẫu xe Peugeot 3008 sẽ được giảm 70 triệu đồng.

Không chỉ riêng Kia, Mazda mà Nissan cũng giảm giá đến 40 triệu đồng cho một mẫu xe, cụ thể là Nissan Narava SL.

Tung chiêu độc giữ khách

Ngoài các chương trình ưu đãi để kích cầu, một số nhà phân phối còn "tung chiêu" chỉ cần đặt cọc trước để giữ khách.

Cụ thể, trong tháng 7 âm lịch, người tiêu dùng có tâm lý e ngại mua sắm, vì vậy các nhà bán lẻ ô tô chỉ yêu cầu khách hàng đặt cọc để hưởng ưu đãi còn việc ký hợp đồng và giao xe sẽ được dời sang tháng 8 âm lịch.

Điều này cho thấy tâm lý "chiều khách" và cạnh tranh gay gắt giữa các hãng xe để tranh tụt giảm doanh số.

Người dùng được giá hời?


Otofun News

Nhiều hãng ô tô đồng loạt giảm giá xe vì tháng cô hồn

Do là thời điểm ế ẩm nhất trong năm, nên các nhà sản xuất thường giảm giá ác liệt để tránh sự thất bại về mặt doanh số. Nhờ đó, người dùng cũng có thể nhận được giá ưu đãi hơn nhiều so với các thời điểm khác.

Chính đại diện một đơn vị phân phối ô tô cũng cho biết: "Chúng tôi tăng cường các chương trình ưu đãi trong 2 tuần còn lại của tháng 8 để đảm bảo ổn định doanh số, trước khi buộc phải cắt giảm chương trình ưu đãi trong tháng 9 tới".

Rất nhiều người dùng tỏ ra hào hứng và muốn chớp thời cơ có mức giá hấp dẫn nhất trong năm. Một người dùng cho biết "tháng cô hồn mọi thứ đều ế ẩm, không riêng gì ô tô mà đồ điện máy, nhà ở, bất động sản cũng vậy. Tuy nhiên, chỉ cần đặt cọc để mua ô tô với giá hời nên cũng không vấn đề gì".

Dù vậy, doanh số bán xe ô tô tại các cửa hàng vẫn thường giảm từ 20% đến 30% trong tháng 7 âm do tâm lý và quan niệm của người Việt Nam.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động