home

Người Việt ngày càng chuộng SUV "Mẹc"

08:08 | 20/01/2017
Tỷ lệ xe lắp ráp trong nước của Mercedes-Benz đã tăng lên 77% trong năm 2016.

(OTOFUN) - Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa công bố các số liệu kết quả kinh doanh trong năm 2016. Bên cạnh những chỉ số tăng trưởng, có thể thấy MBV cũng đã có những bước đi chiến lược để phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam và đóng góp vào lợi ích quốc gia.


SUV ngày càng chiếm tỉ trọng cao trong doanh số của Mercedes-Benz

Trong “Năm của SUV”, MBV đã giới thiệu trọn danh mục SUV từ GLA đến GLS, góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đáp ứng nhu cầu gia tăng từ khách hàng. Các sản phẩm SUV là động lực chính cho sự tăng trưởng của MBV trong năm 2016. Với hơn 1.200 xe giao đến tay khách hàng, GLC không chỉ là mẫu xe thành công nhất của hãng, mà còn trở thành chiếc xe sang bán chạy nhất Việt Nam. Với hai biến thể SUV và Coupé, mẫu xe GLE cũng đã tăng trưởng hơn 200% ở một phân khúc vô cùng cạnh tranh. Đặc biệt, mẫu xe GLS với 4 phiên bản khác nhau - đã trở thành chiếc xe SUV hạng sang cỡ lớn dẫn đầu phân khúc.

Otofun News

Như vậy, toàn danh mục SUV của MBV đã tăng trưởng hơn 300% trong năm 2016, nâng tỷ trọng SUV trên tổng doanh số từ 15% lên hơn 35%, đúng với chiến lược mà hãng đã đề ra từ đầu năm. Bên cạnh những mẫu sedan mang tính biểu tượng như C-/E-/S-Class, SUV đã trở thành một trụ cột vững chắc trong chiến lược sản phẩm của hãng, giúp MBV mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều nhóm khách hàng tiềm năng hơn. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của SUV đã giúp MBV đạt mốc doanh số 4.401 xe, tăng trưởng 22% trong năm 2016 và tiếp tục giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam.


Các mẫu sedan chủ lực C-/E-/S-Class tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong các phân khúc. Mẫu xe E-Class thế hệ mới dù chỉ ra mắt từ tháng 10/2016 nhưng đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường với hơn 400 đơn hàng. V-Class cũng đã trở thành giải pháp di chuyển lý tưởng của gia đình, doanh nghiệp và khách sạn 5 sao với hơn 100 xe đến tay khách hàng.


Tăng trưởng bền vững, đóng góp vào lợi ích quốc gia

Vượt qua mọi con số, thành công lớn nhất của MBV chính là sự phát triển bền vững và đóng góp vào lợi ích của Việt Nam. Trong năm 2016, MBV đã đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class (W213) có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp MBV nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên (chưa bao gồm hệ thống đại lý ủy quyền).

Giờ đây, 4 sản phẩm chủ lực đóng góp quan trọng vào tổng doanh số của MBV là C-Class, GLC, E-Class và S-Class đều được lắp ráp tại Việt Nam, tạo ra nguồn thu ngân sách đáng kể. Tháng 12/2016, MBV đã được UBND TP. HCM vinh danh “Top 21 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất” với ngân sách đã đóng hơn 6.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, tỷ lệ xe lắp ráp trong nước của Mercedes-Benz đã tăng lên 77% trong năm 2016, thể hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Đặc biệt, nhà máy của MBV đã nhận được xếp hạng “Xuất sắc” trong khảo sát chất lượng nội bộ của Tập đoàn Daimler, giúp MBV duy trì chất lượng sản phẩm Mercedes-Benz đúng với triết lý “The best or nothing” ngay tại Việt Nam.


Trong năm 2016, MBV đã tiếp tục đầu tư nâng cấp và hoàn thiện trang thiết bị cho 12 Trung tâm Bán hàng & Dịch vụ trên toàn quốc theo tiêu chuẩn toàn cầu. Giờ đây, MBV không chỉ sở hữu hệ thống đại lý chính hãng lớn nhất trong các thương hiệu xe sang, mà MBV còn tiên phong nâng cao trải nghiệm khách hàng, để mỗi khách hàng đều được tiếp đón theo chuẩn 5 sao. MBV cũng đã đầu tư xây dựng một trung tâm đồng sơn tại TP.HCM với hệ thống máy móc chuyên dụng riêng biệt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ sửa chữa cho khách hàng.


Thương hiệu xe sang số 1 thế giới

Với 2.083.888 xe bán ra trên toàn cầu trong năm 2016, Mercedes-Benz đã chính thức trở lại với ngôi vị “Thương hiệu xe sang số 1 thế giới”. Mercedes-Benz cũng dẫn đầu ở nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Canada, Đức, Ý, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Không chỉ về mặt số lượng, theo Interbrand, Mercedes-Benz có giá trị thương hiệu lớn nhất trong các hãng xe sang, đồng thời lọt vào danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2016.

Otofun News

Ngoài ra, Mercedes-AMG tiếp tục là thương hiệu xe hiệu năng cao bán chạy nhất thế giới với 99.235 xe đến tay khách hàng trong năm qua, tăng trưởng hơn 44% so với năm 2015. Năm 2017 sẽ là kỷ niệm 50 năm thành lập của thương hiệu có trụ sở tại Affalterbach.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt với nâng cấp nhẹ về thiết kế, thêm ba màu mới, mẫu xe này sẽ được bán từ 9/11.
Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Việt Nam xác nhận sẽ giới thiệu Golf – mẫu hatchback biểu tượng của hãng – trong khuôn khổ sự kiện Volkswagen Experience Day 2025, diễn ra vào ngày 31/10 và 1/11/2025.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Phiên bản di động