home

Nhận định chi tiết về VinFast VF8: Thực tế đẹp hơn ảnh, chất lượng vượt tầm giá

Thế Phong Thế Phong 08:06 | 11/04/2022
Thiết kế đẹp, chất lượng hoàn thiện tốt, tăng tốc cực nhanh và đặc biệt mức giá ưu đãi khiến VinFast VF8 trở thành chiếc xe không có đối thủ.
Ảnh ra mắt VinFast VF8.
Chiếc VinFast VF8 được trưng bày tại nhà máy VinFast.

Các phóng viên Việt Nam đã được trải nghiệm những chiếc VinFast VF8 đầu tiên Việt Nam tại nhà máy VinFast ở Hải Phòng. Đây mới là các bản thử nghiệm vẫn còn một số chi tiết chưa hoàn chỉnh, nhưng từ đó vẫn có thể phần nào cảm nhận chất lượng, sức hấp dẫn của chiếc xe và nhìn nhận xem đây có thực sự là chiếc xe đáng mua.

Thiết kế ấn tượng

Phân khúc CUV/SUV cỡ trung bán tại Việt Nam hiện diện nhiều cái tên nặng ký và phần nhiều là xe bán chạy. Sự xuất hiện của chiếc xe điện VinFast VF8 không chỉ thổi vào đó làn gió mới mẻ, vô cùng khác lạ, mang lại thêm lựa chọn xuất sắc cho người tiêu dùng với những thế mạnh đủ sức khoả lấp đi những hồ nghi về xe điện.

Ảnh ra mắt VinFast VF8.
Thiết kế phần đầu xe rất đẹp của VinFast VF8.

VinFast VF8 gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với một thiết kế rất đẹp, theo phong cách giản lược chi tiết nhưng vẫn mang các đặc điểm nhận dạng đặc trưng của VinFast. Đây là điều mà hãng xe này đã làm rất tốt qua tất cả các sản phẩm cho đến nay. Thêm một điều phải nói, hình ảnh xe đã được đăng tải rất nhiều qua các sự kiện quốc tế trước đó, nhưng khi quan sát thực tế thực tế vẫn cho thấy chiếc xe đẹp hơn nhiều so với trong ảnh.

Ảnh ra mắt VinFast VF8.
Đuôi xe VinFast VF8 với nhận dạng đặc trưng qua tất cả các sản phẩm đến nay.

Nhìn bên hông, VinFast VF8 có thiết kế dạng SUV Coupe với phần nóc xe hạ thấp, phần mái vuốt cong từ trụ C, vừa kéo dài thân xe vừa tạo kiểu dáng thể thao. Bộ mâm kích thước tới 20 inch ốp các mảng sơn đen khác biệt. Dải đèn chữ V ở đầu và đuôi xe được giữ nguyên. Phần thiết kế đầu xe thu hút và được chạm khắc khéo léo thu hút một cách mạnh mẽ từ cái nhìn đầu tiên.

VinFast VF8 có kích thước 4.750 x 1.900 x 1.660 (mm), tương đương với xe SUV/CUV cỡ trung trên thị trường. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là xe có chiều dài cơ sở tới 2.950mm, vượt xa các đối thủ và ngang tầm với những chiếc xe cỡ lớn hơn. Việc loại bỏ động cơ đốt trong kèm theo đó là hệ thống dẫn động truyền thống giúp cho các mẫu xe điện có khả năng nới rộng khoảng cách giữa hai trục bánh, đồng thời loại bỏ luôn phần không gian lấn chiếm vào nội thất. Nhờ đó khoảng không gian trong ca-bin là một lợi thế mà các xe truyền thống không thể so sánh.

Ảnh ra mắt VinFast VF8.
VinFast VF8 có cốp trước (frunk) như nhiều mẫu xe thể thao với động cơ đặt giữa.

Khác với e34, có vẻ khung gầm VF8 được phát triển hoàn toàn dành riêng cho xe điện, nên chiếc xe có thêm không gian dành cho cái gọi là “frunk (viết tắt của front trunk)”, hay một cốp nhỏ phía trước, ngay dưới ca-pô. Nguyên do là động cơ điện của xe xe nhỏ hơn xe động cơ đốt trong, lại không không vướng víu hộp số nên có thể bố trí sát với trục xe. Do vậy, nếu khéo léo bố trí các chi tiết khác, như ắc-quy, hệ thống làm mát, hệ thống điều hoà, bộ biến tần v.v.., ta có thêm một không gian để cất đồ.

Ảnh ra mắt VinFast VF8.
Cửa sổ trời trên VinFast VF8 được điều khiển qua màn hình trung tâm.

Không chỉ bên ngoài, mà khoảng không bên trong các xe điện cũng hưởng lợi lớn. Với VF8, khi thử nghiệm đẩy hết toàn bộ ghế trước ra phía sau, người ngồi ở hàng ghế thứ hai với chiều cao 1m85 vẫn đủ không gian để chân một cách thoải mái. Nội thất có phần đơn giản. Một phần là do thiết kế chạy theo phong cách tối giản như bên ngoài.

Cả hai ghế trước chỉnh điện ở cả hai phiên bản Eco và Plus, điều mà hầu hết chỉ có ở các xe hạng sang. Ngoài ra bản Plus còn có ghế lái chỉnh điện 12 hướng, tích hợp làm mát kèm sưởi. Bản Plus được bọc da thật, chất lượng cao. Trong số các xe trưng bày có hai kiểu nội thất da. Một là phối màu hai tông đen và xanh navy, một là tông màu nâu sáng sang trọng.

Phải thừa nhận kể từ các xe Lux đến nay, VinFast VF8 đã có một bước tiến dài trong thiết kế nội thất. Tinh tế hơn nhiều, gây được cảm xúc cho người dùng.

Trải nghiệm vô cùng hài lòng

Chính giữa táp-lô là một màn hình rất lớn, tới 15,6 inch, và cực kỳ mỏng, là hệ thống màn hình giải trí tích hợp hệ thống thông tin. Màn hình này cho cảm giác hài lòng tuyệt tối, từ thiết kế kiểu dáng rất bắt mắt, chất lượng hiển thị cao cho đến tốc độ đáp ứng nhanh nhạy. Từ Lux qua VF e34, ta đã có thể điều khiển hầu hết mọi thứ thông qua màn hình trung tâm. Ở VF8, việc lược bỏ các nút vật lý còn được nâng lên một mức cao hơn.

Ảnh ra mắt VinFast VF8.
Nội thất da hai tông màu đen và xanh navy trên bản VinFast VF8 Plus.

Có thể đóng mở cửa sổ trời trên màn hình, thậm chí chọn tính năng chỉnh gương trên màn hình, sau đó thì điều chỉnh bằng hệ thống nút điều hướng bên trái vô-lăng. Và rất nhiều các tính năng khác. Trừ trên vô-lăng, những nút bấm vật lý còn lại được xếp lên bệ trung tâm, bao gồm nút Start/Stop, P, R, N, D và nút bật màn hình. À quên, còn lẫy phanh tay điện tử, không nằm ở vị trí giống hầu hết xe khác mà phải luồn tay vào phía sau vô-lăng, hơi khuất nhưng cũng tiện.

Ban đầu, khi nhìn ảnh tôi có cảm giác đôi chút lấn cấn khi thấy nhà sản xuất bỏ đi bảng đồng hồ quen thuộc trước mặt người lái. Cảm giác đến từ cái quen mắt nay không còn, từ việc không hiểu các thông số cần thiết sẽ được hiển thị ra sao. Cho đến lúc ngồi sau vô-lăng và lái, mới thấy rằng cái bảng này thực ra cũng không cần lắm. Vì thông số về tốc độ được hiển thị rất rõ trên kính lái rồi.

Ảnh ra mắt VinFast VF8.
Hàng ghế sau VinFast VF8 rộng rãi, đủ chỗ cho cả "tây" ngồi thoải mái.

Thật khó để đánh giá về khả năng vận hành của xe chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi ít phút chạy thử trên cung đường chừng vài trăm mét. Chừng đó thời gian chỉ đủ thử cảm giác tăng tốc của xe. Nói chung, giờ không còn ai so sánh khả năng tăng tốc của xe điện với xe xăng, vì xe điện có thể đạt mô-men xoắn cực đại gần như tức thì đồng thời lại không có độ trễ khi truyền lực tới các bánh xe. Vì thế, chỉ nên nói về cảm nhận khi đạp ga mà thôi.

VinFast rất mạnh dạn khi đặt mục tiêu cho VF8 khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5,5 giây. Đây là con số không tưởng với các xe gầm cao nặng cỡ một tấn rưỡi (trừ các siêu SUV hoặc các xe được nâng cấp bởi các hãng độ chuyên nghiệp).

Ảnh ra mắt VinFast VF8.
"Cần số" kiểu mới trên VinFast VF8.

Khi ngồi hàng ghế sau, nếu không chuẩn bị sẵn tinh thần, bạn hoàn toàn có thể rơi vào cảm giác hẫng như khi ngồi trên một chiếc máy bay bất thình lình rơi tự do khi gặp vùng nhiễu. Còn nếu ngồi sau vô-lăng, khoảnh khắc đạp lút chân ga để vượt ngưỡng 100km/h nhanh đến khó tin. Không có điều kiện kiểm chứng con số 5,5 giây mà hãng nêu ra chính xác đến đâu nhưng chắc chắn, cảm giác này là sự khác biệt cực lớn với bất kỳ ai đang quen với những chiếc xe động cơ đốt trong. Kể là các những chiếc SUV thể thao đắt tiền.

Ảnh ra mắt VinFast VF8.
VinFast VF8 có màn hình trung tâm cỡ lớn tới 15,6 inch, với độ hiển thị sắc nét và trải nghiệm mượt mà.

Đến nay, ít người còn tranh cãi về những ưu điểm của xe điện. Và những ưu thế kể trên của VinFast VF8 chắc chắc sẽ khiến nhiều khách hàng tiềm năng cân nhắc thay đổi chuyển hướng sang xe điện khi chọn mua một chiếc SUV/CUV hạng trung. Nhất là khi giá ra biển sau ưu đãi của VF8 chỉ cao nhất khoảng 930 triệu (bản Eco) đến 1.110 triệu đồng (bản Plus).

Thế Phong

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hãng xe Việt chính thức chào sân thị trường Thái Lan bằng bán tải điện VF Wild tay lái nghịch

Hãng xe Việt chính thức chào sân thị trường Thái Lan bằng bán tải điện VF Wild tay lái nghịch

Hãng xe Việt cho biết sẽ chính thức xuất hiện tại Thái Lan thông qua sự kiện Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, với đầy đủ các sản phẩm, trong đó có chiếc bán tải điện VF Wild tay lái nghịch.
Xe điện Audi Q8 e-tron 2024 sắp ra mắt Việt Nam với giá dự kiến 3,8 tỷ đồng

Xe điện Audi Q8 e-tron 2024 sắp ra mắt Việt Nam với giá dự kiến 3,8 tỷ đồng

Mẫu xe SUV hạng sang Audi Q8 e-tron 2024 mới có giá dự kiến khoảng 3,8 tỷ đồng và sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 5 tới đây, cạnh tranh cùng Mercedes-Benz EQS.
Tổng Giám đốc Volkswagen Việt Nam: 2024 sẽ nhập thêm xe Trung Quốc, ngừng bán T-Cross

Tổng Giám đốc Volkswagen Việt Nam: 2024 sẽ nhập thêm xe Trung Quốc, ngừng bán T-Cross

Tổng Giám đốc Volkswagen Việt Nam cho biết trong năm 2024 hãng sẽ nhập khẩu thêm sản phẩm từ Trung Quốc, bao gồm xe điện, đồng thời dừng bán mẫu T-Cross.

Cùng chuyên mục

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.
Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Trong buổi Offline “ Toyota Vios - Người bạn tốt” diễn ra vào ngày 15/12 vừa qua, các chủ xe Toyota Vios đã được trải nghiệm và dành nhiều lời khen cho phiên bản 2023 mới. Đồng thời, các chủ xe cũng đã có nhiều chia sẻ về kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị của mình với mẫu xe quốc dân Toyota Vios.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động