home

Nissan công bố chi tiết lộ trình triển khai công nghệ xe tự lái

18:47 | 19/07/2014
Trước khi thập kỉ kết thúc, những mẫu xe của Nissan sẽ được trang bị thêm rất nhiều những công nghệ hỗ trợ lái tự động.

Tương lai chính là lúc này ! Đó là phát biểu của chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Carlos Ghosn của Nissan – người đã dành nguyên một đêm để hoạch định lộ trình cho việc triển khai các sản phẩm xe tự lái của hãng xe Nhật.

Otofun News

Việc triển khai các công nghệ tự động được Nissan tuyên bố là nhằm “hướng tới việc thúc đẩy sự tiếp cận của người tiêu dùng đối với các hệ thống xe tự lái” với ban đầu là những tính năng có phần giản đơn như tự động giữ làn hay kiểm soát xe trong các tình huống tắc đường. Đây cũng là những công nghệ mà Nissan dự kiến sẽ đưa ra thị trường trong giai đoạn 4 năm tới.

Otofun News

“Tới cuối 2016, Nissan sẽ hiện thực hoá hai công nghệ mới của mình thuộc nhóm chiến lược xe tự lái” – CEO Ghosn phát biểu trong một sự kiện tại Nhật Bản. “Chúng tôi đang đưa ra thị trường những món mới như hệ thống tự điều khiển trong tình huống tắc đường – công nghệ cho phép những chiếc xe tự lái hoàn toàn tự động và an toàn trên đường cao tốc trong các tình huống tắc nặng. Trong lúc đó, chúng tôi cũng sẽ phát triển hoàn thiện giải pháp đỗ xe hoàn toàn tự động trên nhiều mẫu xe của mình”.

Otofun News

Đề cập sâu hơn vào hai hệ thống mới, Ghosn cũng hé lộ rằng những tính năng tự hành mới cho các mẫu xe Nissan sẽ xuất hiện thêm trong hai năm tiếp theo đó. “Những công nghệ như thế sẽ được nối tiếp trong 2018 với việc ra mắt những tính năng như kiểm soát đa làn – cho phép xe tự động tính toán rủi ro và chuyển làn tự động. Trước khi thập kỉ kết thúc, chúng tôi sẽ giới thiệu cơ chế vượt đường giao cắt tự động – cho phép xe tự động xử lý các tình huống ngã tư trong thành phố mà hoàn toàn không cần tới sự can thiệp của người lái”.

Otofun News

Cũng theo đại diện của Nissan, các hệ thống tự động của hãng được “thiết kế để cải thiện sự an toàn trên đường bộ và những tình huống giao thông thông qua việc tự động hoá các tác vụ hàng ngày cho lái xe. Khác với các dự án xe tự vận hành hoàn toàn – thứ vốn đang lác đác được thử nghiệm trong ngành công nghiệp xe hơi, người lái sẽ vẫn có quyền điều khiển và “cầm vô lăng” trên những mẫu xe Nissan với công nghệ lái tự động”. Hiện tại, hầu như không một tên tuổi nào trên sân chơi xe hơi là không dính dáng tới các công nghệ tự động từ Mercedes-Benz, Toyota, Nissan cho tới Tesla. Thậm chí, các đại gia công nghệ thông tin như Google, Microsoft, Apple... đều đang đầu tư rất mạnh vào lĩnh vực này.


Otofun News

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động