Logo Nissan hiện hành và thiết kế mới. |
Mẫu logo thương hiệu mới của Nissan được thiết kế theo hướng tối giản, tinh tế, hợp với xu thế hiện nay. Hãng xe Nhật Bản đã đăng ký mẫu logo mới ở Anh, Argentina, Chile và Uruguay, nhưng chưa tiết lộ thời gian bắt đầu áp dụng.
Theo như hình ảnh cung cấp, logo mới sẽ ở dạng 2D phẳng, đơn sắc, chi tiết đơn giản hơn. Vòng tròn phía ngoài dạng mở thay cho vòng tròn khép kín hiện tại, chữ “Nissan” thiết kế mới, sử dụng kiểu phông chữ sans-serif (không chân) đơn giản.
Mẫu xe Nissan Ariya concept tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 đã phần nào hé lộ về logo Nissan mới. Ảnh: Nissan |
Trước đó, logo trên mẫu crossover điện Nissan Ariya concept tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 đã phần nào hé lộ về logo mới của Nissan, thiết kế gần như trùng khớp chỉ khác màu. Nhiều dự đoán cho rằng, logo mới của Nissan có thể sẽ xuất hiện đầu tiên trên các mẫu xe điện.
Ngoài ra, Nissan cũng đã đăng ký thêm một mẫu logo thứ hai thay thế cho mẫu 370Z, dành cho dòng xe thể thao "Z car" tại hai thị trường Canada và New Zealand. Nếu logo thương hiệu theo phong cách tối giản của thời đại mới thì logo Z lại quay trở lại phong cách cũ của chính mình ở thập niên 70 thế kỷ trước. Logo Z sử dụng kiểu phông serif (có chân) với một chữ Z duy nhất, gần giống với logo trên chiếc 240Z 1971 nguyên bản.
Logo Z mới gần như giống hệt thiết kế ban đầu trên Nissan/Datsun 240Z. |
Trước đó hồi đầu tháng 3, hãng xe Đức – BMW cũng thiết kế lại logo. Logo mới đã được đưa vào thiết kế của xe BMW Concept i4. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thêm mẫu xe BMW nào khác sử dụng mẫu logo mới này. Thay vào đó, hãng khẳng định logo mới sẽ chỉ sử dụng chủ yếu để làm truyền thông như gắn vào những sản phẩm quảng cáo, trên mạng xã hội và các triển lãm quốc tế hoặc các sự kiện địa phương.
Thu Huyền