home

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Phương Huyền Phương Huyền 07:16 | 21/01/2025
Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không bị hãng bắt đền pin, vẫn muốn mua chiếc VF 3 mới nhưng sẽ không độ thêm gì nữa.

Theo chia sẻ của nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn cách đây một tuần, hãng xe không bắt cô phải đền pin với chiếc xe cô mua theo gói thuê pin.

"Bên hãng không bắt đền pin. Người đại diện bên hãng cũng đã hỗ trợ mình đi đến các gara và tìm hiểu xem kỹ thuật họ gắn đèn, cam, để xác định nguyên nhân cháy. Sau đó mình xin hãng giúp đỡ cho khoản đền pin vì mình không cố ý. Hãng đồng ý", cô kể.

Chủ xe cho hay khi lên cơ quan công an trình báo sự việc, cán bộ hỏi muốn điều tra cái gì và để làm gì, có kiện tụng không. "Mình nói không, vì mình không mua bảo hiểm nên không yêu cầu được ai làm gì cả, và do xe có thay thế phụ tùng liên quan đến hệ thống điện nên mình không yêu cầu hãng chịu trách nhiệm. Vì thế mình không yêu cầu điều tra thêm. Bên công an cho viết giấy yêu cầu không điều tra và xin nhận xe về thôi".

Cô gái giải thích, có thể vì cô khai đúng sự thật, không như những vụ chủ xe chối quanh co nên bên hãng lập tổ điều tra để xác định nguyên nhân vụ việc, rồi quyết định không bắt đền pin.

Kết thúc sự việc, nữ chủ xe coi đây là một trải nghiệm xui xẻo, và tự hứa với lòng mình sẽ không độ gì nữa.

"Nếu hỏi có mua VF3 nữa không thì mình trả lời có, mình sẽ mua lại chiếc VF 3 khác và sẽ không dám đến chỗ cũ độ nữa, cũng không dám đụng vào hệ thống điện nữa".

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe
Chiếc VF 3 của nữ chủ nhân.

Trước đó, cách đây một tuần, chiếc VinFast VF 3 cháy ở TP. HCM nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Sau vài ngày, chủ xe đã lên tiếng chính thức về nguyên nhân cháy xe.

Theo đó, chiếc xe điện mini VinFast VF 3 này mới chạy được 1.000 km và đã xảy ra sự cố cháy. Cụ thể, khi xe đang di chuyển trên đường, lái xe đã ngửi thấy mùi khét của cháy, nhưng chủ quan không xuống xe kiểm tra.

“Mình ngửi thấy mùi khét dây điện trước khi xảy ra sự cố 15 phút mà mình không dừng lại kiểm tra”, cô nói.

Chủ xe thẳng thắn chia sẻ, nguyên nhân chính của sự việc là xe đã được độ đèn ở một gara không uy tín. “Xe mình có làm một số nội thất và có gắn thêm cam hành trình, cam lùi của hãng, đèn LED Vision x8 loại 40-90 Wat”.

Theo đó, công suất chịu tải của hệ thống điện chiếc xe trong bài viết là 55 Wat, như vậy đèn LED Vision được độ có công suất gấp đôi. Điều này dẫn đến việc quá tải của hệ thống điện gây ra chập dẫn đến cháy xe.

Bên cạnh đó, chủ xe tâm sự bài học còn đắt giá hơn khi không mua bảo hiểm thân vỏ nên không được đền bù trong sự cố cháy xe hi hữu này.

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe
VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn.

Giải thích kỹ về vụ cháy xe VF 3, anh Đỗ Hoàng Trung, chủ Trung tâm dịch vụ Ô tô PAC, chuyên gia độ xe tại Hà Nội cho hay, ban đầu có thể là do quá tải dòng điện.

"Theo kinh nghiệm của tôi, VinFast VF 3 sẽ không đột ngột bốc cháy khi đang chạy trên đường. Ban đầu có thể là do quá tải dòng điện, quá tải về nhiệt làm cho vỏ bọc dây dẫn điện bị biến dạng, dẫn đến chập điện, từ đó phát sinh nguồn nhiệt lớn hơn và bốc cháy thành ngọn lửa", anh Trung giải thích.

Chuyên gia độ xe này tiết lộ anh đã nhận được không ít đơn đặt hàng của khách độ xe VinFast VF 3. Trong số đó, liên quan đến hệ thống điện, phần lớn các yêu cầu nâng cấp là hệ thống đèn chiếu sáng của xe, sau đó mới là âm thanh.

"Bởi vì các hệ thống này trên xe chỉ là loại phổ thông, tối giản nên chủ xe sẽ mong muốn nâng cấp một hệ thống đáp ứng tốt hơn, đèn sáng hơn, âm thanh nghe hay hơn. Tuy nhiên chất lượng và an toàn của những thiết bị này lại ít được quan tâm", anh Trung nói.

Với kinh nghiệm độ xe lâu năm, anh Trung nhắn nhủ tới các chủ xe: "Không nên chọn sản phẩm giá thấp vì đi kèm với đó là chất lượng kém và không đảm bảo an toàn. Nên chú trọng chọn các cơ sở uy tín, có trình độ, tay nghề tốt. Đặc biệt, luôn luôn đặt cầu chì để ngăn chặn những sự cố chập điện không đáng có".

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 nhận định: Đi xa - gần thoải mái, chi phí lại thấp

Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 nhận định: Đi xa - gần thoải mái, chi phí lại thấp

Ngoại hình nhỏ nhắn nhưng sự tiện dụng và chi phí sử dụng hàng ngày của VinFast VF 3 đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho khách hàng Việt Nam.
VinFast giành sáu giải thưởng danh giá tại APAC Effie Awards 2025

VinFast giành sáu giải thưởng danh giá tại APAC Effie Awards 2025

VinFast vừa trở thành hãng xe ô tô duy nhất giành sáu giải thưởng tại APAC Effie Awards 2025, đồng thời là thương hiệu Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vàng ở chuyên môn tiếp thị khu vực.
VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

Sau quá trình kiểm tra kỹ thuật và phân tích dữ liệu, VinFast khẳng định hệ thống phanh và lái của xe VF 3 hoạt động bình thường, không ghi nhận lỗi kỹ thuật hay tình trạng bó phanh trước thời điểm va chạm.
Bài học sau khi tốn hàng chục triệu nâng cấp VinFast VF 3 và cái kết bất ngờ cho chủ xe

Bài học sau khi tốn hàng chục triệu nâng cấp VinFast VF 3 và cái kết bất ngờ cho chủ xe

Câu chuyện về một người mua xe VinFast VF 3 thất vọng sau khi tốn hàng chục triệu đồng và rất nhiều thời gian để nâng cấp xe.
VinFast VF 3 du xuân 1.000 km như thế nào?

VinFast VF 3 du xuân 1.000 km như thế nào?

Ofer kể chuyện lái VinFast VF 3 du Xuân 1.000 km cho cả hành trình mà không gặp sự cố nào, trong khi rất tiết kiệm chi phí.
Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe Đỗ Hoàng Trung giải thích về vụ cháy VinFast VF 3 khi đang chạy tại Quận 1, TP. HCM.

Cùng chuyên mục

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

Tesla vẫn dẫn đầu lượng tiêu thụ EV toàn cầu với Model Y và Model 3 trong chín tháng đầu năm 2025, nhưng sự áp đảo của các mẫu xe Trung Quốc trong top 10 cho thấy vị thế hãng xe Mỹ đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.
Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản  giới hạn

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản giới hạn

Mazda Việt Nam hé lộ thông tin về MX-5 35th Anniversary, mở ra kỳ vọng xe thể thao mui trần trở lại chính hãng, nhưng mức giá dự đoán 1,6 đến 1,8 tỷ đồng
Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Phiên bản di động