home

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Phương Huyền Phương Huyền 07:16 | 21/01/2025
Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không bị hãng bắt đền pin, vẫn muốn mua chiếc VF 3 mới nhưng sẽ không độ thêm gì nữa.

Theo chia sẻ của nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn cách đây một tuần, hãng xe không bắt cô phải đền pin với chiếc xe cô mua theo gói thuê pin.

"Bên hãng không bắt đền pin. Người đại diện bên hãng cũng đã hỗ trợ mình đi đến các gara và tìm hiểu xem kỹ thuật họ gắn đèn, cam, để xác định nguyên nhân cháy. Sau đó mình xin hãng giúp đỡ cho khoản đền pin vì mình không cố ý. Hãng đồng ý", cô kể.

Chủ xe cho hay khi lên cơ quan công an trình báo sự việc, cán bộ hỏi muốn điều tra cái gì và để làm gì, có kiện tụng không. "Mình nói không, vì mình không mua bảo hiểm nên không yêu cầu được ai làm gì cả, và do xe có thay thế phụ tùng liên quan đến hệ thống điện nên mình không yêu cầu hãng chịu trách nhiệm. Vì thế mình không yêu cầu điều tra thêm. Bên công an cho viết giấy yêu cầu không điều tra và xin nhận xe về thôi".

Cô gái giải thích, có thể vì cô khai đúng sự thật, không như những vụ chủ xe chối quanh co nên bên hãng lập tổ điều tra để xác định nguyên nhân vụ việc, rồi quyết định không bắt đền pin.

Kết thúc sự việc, nữ chủ xe coi đây là một trải nghiệm xui xẻo, và tự hứa với lòng mình sẽ không độ gì nữa.

"Nếu hỏi có mua VF3 nữa không thì mình trả lời có, mình sẽ mua lại chiếc VF 3 khác và sẽ không dám đến chỗ cũ độ nữa, cũng không dám đụng vào hệ thống điện nữa".

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe
Chiếc VF 3 của nữ chủ nhân.

Trước đó, cách đây một tuần, chiếc VinFast VF 3 cháy ở TP. HCM nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Sau vài ngày, chủ xe đã lên tiếng chính thức về nguyên nhân cháy xe.

Theo đó, chiếc xe điện mini VinFast VF 3 này mới chạy được 1.000 km và đã xảy ra sự cố cháy. Cụ thể, khi xe đang di chuyển trên đường, lái xe đã ngửi thấy mùi khét của cháy, nhưng chủ quan không xuống xe kiểm tra.

“Mình ngửi thấy mùi khét dây điện trước khi xảy ra sự cố 15 phút mà mình không dừng lại kiểm tra”, cô nói.

Chủ xe thẳng thắn chia sẻ, nguyên nhân chính của sự việc là xe đã được độ đèn ở một gara không uy tín. “Xe mình có làm một số nội thất và có gắn thêm cam hành trình, cam lùi của hãng, đèn LED Vision x8 loại 40-90 Wat”.

Theo đó, công suất chịu tải của hệ thống điện chiếc xe trong bài viết là 55 Wat, như vậy đèn LED Vision được độ có công suất gấp đôi. Điều này dẫn đến việc quá tải của hệ thống điện gây ra chập dẫn đến cháy xe.

Bên cạnh đó, chủ xe tâm sự bài học còn đắt giá hơn khi không mua bảo hiểm thân vỏ nên không được đền bù trong sự cố cháy xe hi hữu này.

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe
VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn.

Giải thích kỹ về vụ cháy xe VF 3, anh Đỗ Hoàng Trung, chủ Trung tâm dịch vụ Ô tô PAC, chuyên gia độ xe tại Hà Nội cho hay, ban đầu có thể là do quá tải dòng điện.

"Theo kinh nghiệm của tôi, VinFast VF 3 sẽ không đột ngột bốc cháy khi đang chạy trên đường. Ban đầu có thể là do quá tải dòng điện, quá tải về nhiệt làm cho vỏ bọc dây dẫn điện bị biến dạng, dẫn đến chập điện, từ đó phát sinh nguồn nhiệt lớn hơn và bốc cháy thành ngọn lửa", anh Trung giải thích.

Chuyên gia độ xe này tiết lộ anh đã nhận được không ít đơn đặt hàng của khách độ xe VinFast VF 3. Trong số đó, liên quan đến hệ thống điện, phần lớn các yêu cầu nâng cấp là hệ thống đèn chiếu sáng của xe, sau đó mới là âm thanh.

"Bởi vì các hệ thống này trên xe chỉ là loại phổ thông, tối giản nên chủ xe sẽ mong muốn nâng cấp một hệ thống đáp ứng tốt hơn, đèn sáng hơn, âm thanh nghe hay hơn. Tuy nhiên chất lượng và an toàn của những thiết bị này lại ít được quan tâm", anh Trung nói.

Với kinh nghiệm độ xe lâu năm, anh Trung nhắn nhủ tới các chủ xe: "Không nên chọn sản phẩm giá thấp vì đi kèm với đó là chất lượng kém và không đảm bảo an toàn. Nên chú trọng chọn các cơ sở uy tín, có trình độ, tay nghề tốt. Đặc biệt, luôn luôn đặt cầu chì để ngăn chặn những sự cố chập điện không đáng có".

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 nhận định: Đi xa - gần thoải mái, chi phí lại thấp

Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 nhận định: Đi xa - gần thoải mái, chi phí lại thấp

Ngoại hình nhỏ nhắn nhưng sự tiện dụng và chi phí sử dụng hàng ngày của VinFast VF 3 đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho khách hàng Việt Nam.
VinFast giành sáu giải thưởng danh giá tại APAC Effie Awards 2025

VinFast giành sáu giải thưởng danh giá tại APAC Effie Awards 2025

VinFast vừa trở thành hãng xe ô tô duy nhất giành sáu giải thưởng tại APAC Effie Awards 2025, đồng thời là thương hiệu Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vàng ở chuyên môn tiếp thị khu vực.
VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

Sau quá trình kiểm tra kỹ thuật và phân tích dữ liệu, VinFast khẳng định hệ thống phanh và lái của xe VF 3 hoạt động bình thường, không ghi nhận lỗi kỹ thuật hay tình trạng bó phanh trước thời điểm va chạm.
Bài học sau khi tốn hàng chục triệu nâng cấp VinFast VF 3 và cái kết bất ngờ cho chủ xe

Bài học sau khi tốn hàng chục triệu nâng cấp VinFast VF 3 và cái kết bất ngờ cho chủ xe

Câu chuyện về một người mua xe VinFast VF 3 thất vọng sau khi tốn hàng chục triệu đồng và rất nhiều thời gian để nâng cấp xe.
VinFast VF 3 du xuân 1.000 km như thế nào?

VinFast VF 3 du xuân 1.000 km như thế nào?

Ofer kể chuyện lái VinFast VF 3 du Xuân 1.000 km cho cả hành trình mà không gặp sự cố nào, trong khi rất tiết kiệm chi phí.
Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe Đỗ Hoàng Trung giải thích về vụ cháy VinFast VF 3 khi đang chạy tại Quận 1, TP. HCM.

Cùng chuyên mục

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Phiên bản di động