home

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Phương Huyền Phương Huyền 07:16 | 21/01/2025
Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không bị hãng bắt đền pin, vẫn muốn mua chiếc VF 3 mới nhưng sẽ không độ thêm gì nữa.

Theo chia sẻ của nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn cách đây một tuần, hãng xe không bắt cô phải đền pin với chiếc xe cô mua theo gói thuê pin.

"Bên hãng không bắt đền pin. Người đại diện bên hãng cũng đã hỗ trợ mình đi đến các gara và tìm hiểu xem kỹ thuật họ gắn đèn, cam, để xác định nguyên nhân cháy. Sau đó mình xin hãng giúp đỡ cho khoản đền pin vì mình không cố ý. Hãng đồng ý", cô kể.

Chủ xe cho hay khi lên cơ quan công an trình báo sự việc, cán bộ hỏi muốn điều tra cái gì và để làm gì, có kiện tụng không. "Mình nói không, vì mình không mua bảo hiểm nên không yêu cầu được ai làm gì cả, và do xe có thay thế phụ tùng liên quan đến hệ thống điện nên mình không yêu cầu hãng chịu trách nhiệm. Vì thế mình không yêu cầu điều tra thêm. Bên công an cho viết giấy yêu cầu không điều tra và xin nhận xe về thôi".

Cô gái giải thích, có thể vì cô khai đúng sự thật, không như những vụ chủ xe chối quanh co nên bên hãng lập tổ điều tra để xác định nguyên nhân vụ việc, rồi quyết định không bắt đền pin.

Kết thúc sự việc, nữ chủ xe coi đây là một trải nghiệm xui xẻo, và tự hứa với lòng mình sẽ không độ gì nữa.

"Nếu hỏi có mua VF3 nữa không thì mình trả lời có, mình sẽ mua lại chiếc VF 3 khác và sẽ không dám đến chỗ cũ độ nữa, cũng không dám đụng vào hệ thống điện nữa".

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe
Chiếc VF 3 của nữ chủ nhân.

Trước đó, cách đây một tuần, chiếc VinFast VF 3 cháy ở TP. HCM nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Sau vài ngày, chủ xe đã lên tiếng chính thức về nguyên nhân cháy xe.

Theo đó, chiếc xe điện mini VinFast VF 3 này mới chạy được 1.000 km và đã xảy ra sự cố cháy. Cụ thể, khi xe đang di chuyển trên đường, lái xe đã ngửi thấy mùi khét của cháy, nhưng chủ quan không xuống xe kiểm tra.

“Mình ngửi thấy mùi khét dây điện trước khi xảy ra sự cố 15 phút mà mình không dừng lại kiểm tra”, cô nói.

Chủ xe thẳng thắn chia sẻ, nguyên nhân chính của sự việc là xe đã được độ đèn ở một gara không uy tín. “Xe mình có làm một số nội thất và có gắn thêm cam hành trình, cam lùi của hãng, đèn LED Vision x8 loại 40-90 Wat”.

Theo đó, công suất chịu tải của hệ thống điện chiếc xe trong bài viết là 55 Wat, như vậy đèn LED Vision được độ có công suất gấp đôi. Điều này dẫn đến việc quá tải của hệ thống điện gây ra chập dẫn đến cháy xe.

Bên cạnh đó, chủ xe tâm sự bài học còn đắt giá hơn khi không mua bảo hiểm thân vỏ nên không được đền bù trong sự cố cháy xe hi hữu này.

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe
VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn.

Giải thích kỹ về vụ cháy xe VF 3, anh Đỗ Hoàng Trung, chủ Trung tâm dịch vụ Ô tô PAC, chuyên gia độ xe tại Hà Nội cho hay, ban đầu có thể là do quá tải dòng điện.

"Theo kinh nghiệm của tôi, VinFast VF 3 sẽ không đột ngột bốc cháy khi đang chạy trên đường. Ban đầu có thể là do quá tải dòng điện, quá tải về nhiệt làm cho vỏ bọc dây dẫn điện bị biến dạng, dẫn đến chập điện, từ đó phát sinh nguồn nhiệt lớn hơn và bốc cháy thành ngọn lửa", anh Trung giải thích.

Chuyên gia độ xe này tiết lộ anh đã nhận được không ít đơn đặt hàng của khách độ xe VinFast VF 3. Trong số đó, liên quan đến hệ thống điện, phần lớn các yêu cầu nâng cấp là hệ thống đèn chiếu sáng của xe, sau đó mới là âm thanh.

"Bởi vì các hệ thống này trên xe chỉ là loại phổ thông, tối giản nên chủ xe sẽ mong muốn nâng cấp một hệ thống đáp ứng tốt hơn, đèn sáng hơn, âm thanh nghe hay hơn. Tuy nhiên chất lượng và an toàn của những thiết bị này lại ít được quan tâm", anh Trung nói.

Với kinh nghiệm độ xe lâu năm, anh Trung nhắn nhủ tới các chủ xe: "Không nên chọn sản phẩm giá thấp vì đi kèm với đó là chất lượng kém và không đảm bảo an toàn. Nên chú trọng chọn các cơ sở uy tín, có trình độ, tay nghề tốt. Đặc biệt, luôn luôn đặt cầu chì để ngăn chặn những sự cố chập điện không đáng có".

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 nhận định: Đi xa - gần thoải mái, chi phí lại thấp

Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 nhận định: Đi xa - gần thoải mái, chi phí lại thấp

Ngoại hình nhỏ nhắn nhưng sự tiện dụng và chi phí sử dụng hàng ngày của VinFast VF 3 đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho khách hàng Việt Nam.
VinFast giành sáu giải thưởng danh giá tại APAC Effie Awards 2025

VinFast giành sáu giải thưởng danh giá tại APAC Effie Awards 2025

VinFast vừa trở thành hãng xe ô tô duy nhất giành sáu giải thưởng tại APAC Effie Awards 2025, đồng thời là thương hiệu Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vàng ở chuyên môn tiếp thị khu vực.
VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

Sau quá trình kiểm tra kỹ thuật và phân tích dữ liệu, VinFast khẳng định hệ thống phanh và lái của xe VF 3 hoạt động bình thường, không ghi nhận lỗi kỹ thuật hay tình trạng bó phanh trước thời điểm va chạm.
Bài học sau khi tốn hàng chục triệu nâng cấp VinFast VF 3 và cái kết bất ngờ cho chủ xe

Bài học sau khi tốn hàng chục triệu nâng cấp VinFast VF 3 và cái kết bất ngờ cho chủ xe

Câu chuyện về một người mua xe VinFast VF 3 thất vọng sau khi tốn hàng chục triệu đồng và rất nhiều thời gian để nâng cấp xe.
VinFast VF 3 du xuân 1.000 km như thế nào?

VinFast VF 3 du xuân 1.000 km như thế nào?

Ofer kể chuyện lái VinFast VF 3 du Xuân 1.000 km cho cả hành trình mà không gặp sự cố nào, trong khi rất tiết kiệm chi phí.
Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe Đỗ Hoàng Trung giải thích về vụ cháy VinFast VF 3 khi đang chạy tại Quận 1, TP. HCM.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động