(OTOFUN) - Vào khoảng thời gian này 1 năm trước, nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Volkswagen điêu đứng sau vụ bê bối khí thải ở các động cơ diesel bị vỡ lở tại thị trường Mỹ. Lượng xe nằm trong diện thu hồi liên tục tăng lên, giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán tụt dốc.
Đây cũng là lý do khiến Ban Giám đốc Volkswagen đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, thử nghiệm xe điện. Đại diện đầu tiên là Budd-e và mới đây là mẫu xe thứ hai I.D vừa được hãng giới thiệu tại triển lãm xe hơi Paris.
Dù Volkswagen chưa công bố chi tiết các thông tin về I.D nhưng theo tạp chí Motor Trend, xe điện I.D được cung cấp một mô-tơ điện sản sinh khoảng 125 kW. Nhà sản xuất cho biết, phạm vi hoạt động của I.D dao động từ 400 - 600 km (249 - 373 dặm) và cũng trong năm 2020, Volkswagen tổ chức sự kiện giới thiệu Golf hoàn toàn mới.
Xe điện ý tưởng I.D được cấu thành dựa trên bộ công cụ MEB (Modular Electric Drive) - có thể chứa các loại có kích thước lớn hơn như xe điện ý tưởng Budd-e ra mắt hồi đầu năm nay.
Volkswagen dự định tung ra thị trường 30 sản phẩm xe điện vào năm 202 nhưng quan trọng hơn, Volkswagen đang ấp ủ về việc trang bị hệ thống lái tự động trên hàng loạt xe ô tô bắt đầu từ năm 2025. Ở chế độ này, vô lăng sẽ được thay thế bằng một ống kính tầm xa.Nếu điều này thành hiện thực, nó có thể đẩy mức giá lên cao và mục tiêu doanh số bán một triệu xe điện trong một năm khó mà đạt được.
Ngoài ra, Volkswagen cũng dự kiến cung cấp gói dịch vụ giao hàng tận ... xe, khá giống hoạt động mà Volvo đang phát triển cùng đối tác Urb-it tại Thụy Điển. Cũng tại triển lãm Paris lần này, Volkswagen cho biết sẽ triển khai một thương hiệu xe mới phát triển các mẫu xe sử dụng trong môi trường đô thị - nhưng chưa hé lộ tên chính thức.