home

Phó Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam khẳng định sắp vượt BYD trở thành hãng xe Trung Quốc bán nhiều thứ hai

Duy Thành Duy Thành 08:02 | 07/09/2025
Một trong những mục tiêu lớn trước mắt của Omoda & Jaecoo chính là vượt qua đối thủ BYD và rồi trở thành thương hiệu xe Trung Quốc hàng đầu thị trường Việt Nam.
Phó Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam khẳng định sắp vượt BYD trở thành hãng xe Trung Quốc bán nhiều thứ hai
Hình ảnh giám đốc kinh doanh Omoda & Jaecoo Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Quang

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam ngày càng sôi động, Omoda & Jaecoo đang cho thấy tham vọng lớn với tuyên bố sẽ nhanh chóng vượt qua BYD và hướng tới cạnh tranh trực tiếp cùng các thương hiệu Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cụ thể, ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Tổng Giám Đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam, mới đây đã chia sẻ trên mạng xã hội Facebook về hành trình phát triển của thương hiệu và định hướng trong thời gian tới. Ông cho rằng, những nhận xét tiêu cực về xe Trung Quốc tại Việt Nam thường mang tính định kiến, trong khi thực tế cần được đánh giá qua trải nghiệm thực tế.

Theo ông Quang, sự khởi đầu của bất kỳ thương hiệu nào đều gặp khó khăn. Ông nhắc lại thời điểm Hyundai và Mazda mới bước chân vào Việt Nam, doanh số ban đầu chỉ đạt vài chục xe mỗi tháng trước khi tăng trưởng mạnh mẽ sau đó. “Thương hiệu nào cũng từng bước đi lên chứ không một bước lên mây,” ông nói.

Mẫu xe plug-in hybrid này vừa đi qua 9 nước Châu Âu và 1.175 km với bằng một bình nhiên liệu Omoda C5 mở bán với chương trình 'Trả trước 0 đồng – Đem xe về nhà' Bộ đôi Omoda C5 và Jaecoo J7 sẵn sàng cho khách lái thử xe tại chung kết PVOIL VGC 2025

"Về số lượng bán thì Omoda & Jaecoo tại Việt Nam hiện nay chỉ có hai mẫu xe (C5 và J7), số bán ra xấp xỉ 70% của BYD (9 mẫu) và một nửa doanh số của BYD là xe dịch vụ biển vàng. Gấp hai lần so với Geely (3 mẫu) và Link & Co (5 mẫu) cộng lại. Các hãng khác như Skoda (Czech), Haval, DongFeng... thì không tính vì họ bán quá ít", ông cho biết.

Mục tiêu mà công ty đặt ra là trong tháng 9 và 10 tới, lượng tiêu thụ hàng tháng sẽ vượt BYD để trở thành thương hiệu xe Trung Quốc có bán nhiều xe thứ hai tại Việt Nam. Xa hơn nữa, Omoda & Jaecoo kỳ vọng đến năm 2026 sẽ vượt MG, thương hiệu đang dẫn đầu nhóm xe Trung Quốc tại Việt Nam, và từ năm 2027 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe Hàn Quốc và Nhật Bản vốn đã có chỗ đứng đầu bảng từ lâu.

Một điểm đáng chú ý là Omoda & Jaecoo là hãng xe Trung Quốc đầu tiên công bố kế hoạch xây dựng nhà máy ô tô tại Việt Nam, đồng thời đặt mục tiêu đến cuối năm sẽ có 39 showroom trên toàn quốc, trong đó 32 điểm sẽ chính thức đi vào hoạt động ngay trong tháng 9.

Ngoài chiến lược mở rộng hệ thống phân phối, Omoda & Jaecoo cũng nhấn mạnh lợi thế công nghệ khi là hãng xe hiện giới thiệu đủ 5 hệ truyền động gồm: xăng, hybrid, plug-in hybrid, xe điện thuần pin (BEV) và xe điện mở rộng phạm vi hoạt động (EREV). Theo ông Quang, năm 2025 sẽ là giai đoạn “bùng nổ” nhờ danh mục sản phẩm đa dạng hơn, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng.

“Khó thật, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng, giữ cam kết những gì nói là làm. Kết quả cuối cùng sẽ là câu trả lời,” ông Quang khẳng định. Sự tự tin này cho thấy tham vọng lớn của Omoda & Jaecoo tại Việt Nam, nhưng cũng đặt ra câu hỏi liệu những mục tiêu đầy tham vọng ấy có thực sự khả thi trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu đã có chỗ đứng vững chắc.

Ngoài ra, hiện chưa có số liệu bán hàng công khai từ Omoda & Jaecoo hay BYD tại Việt Nam để kiểm chứng những so sánh mà ông Quang nêu ra. VAMA cũng không thống kê các hãng ngoài hiệp hội, trong khi thông tin từ doanh nghiệp thường chỉ dừng lại ở một vài cột mốc riêng lẻ, chẳng hạn BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe sau ba tháng.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

Phá vỡ kỷ lục tại Nürburgring Nordschleife và đạt tốc độ gần 500 km/h, Yangwang U9 Xtreme đang mang đến những đỉnh cao mới cho lĩnh vực siêu xe điện.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
BYD Seal 5 ra mắt, giá 696 triệu đồng

BYD Seal 5 ra mắt, giá 696 triệu đồng

Xe thuộc phân khúc sedan hạng C, sở hữu công nghệ PHEV DM-i Super Hybrid độc quyền, kết hợp giữa động cơ xăng Xiaoyun 1.5L và mô-tơ điện với tốc độ vòng quay tối đa 16.000 vòng/phút.
Hiệp hội VAMOBA kiến nghị doanh nghiệp đầu tư hạ tầng trạm sạc điện 'mở' cho hãng xe sử dụng

Hiệp hội VAMOBA kiến nghị doanh nghiệp đầu tư hạ tầng trạm sạc điện 'mở' cho hãng xe sử dụng

Theo VAMOBA, phát triển hệ thống trạm sạc xe điện theo hướng mở sẽ nhằm thúc đẩy thị trường cạnh tranh, minh bạch và bền vững cho ngành giao thông điện hóa Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động