home

Phó Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam khẳng định sắp vượt BYD trở thành hãng xe Trung Quốc bán nhiều thứ hai

Duy Thành Duy Thành 08:02 | 07/09/2025
Một trong những mục tiêu lớn trước mắt của Omoda & Jaecoo chính là vượt qua đối thủ BYD và rồi trở thành thương hiệu xe Trung Quốc hàng đầu thị trường Việt Nam.
Phó Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam khẳng định sắp vượt BYD trở thành hãng xe Trung Quốc bán nhiều thứ hai
Hình ảnh giám đốc kinh doanh Omoda & Jaecoo Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Quang

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam ngày càng sôi động, Omoda & Jaecoo đang cho thấy tham vọng lớn với tuyên bố sẽ nhanh chóng vượt qua BYD và hướng tới cạnh tranh trực tiếp cùng các thương hiệu Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cụ thể, ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Tổng Giám Đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam, mới đây đã chia sẻ trên mạng xã hội Facebook về hành trình phát triển của thương hiệu và định hướng trong thời gian tới. Ông cho rằng, những nhận xét tiêu cực về xe Trung Quốc tại Việt Nam thường mang tính định kiến, trong khi thực tế cần được đánh giá qua trải nghiệm thực tế.

Theo ông Quang, sự khởi đầu của bất kỳ thương hiệu nào đều gặp khó khăn. Ông nhắc lại thời điểm Hyundai và Mazda mới bước chân vào Việt Nam, doanh số ban đầu chỉ đạt vài chục xe mỗi tháng trước khi tăng trưởng mạnh mẽ sau đó. “Thương hiệu nào cũng từng bước đi lên chứ không một bước lên mây,” ông nói.

Mẫu xe plug-in hybrid này vừa đi qua 9 nước Châu Âu và 1.175 km với bằng một bình nhiên liệu Omoda C5 mở bán với chương trình 'Trả trước 0 đồng – Đem xe về nhà' Bộ đôi Omoda C5 và Jaecoo J7 sẵn sàng cho khách lái thử xe tại chung kết PVOIL VGC 2025

"Về số lượng bán thì Omoda & Jaecoo tại Việt Nam hiện nay chỉ có hai mẫu xe (C5 và J7), số bán ra xấp xỉ 70% của BYD (9 mẫu) và một nửa doanh số của BYD là xe dịch vụ biển vàng. Gấp hai lần so với Geely (3 mẫu) và Link & Co (5 mẫu) cộng lại. Các hãng khác như Skoda (Czech), Haval, DongFeng... thì không tính vì họ bán quá ít", ông cho biết.

Mục tiêu mà công ty đặt ra là trong tháng 9 và 10 tới, lượng tiêu thụ hàng tháng sẽ vượt BYD để trở thành thương hiệu xe Trung Quốc có bán nhiều xe thứ hai tại Việt Nam. Xa hơn nữa, Omoda & Jaecoo kỳ vọng đến năm 2026 sẽ vượt MG, thương hiệu đang dẫn đầu nhóm xe Trung Quốc tại Việt Nam, và từ năm 2027 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe Hàn Quốc và Nhật Bản vốn đã có chỗ đứng đầu bảng từ lâu.

Một điểm đáng chú ý là Omoda & Jaecoo là hãng xe Trung Quốc đầu tiên công bố kế hoạch xây dựng nhà máy ô tô tại Việt Nam, đồng thời đặt mục tiêu đến cuối năm sẽ có 39 showroom trên toàn quốc, trong đó 32 điểm sẽ chính thức đi vào hoạt động ngay trong tháng 9.

Ngoài chiến lược mở rộng hệ thống phân phối, Omoda & Jaecoo cũng nhấn mạnh lợi thế công nghệ khi là hãng xe hiện giới thiệu đủ 5 hệ truyền động gồm: xăng, hybrid, plug-in hybrid, xe điện thuần pin (BEV) và xe điện mở rộng phạm vi hoạt động (EREV). Theo ông Quang, năm 2025 sẽ là giai đoạn “bùng nổ” nhờ danh mục sản phẩm đa dạng hơn, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng.

“Khó thật, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng, giữ cam kết những gì nói là làm. Kết quả cuối cùng sẽ là câu trả lời,” ông Quang khẳng định. Sự tự tin này cho thấy tham vọng lớn của Omoda & Jaecoo tại Việt Nam, nhưng cũng đặt ra câu hỏi liệu những mục tiêu đầy tham vọng ấy có thực sự khả thi trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu đã có chỗ đứng vững chắc.

Ngoài ra, hiện chưa có số liệu bán hàng công khai từ Omoda & Jaecoo hay BYD tại Việt Nam để kiểm chứng những so sánh mà ông Quang nêu ra. VAMA cũng không thống kê các hãng ngoài hiệp hội, trong khi thông tin từ doanh nghiệp thường chỉ dừng lại ở một vài cột mốc riêng lẻ, chẳng hạn BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe sau ba tháng.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Xiaomi SU7 lao xuống ao nước khi sử dụng tính năng đỗ xe tự động

Xiaomi SU7 lao xuống ao nước khi sử dụng tính năng đỗ xe tự động

Một sự cố đỗ xe tự động suýt khiến chiếc Xiaomi SU7 lao xuống ao đã làm nổi lên tranh luận tại Trung Quốc về độ tin cậy và giới hạn của các hệ thống hỗ trợ đỗ xe hiện nay.
Robotaxi Trung Quốc gây tai nạn nghiêm trọng, hai người nhập viện ở tình trạng nguy kịch

Robotaxi Trung Quốc gây tai nạn nghiêm trọng, hai người nhập viện ở tình trạng nguy kịch

Một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến xe tự lái của công ty Hello Trung Quốc tại thành phố Chu Châu vào ngày 6 tháng 12 đã khiến hai người đi bộ bị thương nặng, phải nhập viện ở tình trạng nguy kịch.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
BYD Yangwang U8L trình diễn độ cứng vững bằng cách thả đổ cây cọ nặng 2 tấn lên nóc xe

BYD Yangwang U8L trình diễn độ cứng vững bằng cách thả đổ cây cọ nặng 2 tấn lên nóc xe

Trong một bài thử nghiệm rất khác thường, chiếc SUV hạng sang BYD Yangwang U8L đã chịu ba cú rơi đổ trực tiếp từ một cây cọ lớn để phô diễn độ cứng vững và khả năng bảo vệ khoang hành khách.

Cùng chuyên mục

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Phiên bản di động