home

Polestar 2 - "Xe điện Volvo" mạnh 469 mã lực

12:30 | 09/07/2021
Mẫu xe ô tô điện Polestar 2 thuộc sở hữu của Volvo vừa trình làng tại triển lãm Goodwood Festival of Speed đang diễn ra tại Anh quốc.

Polestar 2 -  "Xe điện Volvo" mạnh 469 mã lực

Xu thế xe điện đang phát triển một cách mạnh mẽ trong khoảng vài năm gần đây. Tại sự kiện Goodwood Festival of Speed đang diễn ra tại Anh quốc, chiếc xe điện Polestar 2 xuất hiện như một vị khách đặc biệt.

Polestar 2 là một mẫu xe thuộc hãng Polestar đến từ Thụy Điển, được thành lập bởi tập đoàn hiện đang sở hữu thương hiệu xe Volvo của đất nước này. Polestar 2 là dự án táo bạo, với việc sử dụng động cơ điện hoàn toàn.

Polestar 2 -  "Xe điện Volvo" mạnh 469 mã lực

Sau thời gian dài nghiên cứu và phát triển, hãng xe cuối cùng cũng mang chiếc Polestar 2 đến một sự kiện dành cho công chúng. Tuy nhiên, đây vẫn đang là một phiên bản protype thử nghiệm, với công suất mạnh hơn, hệ thống phanh mới, bánh xe lớn hơn và hệ thống treo được điều chỉnh.

Động cơ của Polestar 2 này là bộ hai mô-tơ điện với phạm vi hoạt động rộng (long-range dual motor). Công suất kết hợp của hai động cơ đã được tăng từ 402 mã lực trên phiên bản trước lên thành 469 mã lực. Khả năng tăng tốc 0-100km/h của xe không được tiết lộ, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng con số sẽ thấp hơn 4,7 giây của phiên bản cũ.

Polestar 2 -  "Xe điện Volvo" mạnh 469 mã lực

Tuy nhiên, những thay đổi quan trọng nhất thuộc về hệ thống treo. Theo đó, độ cứng của lò xo phía trước tăng 80% và giảm 40% ở phía sau. Đồng thời, phuộc giảm chấn ba chiều do Ohlins sản xuất cứng hơn 30%. Khoảng cách giữa hai bánh sau tăng thêm 20mm và hệ thống treo điều chỉnh thấp hơn 30mm. Thanh cần bằng trước bằng sợi carbon thừa hưởng từ chiếc S60, thanh cân bằng sau thiết kế riêng để tăng độ cứng.

Về phần lốp, hãng xe Thụy Điển cũng đã nâng cấp để cải thiện khả năng vận hành. Theo đó, chiếc Polestar 2 sử dụng bộ vành 21 inch đi kèm bộ lốp Pirelli PZero Rosso kích thước 275/30R21. Bộ phanh đĩa có tới 6 piston đén từ Akebono. Ngoài ra, phần cản trước, cản sau, hốc hút gió thiết kế lớn hơn.

"Polestar 2 là một chiếc xe năng động và tuyệt vời, khi chúng tôi dành hàng nghìn giờ để tinh chỉnh các thông số về hệ thống lái. Đây là minh chứng cho việc chúng tôi đã vượt qua giới hạn của chính mình", Joakim Rydholm chia sẻ. Ông là kỹ sư phụ trách chính về khung gầm của dự án Polestar 2. Ông cũng là người được giao nhiệm vụ cầm lái chiếc xe này tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2021.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Tài xế Xiaomi SU7 nhầm chân ga và phanh khi lùi, va chạm nhân viên ngay trong đại lý

Tài xế Xiaomi SU7 nhầm chân ga và phanh khi lùi, va chạm nhân viên ngay trong đại lý

Một vụ tai nạn vì nhầm lẫn chân ga và phanh liên quan đến xe điện Xiaomi SU7 đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của dư luận Trung Quốc, khi sự cố xảy ra ngay trong khu vực bàn giao xe tại Hàng Châu.
Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Chuyến tham quan Di-Space BYD tại Trịnh Châu mang đến cho đoàn nhà báo Việt Nam cơ hội tiếp cận trực tiếp cách BYD kể câu chuyện điện hóa thông qua lịch sử, công nghệ và trải nghiệm không gian.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.

Cùng chuyên mục

Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 bước sang thế hệ thứ hai với cấu hình thuần điện và gói công nghệ nâng cấp toàn diện, vẫn giữ kiểu dáng vuông vức nhưng tiến xa hơn về hiệu suất và độ tinh tế trong khoang nội thất.
Toyota GR GT được vén màn - nguyên mẫu siêu xe hybrid động cơ V8 kết hợp khung nhôm hoàn toàn

Toyota GR GT được vén màn - nguyên mẫu siêu xe hybrid động cơ V8 kết hợp khung nhôm hoàn toàn

Toyota chính thức ra mắt GR GT, nguyên mẫu siêu xe hybrid V8 mới nhất của bộ phận Gazoo Racing, được phát triển như một chiếc xe đua GT3 hợp pháp lưu thông đường phố.
Lexus LFA Concept - mẫu siêu xe mang tính biểu tượng được hồi sinh dưới dạng xe điện

Lexus LFA Concept - mẫu siêu xe mang tính biểu tượng được hồi sinh dưới dạng xe điện

Lexus bất ngờ giới thiệu phiên bản LFA Concept hoàn toàn mới, hé lộ hướng đi điện hóa cho mẫu siêu xe mang tính biểu tượng dù chưa xác nhận kế hoạch sản xuất.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia hé lộ mẫu concept cực độc Vision Meta Turismo

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia hé lộ mẫu concept cực độc Vision Meta Turismo

Kia đánh dấu cột mốc 80 năm phát triển bằng mẫu xe ý tưởng Vision Meta Turismo, một thiết kế mang tính tuyên ngôn thể hiện tham vọng công nghệ và ngôn ngữ thẩm mỹ tương lai.
Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam, nhập khẩu Đức với giá 2,799 tỷ đồng

Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam, nhập khẩu Đức với giá 2,799 tỷ đồng

Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam giá 2,799 tỷ, thiết kế mới, nội thất ba màn hình và nhiều công nghệ an toàn.
Sedan plug-in hybrid Nissan N6 bắt đầu được bán ở Trung Quốc, tiềm năng sẽ sớm đến Đông Nam Á

Sedan plug-in hybrid Nissan N6 bắt đầu được bán ở Trung Quốc, tiềm năng sẽ sớm đến Đông Nam Á

Nissan N6 ra mắt tại Trung Quốc với cấu hình plug-in hybrid, thiết kế hiện đại và phạm vi chạy điện dài, hướng tới củng cố vị thế của liên doanh Dongfeng Nissan trong phân khúc sedan điện hóa đang tăng trưởng nhanh.
Đây là Perodua QV-E - mẫu xe điện đầu tiên do Malaysia tự phát triển, giá khởi điểm 511 triệu đồng

Đây là Perodua QV-E - mẫu xe điện đầu tiên do Malaysia tự phát triển, giá khởi điểm 511 triệu đồng

Perodua QV-E đánh dấu bước chuyển mình lớn của ngành xe Malaysia vào lĩnh vực xe điện với một mẫu crossover cỡ nhỏ do nội địa tự phát triển, và áp dụng mô hình thuê pin linh hoạt.
Cận cảnh Honda SH 2026 với thiết kế mới và màn hình TFT

Cận cảnh Honda SH 2026 với thiết kế mới và màn hình TFT

Honda SH160i 2026 ra mắt tại Việt Nam với màn hình TFT 4,2 inch, nâng cấp thiết kế, động cơ mạnh hơn và giá cao nhất 104,3 triệu đồng.
SUV PHEV Trung Quốc BYD Ti7 ra mắt tại Thái Lan, khả năng xuất khẩu quốc tế trong năm tới

SUV PHEV Trung Quốc BYD Ti7 ra mắt tại Thái Lan, khả năng xuất khẩu quốc tế trong năm tới

BYD Ti7 ra mắt tại Bangkok Motor Expo 2025 với thiết kế cứng cáp, công nghệ hiện đại và tham vọng trở thành mẫu SUV plug-in hybrid toàn cầu chủ lực của hãng xe Trung Quốc.
Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, Kia đã giới thiệu mẫu concept SUV điện EV5 WKNDR, một phiên bản hướng đến người dùng yêu thích hoạt động ngoài trời với thiết kế đa dụng và phong cách địa hình.
Phiên bản di động