Trên thế hệ mới, Porsche 911 GT3 RS được nâng cấp hàng loạt các chi tiết mang đậm tính khí động học nhằm tối ưu hóa hết mức khả năng vận hành của xe. So với thế hệ tiền nhiệm, mẫu xe 911 GT3 RS thế hệ mới sở hữu thiết kế có phần góc cạnh hơn, ấn tượng hơn.
Phần cản trước của xe vẫn được giữ nguyên so với phiên bản GT3 thông thường, hai bên cản được mở rộng với cánh gió đứng. Cản trước còn có lỗ thông hơi hình chữ L hút không khí vào qua cản trước, vè ốp hốc bánh trước cũng được trang bị hốc gió nhằm tối ưu hóa luồng không khí lưu thông. Xe cũng sở hữu một cánh gió nhỏ chủ động ở phía trước, ngoài ra hai bên vè ốp hốc bánh trước cũng được trang bị hốc gió cỡ lớn. Phần cửa xe cũng được thiết kế có xu hướng vuốt cong vào phía trong giúp tăng hiệu quả khí động học cho xe.
Mẫu xe sở hữu tấm bệ cửa mở rộng trông theo luồng không khí chạy dọc theo thân xe phía dưới, trong khi một cặp cánh tản nhiệt chạy dọc hai bên nắp capo xe giúp dẫn luồng không khí đi qua phía trên. Ở phần cản sau, chiếc xe được trang bị phần cánh gió sau hai tầng khổng lồ có tầng trên có thể được điều chỉnh bằng điện theo góc giống như một thiết bị giảm lực kéo F1 DRS tùy thuộc vào việc người lái có cần thêm lực hay không. Phần nóc xe cũng được trang bị hai cánh vây đứng cỡ nhỏ. Porsche cho biết RS có thể tạo ra tổng lực 409 kg ở vận tốc 200 km/h, gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm và gấp ba lần so với GT3.
Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 vẫn là là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 513 mã lực tương tự như bản cũ nhưng nhờ trục cam mới có hệ thống nạp ga đơn, nguồn gốc từ xe đua nên mỗi cú đạp ga sẽ mang đến cảm giác lái rất đã. Porche định hướng duy nhất hộp số tự động PDK 7 cấp cho sức mạnh của xe 911 GT3 RS thế hệ mới.
Porsche cho biết 911 GT3 RS 992 sẽ đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong thời gian 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 296 km/h, yếu hơn con số 312 km/h của bản cũ. Kìm hãm sức mạnh cho xe đến từ hệ thống phanh 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau, đi kèm hệ thống phanh gốm của Porsche lớn nhất từ trước đến nay như một tùy chọn. Bánh xe hợp kim nhẹ với bánh trước 20 inch và bánh sau 21 inch có khóa trung tâm kiểu xe đua.
Porsche 911 GT3 RS giảm trọng lượng nhờ sử dụng nhiều nhựa gia cường sợi carbon (CFRP) ở thiết kế, nhờ đó, giúp xe chỉ nặng 3.268 1.482 kg. Hãng xe thể thao Đức sẽ cho phép người mua nâng cấp lên gói Clubsport miễn phí bao gồm bổ sung thêm thanh cuộn bằng thép, dây đai an toàn sáu điểm và bình chữa cháy cầm tay nhưng nó sẽ không có sẵn ở thị trường Mỹ.
Bên ạnh đó, Porsche 911 GT3 RS cũng sẽ có sẵn với gói Weissach bao gồm lớp hoàn thiện bằng sợi carbon trên một số bộ phận bên ngoài và nhiều bộ phận CFRP khác như thanh chống lật phía trước và phía sau, tấm ốp trục sau và thanh cuộn bên trong. Những người nhận được gói Weissach cũng có thể nâng cấp lên bánh xe magiê tùy chọn để tiết kiệm trọng lượng xe hơn nữa, tất nhiên, họ phải trả thêm chi phí.
Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới có ba chế độ lái là bình thường, thể thao và đường đua. Chế độ theo dõi cho phép người lái điều chỉnh các cài đặt cơ bản của xe, như giảm xóc trục trước và sau, vi sai cầu sau, v.v. Vô lăng có bốn nút điều khiển xoay cho các cài đặt riêng và một nút DRS chuyên dụng.
Hãng xe Porsche dự kiến bàn giao lô xe 911 GT3 RS 2023 đầu tiên đến các đại lý ở Mỹ vào mùa xuân năm 2023. Mẫu xe thể thao hiệu năng cao này sẽ được bán lẻ với giá 223.800 đô la, không bao gồm 1.450 đô la phí vận chuyển.
Linh Lê