Tại châu Âu, Porsche đã giao 18.420 xe trong quý đầu tiên, tương đương mức tăng 14% so với cùng kỳ năm 2022. Ở thị trường quê nhà tại Đức, số lượng xe được giao cũng đạt 8.247 chiếc, ghi nhận mức tăng trưởng 19%. Tại Trung Quốc, thị trường độc lập lớn nhất của Porsche, thương hiệu xe thể thao đã tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng số 21.365 xe được bán ra từ tháng 1 đến tháng 3. Lý do chính mang đến kết quả khả quan này là Trung Quốc đang tiếp tục phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch.
Tại Bắc Mỹ, số lượng xe Porsche được giao là 19.651 đạt mức tăng trưởng 30%. Tại các thị trường đang phát triển và các thị trường khác, doanh số Porsche là 13.084 xe, tương đương mức tăng 5%. Trong đó, Porsche Châu Á Thái Bình Dương ghi nhận kết quả kinh doanh quý đầu tiên tốt nhất từ trước đến nay với mức tăng trưởng đến 31% so với kết quả của cùng kỳ năm ngoái.
SUV vẫn duy trì vị thế là dòng xe bán chạy nhất trong gia đình Porsche. Porsche Macan dẫn đầu doanh số với tổng cộng 23.880 xe được giao tới khách hàng (tăng 30%).
Tiếp theo là Porsche Cayenne ghi nhận 23.387 xe (tăng 23%). Mẫu xe thể thao huyền thoại 911 vẫn nhận được rất nhiều sự yêu mến từ khách hàng với số lượng xe giao trên toàn thế giới là 11.063 xe (tăng 19%). Tổng cộng có 8.479 xe Panamera đã được đến tay khách hàng (tăng 10%).
9.152 khách hàng đã nhận xe điện Taycan trong quý một (giảm 3%). Nguyên nhân của sự sụt giảm là do tình trạng tắc nghẽn nguồn cung, ảnh hưởng đáng kể đến mẫu xe thể thao điện. Bộ đôi xe thể thao 718 Boxster và 718 Cayman cũng góp phần vào doanh số kỷ lục của quý đầu với 4.806 xe được giao (tăng 6%).
Linh Lê