home

[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?

OFer: Huyen Runi OFer: Huyen Runi 10:45 | 17/11/2022
Bài đua đêm Adventure nhắc lại những trải nghiệm mà các tay đua đã từng vượt qua, nhắc họ nhớ lại, vì sao mình lại đam mê offroad.
[PVOIL VOC 2022] Những hình ảnh ấn tượng của nhà vô địch hạng Nâng cao [PVOIL VOC 2022] Chân dung hai tay đua nữ xuất sắc nhất giải đấu [PVOIL VOC 2022] Giải đua offroad quy tụ nhiều tay đua nữ nhất!

Đã tham gia làm hậu cần VOC nhiều mùa nhưng năm nay mới là lần đầu em trải nghiệm không khí tại đường đua đêm.

Số là đợt này, VOC kỷ niệm 15 năm tổ chức, giải kéo dài đến 3 ngày chứ không phải 2 ngày 1 đêm như mọi khi. Khối lượng công việc nhiều, giải lại diễn ra vào tháng 11 nên trời nhanh tối, sáng muộn. Thầm nghĩ 5 giờ sáng mà phải dậy sớm phóng xe từ nhà đến công ty để kịp chuyến lên Đồng Mô, thật đúng là cực hình. Em mạnh dạn đăng ký ở qua đêm tại nhà Công vụ, cùng các mợ trong BTC đã có nhiều năm ăn ngủ bám trụ đường đua.

[PVOIL VOC 2022] Cung đua Adventure: 4 giờ sáng mới hoàn thành bài thi

Sẵn tiện ở lại ban đêm, em tính nói với các mợ cho em ra đường đua Adventure xem như nào, tham gia VOC lâu mà chả biết đua đêm là gì. Đang háo hức mà các mợ dội cho gáo nước lạnh: năm nay đua đêm khó lắm, chỉ hạng Mở rộng với Nâng cao đi, mày vào đó không ra được, vất vả, rồi sáng mai sao đủ thể lực mà làm, còn tận 2 ngày nữa đấy. Đi với các chị đến điểm tập kết cuối cùng, chuẩn bị tiệc BBQ, rồi các anh ấy về, muốn hỏi gì hỏi.

Nghe xong, em cũng thấy lạ, sao lại có tiệc BBQ giữa rừng đêm? Nhưng không hỏi nữa, các mợ nhiều kinh nghiệm, nói thế là hợp lý rồi. Vậy là khoảng 22 rưỡi đêm, sau khi tắm rửa xong và đánh tạm một giấc hồi sức, em khoác áo mỏng, đội mũ rồi khăn gói theo các mợ đi đến điểm tập kết cuối cùng của cung đua đêm.

Mon men theo đường rừng, cuối cùng mất khoảng 30 phút cả nhóm cũng tới nơi. Lúc này sương bắt đầu xuống, gió hơi lạnh, trời tối đen như mực, lại giữa rừng rú, em có hơi rờn rợn một chút nhưng đi đông nên cũng không quá bất an. Đến nơi, đập vào mắt em là hai con lợn quay to vàng óng thơm lừng. Rõ lúc 19 giờ tối đã ăn hết nhẵn suất cơm rồi, sao giờ mới có 23 giờ đêm bụng em đã réo ầm ĩ. Không đợi em bỡ ngỡ quá lâu, các mợ nói: chị em mình ngồi đây chuẩn bị muối ớt, gọt khoai, dưa chuột trước đi tí thôi là các anh ấy về. Em hào hứng làm theo.

[PVOIL VOC 2022] Cung đua Adventure: 4 giờ sáng mới hoàn thành bài thi

23 rưỡi khuya, trời lạnh hơn lúc trước, nhóm em đã chuẩn bị xong xuôi hết rồi, chỉ đợi các anh VĐV về. Chưa gì em đã thấy nản. Nhớ trước đó một tiếng, cụ Giao Thông phát thông báo đường đua đêm bắt đầu, vậy mà vẫn không có dấu hiệu cho thấy bài thi sắp kết thúc.

Một mợ nói: ơ năm ngoái rõ tầm này là gần xong rồi. Nghe vậy em càng nản. Tự nhiên thấy dại, giờ nằm trong nhà công vụ ngủ một giấc đến sáng có phải ngon lành không? Rồi em nghĩ lại, hồi 19 giờ tối có được phân công gọi cho các VĐV hẹn họp kỹ thuật trước bài thi, em bắt gặp vài cụ nói:" Xe anh hỏng rồi nhé, em báo cho BTC là anh không tham gia đua đêm được". Thấy cái đường đua đêm khắc nghiệt thật sự. Mà không hiểu sao bao năm rồi mấy anh VĐV cứ lao vào đua, cả ngày cày đã mệt mỏi?

Chưa bao giờ em cập nhật liên tục tình hình đua đêm được post trong nhóm như hôm ấy. Có khi em còn nóng ruột hơn cả các VĐV. Đúng tấm chiếu mới trải, càng mong ngóng thì càng thất vọng. Mỗi khi có ánh sáng đâu đó hất lên, em nhìn theo mà đáp lại đúng chỉ có sự tĩnh lặng, đôi lúc là âm thanh lũ côn trùng kiếm ăn ban đêm vọng lại.

[PVOIL VOC 2022] Cung đua Adventure: 4 giờ sáng mới hoàn thành bài thi

Đợi thêm chút nữa, đồng hồ điểm 0h00 phút sáng. Từ thời điểm này trở đi, cách mươi mười lăm phút lại thấy mấy cụ trong Ban điều hành ghé thăm nên nét mặt chị em đã thêm rạng rỡ. Thi thoảng, cụ Noza, cụ Nakio phóng con xe cào cào quen thuộc về hỏi han tình hình, không quên cảnh báo: còn lâu nữa mới xong các em ạ!

Càng về đêm trời càng lạnh, muỗi lao ra hàng đàn. Em nghĩ bụng mình ngồi đây có lửa ấm, bằng phẳng mà còn thế này, không biết mấy cụ đang hỏng xe với vướng vũng lầy trong kia thế nào, có bực bội mệt mỏi không? Đúng lúc này, một ánh đèn pin lé loi hắt lên giữa rừng cắt ngang mạch suy nghĩ, bóng áo đỏ quen thuộc lao ra:

- Các em ơi đây có phải đích không?

- Vâng đúng rồi anh!

- Thế là anh tìm ra đường rồi, cho anh xin kiểu ảnh chứng minh, rồi anh vào trong kia lôi xe ra.

Cụ ấy đến và đi nhanh như một cơn gió. Không thấy chút mệt mỏi nào, chỉ thấy khuôn mặt rạng rỡ. Nhìn mặt cụ ấy mà cả đội cũng vui theo. Xem phim Mỹ nhiều mà đây là lần đầu tiên em thực sự được chứng kiến niềm vui của một người tìm được đích đến sau nhiều giờ mò mẫm trong bóng tối.

Khoảng 15 phút sau, cụ Nakio phóng xe cào cào về bảo các em ăn trước đi, rồi về nghỉ, sáng mai còn làm giải. Cả nhóm mở cờ trong bụng, rồi bắt đầu phá cỗ. Thật sự em chưa bao giờ được ăn con lợn quay nào ngon vậy, gà hấp cũng ngon, khoai mật ngọt, xôi dẻo,... bữa BBQ này quá chất lượng. BTC còn chuẩn bị cả bia cho các VĐV về nhậu nữa, đội em không uống, ăn chút rồi lục tục ra về.

Gần 1 giờ sáng cả đội đã hành quân về được đến nhà công vụ. Trời lúc này còn lạnh hơn trước. Vệ sinh cá nhân xong, nằm lên giường đắp chăn nhưng tự nhiên em chẳng còn cảm giác buồn ngủ như lúc đợi các VĐV thi đua đêm. Mắt cứ nhìn trân trân lên chiếc áo đồng phục treo trên cửa sổ. Bên ngoài, xen lẫn tiếng gió, thi thoảng tiếng gầm rú của động cơ vang lên. Đêm nay đúng là một đêm không ngủ với các tay đua rồi.

[PVOIL VOC 2022] Cung đua Adventure: 4 giờ sáng mới hoàn thành bài thi

Hồi trước, chưa đi xem đua đêm, em vẫn cứ thắc mắc: đường đua đêm có gì mà mấy gã điên "não nhiễm bùn" cứ thích. Đêm nay, sau khi trải nghiệm cảm giác ở điểm tập kết đua đêm, em đã hiểu ra tất cả!

Đua đêm đơn giản chính là "món ăn tinh thần" không thể thiếu trong mỗi cuộc thi offroad. Nói là bài thi Adventure, nhưng thực chất đây là lúc mà các vận động viên bỏ qua hết những cay cú, ganh đua bên trong đường thi để cùng nhau đắm mình trong không khí offroad.

Ngày trước có dịp được nói chuyện với Phạm Đình Trọng, nhà vô địch VOC 2014 và 2016. Cụ nói đường đua đêm Adventure chính là tái hiện lại các chuyến đi offroad thông thường mà những người có "máu nhiễm bùn" thực hiện. Vì vậy, nếu có vất vả, đó cũng là thử thách rất vui mà phần đông anh em thích. Nó nhắc lại những trải nghiệm mà các tay đua từng vượt qua, nhắc họ nhớ lại vì sao mình lại đam mê offroad.

Ban ngày, các đội đua tranh nhau đến từng điểm số, nhưng ở bài đua đêm, tất cả các đội hoàn thành bài đều được 50 điểm như nhau. Đội mạnh kéo đội yếu, không bao giờ được bỏ lại ai ở phía sau. Chính vì vậy, có những năm đua đêm kéo dài đến 4-5 giờ sáng. Chắc chắn rằng dù xe có hỏng, dù đường đêm có khắc nghiệt đến mấy, bài thi Adventure vẫn để lại kỷ niệm đáng nhớ cho bất kỳ ai tham gia. Kết thúc đua đêm, khi những lon bia được cụng nhau trong tiếng hò reo và ngọn lửa ấm cúng ở tiệc BBQ, các VĐV sẽ có thêm những giây phút được giao lưu, trò chuyện, tâm sự và chia sẻ kinh nghiệm rất ý nghĩa.

Dưới đây em xin được trích dẫn vài ý kiến của những cựu vô địch đã có nhiều năm tham gia đua đêm.

Mình đặc biệt thích đường đua đêm vì nó gần gũi với các chuyến adventure mà anh em trong câu lạc bộ hay thực hiện.

Có những chuyến mình bảo nốt lần này, lần sau không chơi nhé, nhưng rồi đến lúc trở về, nhắc đến cung đường là nhớ tiếng í ới gọi nhau trong đêm, tiếng xe gầm rú. Vì môn này là lôi kéo, cùng nhau vượt qua, ông đi trước kéo ông sau, đây là cái thú vị, có liên kết tương tác giữa các thành viên trong team.

- Phạm Đình Trọng (nhà vô địch VOC 2014 & VOC 2016) -

Phạm Đình Trọng

Bài đua đêm ảnh hưởng đến ngày thi hôm sau. Thi xong sáng về khách sạn nghỉ 2-3 tiếng rồi lại thi, khá ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng tất cả mọi người đều vậy mà, lúc thi mà phấn khích thì làm gì biết mệt, lúc về khách sạn có giấc ngủ sâu thì hồi sức nhanh lắm!

- Vũ Hoài Nam (nhà vô địch VOC 2011) -

[PVOIL VOC 2022] 'Chẳng có gì ngạc nhiên khi giải VOC phát triển đến mức như bây giờ'

Ai từng tham gia đường đua đêm sẽ không thể quên được. Đường đua đêm thử thách sức chịu đựng của người và xe, nhưng thử thách về tinh thần nhiều hơn.

Đua đêm ở VOC, ông nào vui quá mà đêm đi nhậu nữa thì xác định. Việc tập thể lực trước khi vào giải rất quan trọng!

- Đỗ Hoàng Trung (nhà vô địch VOC 2016) -

Đỗ Hoàng Trung

Mình thích nhất đường đua đêm vì nó hay!

Đường đua đêm rất tối, chỉ có các điểm check point có ánh sáng, nên đi bộ là dễ lạc. Địa hình trong đó thì lún với ngập là chính. Lúc mới vào nước đã ngập đến đầu gối, cỏ mọc dầy quá, khi xe vào đến giữa thì người mình ngập hẳn đến hông, đến bụng luôn.

Cung đua đêm này rất rộng, có khi còn rộng hơn cả đường đua ban ngày. Bài thi này thử thách về sự đoàn kết giữa các đội thi nên có đặc thù riêng. Không tranh nhau về nhất về nhì nữa mà phải cùng nhau đạt mục tiêu chung. Nguyên tắc bài thi này là bạn không được bỏ lại đội của mình ở phía sau, bằng bất cứ giá nào.

- Đặng Cao Dậu (nhà vô địch VOC 2021) -

[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?

Những hình ảnh kỷ niệm em chụp được trong lần trải nghiệm đua đêm VOC năm nay:

[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Lần đầu ở nhà công vụ, lúc này là 22h30, em chuẩn bị theo các mợ vào xem đua đêm
[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Việc bật dậy đi ra rừng giữa đêm khi đã nằm trong chăn đúng là một cực hình
[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Trời đêm ở Đồng Mô đầu tháng 11 se lạnh, đi vào rừng phải mặc áo khoác
[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Đường vào rừng tối đen như mực
[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Đến nơi, hai con lợn quay to đùng là thứ đập vào mắt em đầu tiên
[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Những đặc sản của vùng đất Sơn Tây được BTC chuẩn bị chu đáo tại tiệc BBQ đêm
[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Không trực tiếp đi đua, nhưng cái khâu chuẩn bị tiệc BBQ cũng đã thấy vui rồi
[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Lợn quay và gà đồi hấp của vùng đất này phải nói là ngon tuyệt cú mèo
[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Đôi lúc nhìn vào rừng đêm cũng khiến em lạnh gáy
[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Gần 1 giờ sáng, cả đội ra về, lúc này, các con đường ở khu vực Làng văn hoá rất vắng vẻ
[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Màn đêm tĩnh mịch thỉnh thoảng bị phá vỡ bởi những tiếng xe gầm rú phía rừng sâu
[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Về đến nhà công vụ khi đã thấm mệt, thật cảm phục thể lực của những tay đua tham gia Adventure
[PVOIL VOC 2022] Đua đêm Adventure mệt thế, sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích?
Cuối cùng, em đã hiểu đua đêm Adventure mệt thế, tại sao mấy gã "não nhiễm bùn" cứ thích rồi.

OFer: Huyen Runi

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2022
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sức hấp dẫn của Suzuki Jimny tại PVOIL VOC 2024

Sức hấp dẫn của Suzuki Jimny tại PVOIL VOC 2024

Với sự xuất hiện của Suzuki Jimny tại khu vực lái thử đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt, khi hàng loạt khách tham quan háo hức đăng ký trải nghiệm khả năng vận hành độc đáo của dòng xe địa hình "nhỏ mà có võ" này.
Khóa tập huấn về quản lý và tổ chức các hoạt động ô tô thể thao: Nâng tầm phong trào thể thao tốc độ Việt Nam

Khóa tập huấn về quản lý và tổ chức các hoạt động ô tô thể thao: Nâng tầm phong trào thể thao tốc độ Việt Nam

Sáng nay (24/7), tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia II (thành phố Thủ Đức – TP.HCM), diễn ra lễ khai mạc khóa tập huấn về quản lý và tổ chức các hoạt động ô tô thể thao.
BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông đồng hành cùng Otofun tại giải đấu PVOIL VOC 2023

BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông đồng hành cùng Otofun tại giải đấu PVOIL VOC 2023

BEAT Network với mạng lưới sáng tạo đa kênh có năm thứ sáu liên tiếp trở thành đối tác bảo trợ truyền thông của PVOIL VOC 2023.
Trực tiếp giải đua PVOIL VOC 2023 chiều ngày thi đấu thứ nhất: Hạng Mở rộng ở Đầm lầy chết

Trực tiếp giải đua PVOIL VOC 2023 chiều ngày thi đấu thứ nhất: Hạng Mở rộng ở Đầm lầy chết

Buổi chiều ngày thi đấu đầu tiên của Giải đua PVOIL VOC 2023 đang được tường thuật trực tiếp trên app ON Plus và hệ thống các kênh của Otofun.
[PVOIL VOC 2023] Đang trực tiếp Giải đua PVOIL VOC 2023 sáng ngày thi đấu thứ nhất

[PVOIL VOC 2023] Đang trực tiếp Giải đua PVOIL VOC 2023 sáng ngày thi đấu thứ nhất

Ngày thi đấu đầu tiên của Giải đua PVOIL VOC 2023 đang được tường thuật trực tiếp trên app ON Plus và hệ thống các kênh của Otofun.
[PVOIL VOC 2023] Đội 325: Đủ nóng, đủ lạnh để chiến đấu tại giải đua năm nay

[PVOIL VOC 2023] Đội 325: Đủ nóng, đủ lạnh để chiến đấu tại giải đua năm nay

Đội 325 - Vitclub London với hai tay đua Đinh Văn Hùng và Vũ Thanh Bình sẽ thi đấu ở Hạng SUV Nâng cao tại giải đua PVOIL VOC 2023.

Cùng chuyên mục

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Không nhất bất kỳ bài thi nào, đội đua 207 - RAF 222 của lái chính Trần Mạnh Toàn, lái phụ Phan Nhật Quang vẫn vô địch Hạng Bán tải Nâng cao đầy thuyết phục.
Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Theo tính toán, một thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô hiện nay có mức giá 1,5-2 triệu đồng, chiếm 0,3-04% giá trung bình của một chiếc xe mới.
Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Cảnh sát giao thông phát hiện một người điểu khiển dừng xe làn khẩn cấp để cả gia đình 7 người ăn tối ngay trên mặt đường.
PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

Gần 10 năm đồng hành, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã góp phần làm nên vị thế giải đua off-road số một Việt Nam, đồng thời nâng tầm giải đua gymkhana vô địch quốc gia đầu tiên.
Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Tong tháng 10/2024, có tổng cộng 7.639 xe Hyundai được bán ra tại Việt Nam, tăng trưởng 17,2% so với tháng trước.
Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Ngọn lửa cháy rừng rực bao trùm toàn bộ ca-bin chiếc xe công cháy trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái lúc rạng sáng ngày 15/11.
Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Tay đua Vũ Ngọc Cường (Leo Vu) đánh dấu lần thứ ba giành chức vô địch tại chảo lửa Đồng Mô, với chiếc cúp vàng Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024.
Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Theo báo cáo từ Honda Việt Nam, tổng số xe bán ra tháng 10/2024 đạt 3.606 chiếc, giữ mức ổn định so với tháng 9, nhưng tăng mạnh đến 67,9% so với tháng 10/2023.
Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

VinFast vừa công bố đã vượt qua các đối thủ truyền thống như Toyota Việt Nam và Hyundai Thành Công để trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tháng 10/2024.
Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Sau 5 năm chờ đợi, tay đua Phan Ngọc Mỹ cùng Vulcan4x4-PNF lại nâng cao cúp vô địch Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2024.

Đọc nhiều

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, cho biết, đang điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu Cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.
Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Chị Nguyễn Thị Hằng, thành viên Otofun Thanh Hóa, có những chia sẻ rất tự tin trong lần đầu đến với chảo lửa Đồng Mô, thi đấu ở Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
Khổng Diễm Quỳnh - MC xinh đẹp đồng hành cùng PVOIL VGC 2024 là ai?

Khổng Diễm Quỳnh - MC xinh đẹp đồng hành cùng PVOIL VGC 2024 là ai?

Đồng hành cùng Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) là Khổng Diễm Quỳnh, nữ MC gen Z rất nổi bật trong thời gian gần đây.
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả ...
Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.
Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling chính thức giới thiệu mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Với mức giá khởi điểm từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.
Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Sáng 23/10, tại triển lãm Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới. Với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại, Crosstrek hứa hẹn ...
Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

MG G50 Plus là dòng MPV 7 chỗ mang thương hiệu Trung Quốc giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2024. Khi được bán chính thức MG G50 Plus được xem là đối thủ mới của Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander.
Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Mẫu MPV cỡ lớn Denza D9 2025 xuất hiện tại triển lãm Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 sử dụng động cơ hybrid, mẫu xe này gây ấn tượng bởi phạm vi hoạt động lên tới 1.040 km chỉ với một bình xăng.
Phiên bản di động