home

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

Phương Huyền Phương Huyền 18:18 | 28/11/2022
PVOIL VOC 2022 là mùa giải quy tụ nhiều tay đua trẻ thế hệ 9X, gen Z nhất từ trước đến nay với 13 vận động viên tham dự ở tất cả 4 hạng thi đấu.
[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

Với 13 vận động viên thuộc thế hệ 9X, gen Z góp mặt, PVOIL VOC 2022 là mùa giải quy tụ nhiều tay đua trẻ tuổi nhất từ trước tới nay. Không còn là thú vui của những gã "máu nhiễm bùn" già đời, VOC đã trở thành sân chơi hấp dẫn của những gương mặt non trẻ mà số lần đua offroad của họ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy tại sao một bộ môn tốn tiền, phá xe, hao sức như vậy lại càng thu hút những tay lái tre?

Giới trẻ có điều kiện chơi xe sớm hơn

Khác với thế hệ tay đua 6X, 7X, 8X đời đầu, những vận động viên 9X, gen Z có điều kiện chơi xe sớm hơn dù tuổi đời còn khá trẻ. Theo chia sẻ của các tay đua lão làng, họ biết đến offroad và VOC không sớm bằng các tay đua trẻ hiện tại do điều kiện kinh tế không cho phép. Chảo lửa Đồng Mô năm nay chứng kiến không ít gương mặt gây ấn tượng cho khán giả chỉ mới ngoài 20 tuổi. VOC những mùa gần đây đã trẻ hóa độ tuổi.

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?
Hello Kitty (105 - BTVN) của Trần Thanh Ngân (1997) mang xe mới đi đua tại VOC 2022

Nhờ điều kiện tinh tế tốt hơn, các tay đua trẻ sẵn sàng tham gia các giải, thậm chí đầu tư xe mới và bỏ ra chi phí không hề nhỏ để theo đuổi niềm đam mê offroad.

"Các tay đua trẻ hiện nay có điều kiện được tiếp cận với offroad tốt hơn thế hệ đi đầu ngày xưa. Cụ thể, có nhiều xưởng độ xe hơn, dễ dàng nâng cấp xe hơn vì đồ chơi offroad được nhập về nhiều và nhanh hơn", Đoàn Trọng Tuân, nhà vô địch VOC 2016 chia sẻ về thế hệ Gen Z năm nay.

Offroad đã phổ biến và lan tỏa hơn trước

Theo thời gian, các giải đua offroad ngày càng được tổ chức nhiều hơn. Không chỉ VOC, hằng năm rất nhiều giải đua hấp dẫn được diễn ra như HTV Challenge cup, KOP (King Of Pickup), LAAN Challenge The Mountain... Các sân chơi được diễn ra thường xuyên cũng tạo cơ hội cho các tay đua trẻ được mang xe đi thử sức, trình diễn.

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?
Mai Đức Việt, tay đua 9X đã tham gia nhiều giải offroad trong đó có VOC

"Trước năm Vô Lăng Vàng 2009 được tổ chức, mình cũng đã là người chơi offroad được mấy năm rồi. Đợt đó các giải đua offroad vẫn còn ít, thậm chí thời điểm đó, bên Lào, Campuchia họ đua offroad còn mạnh hơn bên mình", Nam Vũ, nhà vô địch hạng Bán chuyên VOC 2011 tâm sự với Otofun News. Vào năm anh nâng cao cúp vô địch, anh cũng đã 33 tuổi và mới có 3 năm kinh nghiệm thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô.

VOC có những hạng thi, bài thi phù hợp với trình độ tay đua trẻ

Theo thống kê, trong số 13 vận động viên thuộc thế hệ 9x, gen Z ở PVOIL VOC 2022, chỉ có 3 tay đua đăng ký thi đấu ở hạng Nâng cao, duy nhất vận động viên Nguyễn Đức Duy Sang đua hạng Mở rộng, số còn lại thi đấu ở hạng Cơ bản và Bán tải Việt Nam. Tại PVOIL VOC 2022, hai hạng dùng tời (Mở rộng, Nâng cao) đòi hỏi những tay đua giàu kinh nghiệm thể hiện kỹ năng offroad đỉnh cao, hai hạng nhẹ hơn (Bán tải Việt Nam, Cơ bản) thường là nơi mà những "tân binh" lựa chọn để góp mặt.

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?
Hà Văn Thông (1998) chơi hạng Cơ bản VOC 2022 và đạt thành tích cao

Với sự phân chia hạng thi, bài thi phù hợp với độ tuổi, trình độ tay đua, không khó hiểu khi VOC thu hút sự góp mặt của nhiều vận động viên trẻ. Theo Trung Kobel (nhà vô địch VOC 2014 và VOC 2019) tay đua trẻ thường thích các bài thi về tốc độ nhiều hơn, chính vì vậy, những đường đua đối kháng kiểu 2A, 2B thường khiến các tay đua này rất phấn khích.

PVOIL VOC 2022 quy tụ nhiều nhà cựu vô địch

Trong mùa kỷ niệm 15 năm giải tổ chức, một trong những yếu tố hấp dẫn chính là việc giải quy tụ được gần 30 cựu vô địch VOC suốt những mùa vừa qua. Sự góp mặt của những tay đua lão làng làm tăng sự kịch tính, cũng là cơ hội học hỏi, giao lưu đàn anh với những vận động viên trẻ thực sự đam mê offroad.

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?
Trần Thanh Ngân (1997) tham gia VOC 2022 vì đây là giải đua quy tụ nhiều nhà vô địch

Trả lời phỏng vấn lý do lần đầu góp mặt tại sân chơi VOC, tay đua nữ sinh năm 1997 Trần Thanh Ngân cho biết: "Ngân luôn mong muốn phát triển bản thân theo hướng tay đua chuyên nghiệp, không dừng lại ở cuộc chơi nhất thời. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để được cọ xát với những tay đua hàng đầu trong nước, đặc biệt, Ngân biết năm nay hội tụ rất nhiều nhà vô địch".

Offroad thực sự là môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn

"Bản thân mỗi đứa con trai khi nhìn thấy mặt trời đã thích chơi xe rồi", Đỗ Hoàng Trung, nhà vô địch hạng Bán tải VOC 2016 chia sẻ về niềm đam mê offroad.

Trên thực tế, bộ môn thể thao mạo hiểm này khá kén người chơi, nhưng với số đông, khi đã tiếp xúc với xe ô tô thường đều rất đam mê khám phá tìm hiểu về xe. Ở cấp độ cao hơn, offroad là bộ môn giúp người chơi khai phá được giới hạn chịu đựng của bản thân, khả năng vượt thử thách, cũng như cơ hội để khám phá chiếc xe ở mức độ cao nhất. Thế hệ gen Z, 9X có thế mạnh thích tìm tòi những thứ mới mẻ, vì vậy, offroad nói chung và VOC nói riêng ngày càng thu hút sự chú ý của những tay đua trẻ tuổi.

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?
Offroad thực sự là môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Ford mang đến khu trải nghiệm lái tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025), nơi khách hàng trực tiếp vượt qua bùn lầy, dốc cao, hố so le, và cua nghiêng bằng các mẫu xe Ranger Raptor, Wildtrak và Everest Titanium+.
Đội đua 102 PVOIL VOC 2025: NOC - 2 chị em với chiếc xe đua 'khủng' cỡ nào?

Đội đua 102 PVOIL VOC 2025: NOC - 2 chị em với chiếc xe đua 'khủng' cỡ nào?

NOC - 2 chị em lần đầu thi đấu ở PVOIL VOC 2025 nhưng thể hiện sự quyết tâm bằng màn đầu tư xe đua "khủng".
Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor trở lại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) với diện mạo uy lực, khả năng vượt địa hình đỉnh cao và khu lái thử độc quyền cho người hâm mộ.
Đội đua 127 PVOIL VOC 2025: TVC Lào Cai - Platinum3

Đội đua 127 PVOIL VOC 2025: TVC Lào Cai - Platinum3

Đội đua 127 PVOIL VOC 2025: TVC Lào Cai - Platinum3, với cặp tay đua cùng tuổi Nguyễn Tiến, Doãn Minh Đức sẽ đăng ký Hạng Cơ bản.
Chiêm ngưỡng bộ ảnh cổ động giải PVOIL VOC 2025 với Toyota Hilux

Chiêm ngưỡng bộ ảnh cổ động giải PVOIL VOC 2025 với Toyota Hilux

Ban tổ chức Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 công bố hình ảnh cổ động tại mùa giải năm nay với sự tham gia của mẫu bán tải Toyota Hilux.
Đội đua 404 PVOIL VOC 2025: Hùng Jeep - Bình Phước

Đội đua 404 PVOIL VOC 2025: Hùng Jeep - Bình Phước

Tay đua Lại Hồng Vân quay lại PVOIL VOC 2025 nhưng ở vị trí Chã (lái phụ) thay vì Giống (lái chính) như các mùa trước.

Cùng chuyên mục

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Sáng nay (31/10), ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025 chính thức diễn ra với sự tham gia của cả 4 phân hạng: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao, Chuyên nghiệp.
Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 Nova 4x4 gây chú ý tại PVOIL VOC 2025 khi mang đến chiếc SUV nâng cao đầu tiên sở hữu công nghệ đánh lái bánh sau.
Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu góp mặt tại VOC 2025 với “chiến mã” Nissan Patrol độ toàn diện

Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu góp mặt tại VOC 2025 với “chiến mã” Nissan Patrol độ toàn diện

Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu dự VOC 2025 với chiếc Nissan Patrol độ toàn diện, nâng cấp turbo, hệ thống làm mát và khung thân phục vụ thi đấu địa hình.
Đội đua 129 PVOIL VOC 2025: Cứu hộ Trung Trinh

Đội đua 129 PVOIL VOC 2025: Cứu hộ Trung Trinh

PVOIL VOC 2025 đánh dấu mùa thứ hai Cứu hộ Trung Trinh tham gia đua offroad tại Đồng Mô. Lái chính Phạm Văn Trung cho biết anh đang rất mong chờ tới ngày giải khởi tranh.
Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team

Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team

Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team là tân binh ở Hạng Cơ bản năm nay, với cặp tay đua Nguyễn Đăng Quân, Nguyễn Văn Toàn.
Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La

Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La

Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La là sự kết hợp của tay lái giàu kinh nghiệm Nguyễn Việt Anh cùng vận động viên trẻ Nguyễn Văn Thượng.
Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702

Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702

Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702 thi đấu tại Hạng Cơ bản, với hai thành viên Hồ Quốc Văn và Trương Đình Phú.
Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto

Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto

Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto gồm cặp vận động viên cùng tuổi sẽ thi đấu ở Hạng Cơ bản năm nay.
Đội đua 103 PVOIL VOC 2025: Hằng Nga Việt

Đội đua 103 PVOIL VOC 2025: Hằng Nga Việt

Mùa này là năm thứ hai nữ lái chính Nguyễn Thị Hằng tham gia PVOIL VOC 2025, đồng đội của chị là lái phụ Nguyễn Văn Vĩnh.
Phiên bản di động