home

Quảng cáo mới của Nissan LEAF châm biếm Tesla Model 3

04:42 | 26/04/2016
Sau Fiat và Chevrolet, tới lượt hãng xe Nhật Bản lên tiếng tuyên chiến với Tesla qua chiến dịch quảng cáo cho chiếc xe điện Leaf của mình.

Đánh thẳng vào điểm mạnh của địch và biến nó thành điểm yếu là một chiến thuật quân sự tài tình được áp dụng rộng rãi từ xưa tới nay. Và có vẻ như đội ngũ nhân sự của Nissan cũng biết tới điều này. Trong quảng cáo mới nhất cho xe điện Leaf, hãng xe tới từ Nhật Bản đã tấn công trực diện vào chiếc ô tô đang gây bão, Tesla Model 3 cùng con số đáng kinh ngạc hàng trăm nghìn đơn đặt hàng trước của mẫu xe này.

Otofun News

Tesla đang bận ngập đầu trong hơn 400.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc Tesla Model 3 sắp được bán ra (theo số liệu ước tính mới nhất). Tuy nhiên, “sắp được bán ra” ở đây là cụm từ tương đối trừu tượng, trải dài từ cuối 2017 cho tới tận... hết 2018 hoặc lâu hơn nữa với những người chỉ vừa mới đặt cọc. Tận dụng điều này, Nissan nêu cao thông điệp “KHÔNG CẦN ĐẶT TRƯỚC” (NO RESERVATIONS NECESSARY) trong quảng cáo mới nhất dành cho chiếc xe điện Leaf của mình để khuyến khích khách hàng lựa chọn đại diện Nhật Bản thay vì đứa con cưng của Elon Musk.

Otofun News
Nissan Leaf - Vì cuộc sống là không chờ đợi

Chắc chắn phạm vi hoạt động trong một lần sạc của chiếc Leaf không sánh được với Model 3 nhưng số tiền khách hàng phải chi trả thấp hơn rất nhiều và họ có thể sở hữu Nissan Leaf ngay hôm nay. Mức giá khởi điểm cho chiếc xe của Tesla rơi vào khoảng 35.000 USD trong khi với Leaf, con số đó chỉ là 29.860 USD (chưa tính khoản trợ giá của chính phủ). Ngoài ra hãng xe Nhật Bản cũng có ưu đãi của riêng mình dành cho người mua.


Phiên bản in ấn của quảng cáo xuất hiện trên khắp các tờ báo lớn tại Mỹ hôm nay đưa ra những câu hỏi như: “Tại sao phải chờ đợi khi bạn có thể cầm lái chiếc xe Leaf chạy điện hoàn toàn ngay hôm nay? Và tại sao phải bỏ ra 1.000 USD để xếp hàng trong khi bạn có thể nhận lại ngay 4.000 USD hỗ trợ và sở hữu chiếc xe chạy được xa nhất so với các đối thủ cùng tầm giá?”.

Otofun News
Vừa xinh vừa yêu, giá lại "hạt tiêu"...

Có thể nói, sự xuất hiện của Tesla Model 3 đã khiến sân chơi xe điện nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tất cả các hãng xe đều đồng loạt rục rịch thay đổi và khẩn trương vạch ra những chiến lược phát triển và kinh doanh mới. Dường như hơi nóng Tesla phả vào gáy họ đang ngày một gấp gáp hơn. Chúng ta hãy cùng chờ xem cuộc đua này sẽ còn mang tới những điều gì bất ngờ, mới mẻ và thú vị nữa.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Phiên bản di động