Đánh thẳng vào điểm mạnh của địch và biến nó thành điểm yếu là một chiến thuật quân sự tài tình được áp dụng rộng rãi từ xưa tới nay. Và có vẻ như đội ngũ nhân sự của Nissan cũng biết tới điều này. Trong quảng cáo mới nhất cho xe điện Leaf, hãng xe tới từ Nhật Bản đã tấn công trực diện vào chiếc ô tô đang gây bão, Tesla Model 3 cùng con số đáng kinh ngạc hàng trăm nghìn đơn đặt hàng trước của mẫu xe này.
Tesla đang bận ngập đầu trong hơn 400.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc Tesla Model 3 sắp được bán ra (theo số liệu ước tính mới nhất). Tuy nhiên, “sắp được bán ra” ở đây là cụm từ tương đối trừu tượng, trải dài từ cuối 2017 cho tới tận... hết 2018 hoặc lâu hơn nữa với những người chỉ vừa mới đặt cọc. Tận dụng điều này, Nissan nêu cao thông điệp “KHÔNG CẦN ĐẶT TRƯỚC” (NO RESERVATIONS NECESSARY) trong quảng cáo mới nhất dành cho chiếc xe điện Leaf của mình để khuyến khích khách hàng lựa chọn đại diện Nhật Bản thay vì đứa con cưng của Elon Musk.
Nissan Leaf - Vì cuộc sống là không chờ đợi
Chắc chắn phạm vi hoạt động trong một lần sạc của chiếc Leaf không sánh được với Model 3 nhưng số tiền khách hàng phải chi trả thấp hơn rất nhiều và họ có thể sở hữu Nissan Leaf ngay hôm nay. Mức giá khởi điểm cho chiếc xe của Tesla rơi vào khoảng 35.000 USD trong khi với Leaf, con số đó chỉ là 29.860 USD (chưa tính khoản trợ giá của chính phủ). Ngoài ra hãng xe Nhật Bản cũng có ưu đãi của riêng mình dành cho người mua.
Phiên bản in ấn của quảng cáo xuất hiện trên khắp các tờ báo lớn tại Mỹ hôm nay đưa ra những câu hỏi như: “Tại sao phải chờ đợi khi bạn có thể cầm lái chiếc xe Leaf chạy điện hoàn toàn ngay hôm nay? Và tại sao phải bỏ ra 1.000 USD để xếp hàng trong khi bạn có thể nhận lại ngay 4.000 USD hỗ trợ và sở hữu chiếc xe chạy được xa nhất so với các đối thủ cùng tầm giá?”.
Vừa xinh vừa yêu, giá lại "hạt tiêu"...
Có thể nói, sự xuất hiện của Tesla Model 3 đã khiến sân chơi xe điện nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tất cả các hãng xe đều đồng loạt rục rịch thay đổi và khẩn trương vạch ra những chiến lược phát triển và kinh doanh mới. Dường như hơi nóng Tesla phả vào gáy họ đang ngày một gấp gáp hơn. Chúng ta hãy cùng chờ xem cuộc đua này sẽ còn mang tới những điều gì bất ngờ, mới mẻ và thú vị nữa.