home

Sẽ điều chỉnh nhiều tuyến vận tải khách liên tỉnh đi qua Hà Nội

07:00 | 13/12/2017
Sở GT-VT Hà Nội vừa kiến nghị Bộ GT-VT điều chỉnh hành trình hoạt động trên địa bàn thành phố đối với một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh hoạt động thông qua địa bàn Hà Nội (tuyến không có điểm đầu, cuối tại bến xe của thành phố) để giảm ùn tắc giao thông.
Hà Nội sẽ có bến xe quy mô lớn ở Cổ Bi, Gia Lâm Siết chặt quản lý xe hợp đồng trá hình Những xe khách nào phải rời khỏi bến Mỹ Đình?

Theo đó, các tuyến vận tải khách liên tỉnh từ các tỉnh phía Nam của thành phố đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn sẽ chạy theo hành trình Bắc Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt - đường Trường Sa - đường Hoàng Sa - cầu Đông Trù - đường 5 kéo dài - đường Nguyễn Văn Linh - đường dẫn cầu Thanh Trì - đường vành đai 3 trên cao - cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ - Bến xe phía Nam TP Hà Nội.

se dieu chinh nhieu tuyen van tai khach lien tinh di qua ha noi
Điều chuyển các tuyến xe khách đi các tuyến đường vành đai nhằm tránh nguy cơ ùn tắc giao thông.

Các tuyến từ các tỉnh phía Đông, Đông Nam (gồm các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng) đi các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu) đi theo hành trình quốc lộ 2 (hoặc cao tốc Nội Bài - Lào Cai) đi theo hành trình: Các tỉnh phía Đông - quốc lộ 5 (hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - đường Vành đai 3 - quốc lộ 5) - đường Hoàng Sa - đường Trường Sa - đường Võ Văn Kiệt - quốc lộ 2 (hoặc cao tốc Nội Bài - Lào Cai) đi các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc và ngược lại.

Đối với các tuyến từ bến xe Sơn Tây đi các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, TP Hồ Chí Minh có hành trình hoạt động theo quốc lộ 32 - đường vành đai 3 trên cao - Pháp Vân, Cầu Giẽ - quốc lộ 1 đi các tỉnh phía Nam đề nghị điều chỉnh hành trình hoạt động theo quốc lộ 21 - Xuân Mai - đường Hồ Chí Minh - Phủ Lý (Hà Nam) đi các tỉnh phía Nam.

Lý giải về đề xuất phải điều chỉnh, Sở GT-VT Hà Nội cho rằng: Quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 vẫn còn tồn tại một số nội dung chưa phù hợp với tổ chức giao thông trên địa bàn TP Hà Nội, còn những hành trình xe khách đi qua những khu vực có mật độ phương tiện giao thông cao, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông. Đây là một trong những nguyên nhân để các doanh nghiệp vận tải lợi dụng dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy sai hành trình gây mất trật tự an toàn giao thông.

Đọc tiếp
Hà Nội Mới
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Kinh hoàng cảnh xe bán tải lộn nhào, bay qua giữa ngã tư

Kinh hoàng cảnh xe bán tải lộn nhào, bay qua giữa ngã tư

Người dân đang dừng đèn đỏ ở làn đối diện chắc hẳn được một phen hoảng sợ.
Liên hoan phim về an toàn giao thông toàn quốc 2017 đã tìm ra gương mặt thắng cuộc

Liên hoan phim về an toàn giao thông toàn quốc 2017 đã tìm ra gương mặt thắng cuộc

3 giải nhất của LHP năm nay sẽ được trao tặng thêm Giải thưởng Toyota bao gồm: Biệt đội SOS 117, Hối hận muộn màng (hạng mục Phóng sự) và Giải pháp sáng tạo mũ bảo hiểm thông minh (hạng mục Khoa giáo).
Hà Nội ra quân xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

Hà Nội ra quân xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

Ngày 4/12, liên ngành Thanh tra Sở GT-VT và Cảnh sát trật tự - Công an TP Hà Nội đã ra quân triển khai kế hoạch phối hợp xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm lòng đường, hè phố; phương tiện dừng, đỗ sai quy định…
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Hà Nội chuẩn bị áp dụng AI điều khiển hệ thống đèn giao thông theo thời gian thực

Hà Nội chuẩn bị áp dụng AI điều khiển hệ thống đèn giao thông theo thời gian thực

Hà Nội sẽ áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh ứng dụng AI, có khả năng tự động điều chỉnh tín hiệu theo lưu lượng xe thực tế. Thử nghiệm ban đầu cho thấy hiệu quả giảm thời gian chờ đến 30%.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động