(OTOFUN) - Mahindra & Mahindra chủ sở hữu thương hiệu xe hơi SsangYong mới đây đã công bố một kế hoạch táo bạo. Theo đó, hãng xe đứng thứ tư tại Hàn Quốc đang lên kế hoạch cho việc thâm nhập thị trường Mỹ vào năm 2020. Trả lời phỏng vấn Automotive News tại triển lãm Paris, CEO SsangYong Choi Johng-sik cho biết, việc “xâm nhập” thị trường Mỹ có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của hãng.
“Tại Mỹ, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu rất khốc liệt do đó để đứng vững tại đây, chúng tôi cần phải xây dựng một thương hiệu tốt. Đó là lý do vì sao chúng tôi đang chuẩn bị cho sự ra mắt một sản phẩm mới”. Ông Choi nói.
Với hai mẫu xe mới sắp ra mắt tại Mỹ vào năm 2020, trước hết là một phiên bản nâng cấp chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ Tivoli – mẫu xe đã gây bất ngờ lớn ở châu Âu. Sản phẩm thứ hai sẽ là phiên bản nâng cấp của Korando được chế tạo dựa trên nền tảng hệ dẫn động cầu trước của Tivoli. Hệ dẫn động bốn bánh sẽ là trang bị tiêu chuẩn.
SsangYong dự định cung cấp động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh 1.5 lít và 2.0 lít có công suất lần lượt là 162 mã lực và 220 mã lực trên hai mẫu xe mới tại Mỹ.
SsangYong hiện đang là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ tư tại Hàn Quốc. Ban đầu, xe buýt là sản phẩm chính nhưng vào năm 1974, SsangYong bắt đầu mở rộng sản phẩm khi hãng hợp tác với American Motors để sản xuất Jeep. Sự kết hợp này đã mang lại cho hãng những thành công nhất định.
Thực tế, những mẫu xe việt dã hai cầu sử dụng của Ssangyong với động cơ do Mercedes-Benz cung cấp vẫn nhận được sự tin tưởng của rất đông khách hàng châu Á, trong đó có Việt Nam. Sau khi gặp phải một số khó khăn về tài chính liên tiếp kéo dài từ năm 2001, tập đoàn Mahindra & Mahindra (Ấn Độ) đã chính thức mua lại SsangYong vào năm 2011. Theo vị CEO này, việc kinh doanh của công ty bắt đầu có dấu hiệu khả quan kể từ thời kì đen tối vào năm 2001.