Vừa qua, một số đại lý Ford đã bất ngờ thông báo mẫu SUV Ford Explorer giảm giá 100 triệu đồng, không còn tình trạng "chênh giá" và ép mua bia kèm lạc như trước.
Giải thích cho chương trình ưu đãi bất ngờ này, các đại lý tại Hà Nội cho biết, lượng xe hiện đang rất sẵn sàng để giao bán. Nhưng số lượng khách hàng mua ô tô dịp cuối năm này lại ảm đạm hơn rất nhiều so với năm ngoái, giảm tới 50%. Điều này có thể do xe bị cắt nhiều trang bị như lốp tự vá sẽ được đổi thành loại lốp thường, cốp đóng/mở rảnh tay sẽ được chuyển thành cốp điện và cụm điều chỉnh điều hòa hàng ghế sau bị loại bỏ nhưng giá vẫn không đổi.
Ford Explorer giảm giá 100 triệu tại nhiều đại lý miền Bắc |
Chưa kể, khi mua xe, khách hàng còn phải đóng thêm nhiều loại thuế phí như lệ phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, tiền biển số,... khiến mức giá bị đẩy lên tới con số khoảng 2,7 tỷ đồng. Ngoài ra, Ford Explorer cũng chịu cảnh bán "bia kèm lạc" với 150-200 triệu tiền phụ kiện thêm vào, khiến mức giá lăn bánh của mẫu SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ này không hề rẻ.
Chính vì vậy, để kích cầu dịp cuối năm, một số đại lý tại miền Bắc đã chạy chương trình Ford Explorer giảm giá 100 triệu đồng tiền mặt và tặng kèm gói bảo hiểm thân vỏ. Như vậy, giá xe Ford Explorer sẽ chỉ còn 2,299 tỷ đồng, ngang ngửa với đối thủ Volkswagen Teramont (2,349 tỷ đồng), Toyota Land Cruiser Prado (2,588 tỷ đồng) và cao hơn hẳn Hyundai Palisade (1,87 tỷ đồng).
Khi mua xe dịp này khách hàng còn được tặng gói bảo hiểm thân vỏ |
So với thế hệ trước, Explorer 2022 có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế. Từ kiểu dáng tổng thể đến cụm đèn, lưới tản nhiệt... đều có đường nét mềm mại hơn. Đèn chiếu sáng nay đổi sang loại LED hoàn toàn. Bộ mâm vẫn kích thước 20 inch nhưng nay đổi thiết kế mới. Ford Explorer cũng nhẹ hơn tới 90kg nhờ hệ thống khung gầm unibody mới và dài hơn 12 mm, nhỏ hơn 1 mm, thấp hơn 25 mm so với bản cũ.
Nội thất xe cũng có thiết kế hiện hơn với vô-lăng sang trọng, màn hình điện tử lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi tích hợp Sync 3, âm thanh B&O 12 loa cao cấp hơn trước, cửa sổ trời toàn cảnh... Cần số đổi thiết kế thành núm xoay.
Dưới nắp ca-pô cũng có sự nâng cấp về động cơ. Vẫn là máy Ecoboost 2,3 lít tinh chỉnh nhưng sức mạnh đã được nâng lên 301 mã lực và 432 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD.
Về công nghệ an toàn, Ford tiếp tục thể hiện vị thế dẫn đầu trong phân khúc khi tích hợp gói Co-Pilot360 lên Explorer, gồm các tính năng như cánh bảo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, đèn pha-cốt thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera 360 độ.
Tùng Thiện