home

SUV điện Honda vừa ra mắt, giá chỉ 570 triệu: Có gì để cạnh tranh?

Viên Huy Viên Huy 13:29 | 30/04/2025
Mẫu SUV điện mới của Honda được trang bị pin 68,8 kWh, cho công suất 204 mã lực, phạm vi hoạt động 500 km mỗi lần sạc, giá khởi điểm từ 570 triệu đồng.
Honda e:N2 ra mắt: SUV điện thể thao giá 570 triệu đồng, tầm hoạt động 500 km
Honda e:N2 nổi bật với thân xe dài, thấp và rộng, tạo dáng thể thao đậm chất đô thị.

Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV điện hoàn toàn mới mang tên e:N2 tại thị trường châu Á. Đây là bước đi tiếp theo trong chiến lược điện hóa toàn cầu của hãng xe Nhật Bản, với tham vọng mở rộng thị phần xe điện tại các quốc gia đang phát triển, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Mẫu xe này được xem như phiên bản quốc tế của hai mẫu e:NP2 và e:NS2 từng ra mắt tại Trung Quốc, được phát triển bởi hai liên doanh GAC Honda và Dongfeng Honda.

Honda e:N2 nổi bật với phong cách thiết kế hiện đại, mang hơi hướng tương lai. Xe sở hữu kích thước tổng thể 4.788 x 1.838 x 1.570 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.753 mm – lớn hơn đáng kể so với người anh em e:N1. Sự gia tăng về kích thước mang lại không gian nội thất thoải mái hơn, đồng thời cải thiện độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.

Honda e:N2 ra mắt: SUV điện thể thao giá 570 triệu đồng, tầm hoạt động 500 km

Phong cách thiết kế của e:N2 mang đậm triết lý “less is more” với các đường nét vuông vức, sắc cạnh và cụm đèn LED thanh mảnh. Mui xe vuốt thấp về phía sau kết hợp cùng cản trước to bản tạo nên dáng vẻ thể thao, đậm chất đô thị. Đặc biệt, cổng sạc được bố trí tinh tế ở bên hông, thay vì ở phía đầu xe như nhiều đối thủ, giúp tối ưu tính tiện dụng trong các bãi đỗ hoặc trạm sạc công cộng.

Bên trong khoang cabin, Honda e:N2 theo đuổi phong cách tối giản với màn hình kỹ thuật số kéo dài, bảng điều khiển cảm ứng và hệ thống ánh sáng nội thất tinh tế. Tùy phiên bản, xe có thể được trang bị hệ thống trợ lý ảo, kết nối OTA, điều khiển bằng giọng nói và các công nghệ hỗ trợ lái nâng cao (ADAS). Đây là nỗ lực của Honda trong việc đưa trải nghiệm “xe điện thông minh” đến gần hơn với người dùng phổ thông.

SUV điện Honda vừa ra mắt, giá chỉ 570 triệu: Có gì để cạnh tranh?SUV điện Honda vừa ra mắt, giá chỉ 570 triệu: Có gì để cạnh tranh?

Mẫu SUV điện này được phát triển trên nền tảng e:N Architecture F, kiến trúc riêng cho dòng xe điện thế hệ mới của Honda. Xe được trang bị động cơ điện phía trước, cho công suất 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm. e:N2 có khả năng đạt tốc độ tối đa 160 km/h, đủ đáp ứng nhu cầu vận hành cả trong đô thị lẫn trên cao tốc.

Điểm nhấn quan trọng của e:N2 chính là khả năng di chuyển lên tới 500 km/lần sạc (theo chuẩn NEDC), nhờ bộ pin Ternary Lithium-ion dung lượng 68,8 kWh. Đây là phạm vi hoạt động khá ấn tượng trong tầm giá, đặc biệt khi so sánh với nhiều mẫu xe điện phổ thông khác hiện có mặt trên thị trường Đông Nam Á.

Honda e:N2 ra mắt: SUV điện thể thao giá 570 triệu đồng, tầm hoạt động 500 km

Tại thị trường Trung Quốc, Honda e:N2 có giá khởi điểm từ 159.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 570 triệu đồng. Mức giá này được đánh giá là khá hấp dẫn so với những gì mẫu SUV điện này mang lại, từ thiết kế, trang bị đến khả năng vận hành.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric 2026 sử dụng nền tảng khung gầm PPE, trang bị hai mô-tơ dẫn động bốn bánh và mang đến hiệu suất vượt cả những phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.

Cùng chuyên mục

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Phiên bản di động